Nỗi lòng của cha sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa

Trước phiên xét xử Nghĩa về tội giết người, cha của bị cáo và cha của bị hại lần đầu gặp nhau. Họ bắt tay chào hỏi nhưng mỗi người mang một tâm trạng riêng. Có ông bố rưng rưng với nỗi đau con gái bị sát hại dã man, người kia lại buồn bã vì con trai gây ra trọng tội, khó tránh được án tử hình.

Phiên tòa kết thúc, cảnh sátdẫn giải Nghĩa ra xe tù, ông Nguyễn Đức Hùng vẫn cố lao theo nhắn nhủ điều gì đóvới đứa con trai tội lỗi. Ông tâm sự, cả gia đình đang đau đớn tột cùng do taihọa mà Nghĩa gây ra.

Trước phiên xét xử Nghĩa về tộigiết người, cha của bị cáo và cha của bị hại lần đầu gặp nhau. Họ bắt tay chàohỏi nhưng mỗi người mang một tâm trạng riêng. Có ông bố rưng rưng với nỗi đaucon gái bị sát hại dã man, người kia lại buồn bã vì con trai gây ra trọng tội,khó tránh được án tử hình.

Nỗi lòng của cha sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa
Bố nạn nhân Linh (áo tím) và ông Hùng chia sẻ với nhau trước giờ diễn ra phiên xử. Ảnh: Anh Thư

Đau đớn nhìn con đứng trước vànhmóng ngựa, ông Hùng tâm sự với PV ông không ngờ đứa con trai duy nhất được giađình chắt chiu cho ăn học đàng hoàng lại trở thành tội nhân.

"Chúng tôi đau khổ tột cùng.Là bố mẹ không ai lại muốn con mình phạm tội và phải chịu trách nhiệm trước phápluật như ngày hôm nay", người đàn ông đầu hai thứ tóc với gương mặt chânchất nói.

Ông cũng bảo cả cuộc đời hy sinhvì con, giờ ông phải chịu tiếng là bố của kẻ giết người. Khi Nghĩa bị bắt vì sáthại người yêu cũ, cắt đầu vứt phi tang... ông không thể tin con có thể gây ratội ác ghê rợn như vậy.

"Là người bố, tôi chia sẻ nỗiđau mất con của gia đình nạn nhân, cũng như hiểu sự căm phẫn của dư luận. Khôngai có quyền tước đi mạng sống của người khác", ông Hùng chia sẻ.

Nỗi lòng của cha sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa
Mẹ của Nghĩa (áo vàng) ôm mặt khóc khi con trai bị tuyên án khung hình phạt cao nhất.

Suốt thời gian công an điều travụ việc, ông Hùng nhiều lần mong muốn được gặp gia đình ông Ba (bố nạn nhânLinh) để thắp nén nhang tạ tội trước vong hồn cô gái nhưng chưa được chấp nhận.

Nỗi lòng của cha sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa
Sau khi Nghĩa bị tuyên án tử hình và dẫn giải ra khỏi tòa án, ông Hùng lao ra xin được gặp con, ông cố nói trong sự ngăn cản của cảnh sát. Ảnh: Hoàng Hà

Ông bảo cũng thấu hiểu nỗi đau màông Ba gánh chịu suốt 20 ngày đau đớn, vất vả đi tìm kiếm trong vô vọng phần đầucủa con bị Nghĩa vứt phi tang xuống sông. "Tôi, ông Ba và cả bố cháu Yến từnglà những người lính nhưng rất không may đang phải gánh chịu tai họa do con gâyra", ông trùng giọng.

Sự kiện

Nỗi lòng của cha sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa

"Tôi hiểu thiệt thòi gia đìnhcháu Linh đã phải gánh chịu. Nhưng không lẽ xã hội lại đào thêm một nấm mồ chônthêm thanh niên 26 tuổi. Tôi mong muốn pháp luật khoan hồng để cho Nghĩa nhậnthức và sửa sai lầm của nó", ông Hùng chia sẻ trước giờ phán quyết của tòa.

Ông lặng đi khi nghe con trai bậtkhóc trong lúc nói lời sau cùng: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới bố mẹ. Từ ngàysinh con tới giờ, bố mẹ đã hy sinh những gì tốt đẹp nhất cho con. Vậy mà giờphút này con đã phản bội bố mẹ.... Với tội ác của tôi, chết cũng không hết tội".

Buồn bã nhìn về phía con, ông bảoNghĩa đã "chọn" con đường cho mình, ông không biết làm cách nào khác. Ông mongdư luận, xã hội sẽ tha thứ cho lỗi lầm con ông đã trót gây ra như ước nguyện củanó: "Nghĩ về tôi như một người vấp sai lầm trên đường đời và phải trả giá chứkhông phải nghĩ về tôi là kẻ giết người máu lạnh".

Theo Anh Thư
 VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.