Nông dân hoang mang vì kim tiêm vương máu đầy đồng

Đã có nông dân dẫm phải những kim tiêm này trong khi làm ruộng.

Trên đồng ruộng của người dân phường 2, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vương vãi nhiều kim tiêm còn dính máu của các đối tượng nghiện vứt lại khiến người dân vô cùng hoang mang. Đã có nông dân dẫm phải những kim tiêm này trong khi làm ruộng.

Kim tiêm vương vãi giữa đồng

Quan sát của PV vào chiều 1.3, trên cánh đồng lúa của người dân phường 2, TP.Đông Hà có nhiều kim tiêm vương vãi, trong đó có những kim tiêm còn dính máu.

Nông dân ở phường 2 đều bức xúc cho biết, họ thường xuyên gặp phải kim tiêm trên ruộng lúa nhà mình. Có nhiều người đã dẫm phải kim tiêm. Điều đó khiến người dân vô cùng lo sợ cho tính mạng, sức khỏe của mình. Theo người dân địa phương, kim tiêm xuất hiện nhiều vào mỗi buổi sáng, nằm ven các tuyến giao thông nội đồng. Các khu lặng mộ ở giữa đồng lúa là nơi có nhiều kim tiêm nhất.
 

Nhiều kim tiêm nằm trên thềm của một ngôi lăng mộ, ngay cạnh đồng ruộng của người dân. N.V

 
Một nông dân phường 2 (xin dấu tên) cho biết: “Kim tiêm giữa đồng này nhiều lắm. Người nghiện thường ra đồng tiêm chích vào buổi trưa và lúc chập tối..

Ông Hoàng Nhật Thi – Chủ tịch UBND phường 2, TP.Đông Hà cho biết, phường có nhận được phản ánh của người dân về tình trạng kim tiêm vương vãi trên đồng ruộng. Theo ông Thi, các đối tượng nghiện thường từ địa bàn khác tới tiêm chích trên những cánh đồng lúa của người dân phường 2. Việc này gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân và nguy cơ dẫn đến những hậu quả về sau.

“Chúng tôi đã có chỉ đạo công an phường phối hợp với lực lượng liên quan để tuần tra nhằm phát hiện. Tuy nhiên, khi lực lượng xuất hiện thì các đối tượng nghiện lại tránh đi nơi khác. Hơn nữa, nếu thường xuyên tuần tra thì sẽ rất tốn kém. Chúng tôi thiết nghĩ vấn đề này cần sự vào cuộc đồng bộ của các ngành chức năng, nhất là ngành công an tăng cường tuần tra, kiểm soát thêm để trấn áp các đối tượng này” – ông Thi nói.

Trưởng công an phường nói… ở nơi khác trôi về

Ngay trong chiều 1.3, sau khi ghi nhận tình trạng kim tiêm vương vãi trên cánh đồng phường 2, PV Dân Việt đã đến gặp trực tiếp ông Bùi Văn Tĩnh – Trưởng Công an phường 2 ngay tại trụ sở. Ban đầu, ông Tĩnh nói rằng không có chuyện kim tiêm vương vãi trên cánh đồng phường 2. Ông Tĩnh lý giải rằng: “Ngày xưa nó dùng hê rô in mới tiêm chích, còn giờ nó chuyển qua dùng hồng phiến rồi nên không tiêm chích nữa, chủ yếu là hít thôi”. Ông Tĩnh cho rằng nếu PV nhận được phản ánh của người dân và đã trực tiếp ghi nhận tại cánh đồng thì hãy dẫn ông ấy đi thực tế cho rõ ràng.

Sau khi ra tới cánh đồng, PV chỉ nơi có kim tiêm vương vãi, ông Tĩnh đã trực tiếp xem, nhặt kim tiêm kiểm tra rồi giải thích rằng kim tiêm ở địa bàn khác, theo nguồn nước nội đồng trôi về khu vực cánh đồng phường 2. Tuy nhiên, sau khi cùng PV trò chuyện với một nông dân phường 2 đi thăm đồng thì được biết, cứ chập choạng tối các đối tượng nghiện lại tiêm chích. Theo nông dân này, trên cánh đồng phường 2 ông phát hiện nhiều kim tiêm được dắt mũi kim xuống đất. Nông dân này còn chỉ thêm một địa điểm khác có nhiều kim tiêm hơn, đó là ngôi miếu gần UBND phường 2, sau lưng một trường học trên địa bàn.
 
 
 
Kim tiêm trôi nổi khắp cánh đồng. N.V
 

Vì sợ nhẫm phải kim tiêm, người dân địa phương đã gom lại thành đống rồi đốt nhưng vẫn chưa cháy sạch. N.V

Theo Ngọc Vũ (Dân Việt)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.