Nóng trong tuần: Bão số 1 đổ bộ; Bé 22 tháng tuổi nguy kịch vì sặc sữa

Bão số 1 đổ bộ, mưa lũ ở Sơn La khiến 11 người chết và mất tích; Án mạng rúng động làng quê lúc rạng sáng..… là những thông tin nổi bật tuần qua.

Bão số 1 đổ bộ, mưa lũ ở Sơn La khiến 11 người chết và mất tích; Án mạng rúng động làng quê lúc rạng sáng; Xe khách chở 43 người lao xuống vực… là những thông tin nổi bật tuần qua.

Ngoài ra, còn rất nhiều thông tin đáng chú ý khác, Tintuconline tổng hợp để độc giả tiện theo dõi.

Bé 22 tháng tuổi nguy kịch vì sặc sữa

Ngày 25/6, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho bé Dương Quỳnh Tuyết M. (22 tháng tuổi, ngụ tại xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) bị sặc sữa. Hiện bé M. vẫn trong tình trạng  nguy kịch, đã 2 lần ngưng tim. Theo tiên lượng của các bác sĩ, tình hình diễn biến rất xấu.

Bé M. vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng nguy kịch

Trước đó, vào khoảng 5h sáng 20/5, bé M. nhập viện cấp cứu trong tình trạng gồng người, co giật, thở yếu, tím tái. Gia đình bé M. cho biết, M. bị sặc sữa từ chiều ngày hôm trước. Khi thấy bé M. tím tái, sốt cao gia đình đã đưa bé đến trạm y tế lấy thuốc uống nhưng càng ngày bé càng khó thở nên vội đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

Án mạng rúng động làng quê lúc rạng sáng

Rạng sáng, nhiều người dân thôn Hòa Duân (Phú Thuận, Phú Vang, TT – Huế) choàng dậy khi nghe những tiếng la hét thất thanh phát ra từ nhà ông Huỳnh Thủy. Khi chạy tới nơi, họ hoảng hốt khi phát hiện 2 người nằm bất động bên đường.


Theo lời kể của người nhà nạn nhân, kẻ ra tay sát hại anh Huỳnh Tương và Huỳnh Nhật chính là người con rể của gia đình Trần Xuân Vinh.

Theo cơ quan công an, sau khi gây án, Vinh đã đón xe trốn ra Quảng Trị. Tại đây, Vinh đã uống thuốc tự tử. Hiện, Vinh đang hôn mê và được điều trị tại bệnh viện Đông Hà (Quảng Trị) dưới sự canh giữ của lực lượng công an.

Cháy cực lớn tại Công ty TNHH bao bì Việt Long, Đồng Nai

Đêm 25/6, hàng ngàn m2 nhà xưởng đã chìm trong biển lửa, lực lượng chức năng cũng chỉ có thể “cầm chân” không cho đám cháy lan rộng. Đến rạng sáng nay 26/6, đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Đám cháy bùng lên dữ dội, hàng ngàn m2 nhà xưởng đã chìm trong biển lửa

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h40 tối 25/6, ngọn lửa bùng phát tại một xưởng sản xuất bao bì, sau đó nhanh chóng lan rộng. Lực lượng chữa cháy tại chỗ tiếp cận bất thành vì ngọn lửa cháy quá dữ dội. Thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra có khoảng 100 công nhân đã làm việc, mọi người nhanh chóng được sơ tán ra bên ngoài và di chuyển hàng chục xe máy trước phân xưởng ra nơi an toàn.

Bão số 1 đổ bộ, mưa lũ ở Sơn La

Bão số 1 (tên quốc tế bão Kujira) đổ bộ Quảng Ninh – Hải Phòng, gây mưa trên diện rộng ở các tỉnh phía Bắc và đã gây những hậu quả đáng tiếc: Ở Hải Phòng nhiều nhà bị tốc mái, hai tàu cá bị sóng nhấn chìm; Quảng Ninh phải cấm cầu Bãi Cháy và gần 600 khách du lịch bị mắc kẹt ở đảo Cô Tô; Thái Bình và Hà Nội mưa to, nhiều tuyến đường bị ngập lụt…

Đặc biệt, đêm 24/6, Sơn La có mưa rất to, cuốn trôi 23 ngôi nhà, làm 7 người chết và 4 người mất tích do mưa lũ.

Theo thông tin ban đầu tại xã Tông Lệnh và xã Bon Phặng, mưa lũ đã làm chết 5 người, 3 người hiện đang mất tích..

Theo báo cáo mới nhất của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến chiều qua (25/6) đã có 9 người chết, 6 người mất tích và hàng trăm ngôi nhà bị sập, cuốn trôi do mưa lũ liên quan đến cơn bão số 1.

Xe chở 43 người rơi xuống vực, 1 người chết

Trưa 23/6, xe khách mang BKS 48B-001.16 khi lưu thông từ đỉnh đèo Lò Xo thuộc khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam thì bất ngờ bị lật xuống vực sâu khoảng 150m khiến nhiều người gặp nạn.

xe khách, đèo Lo Xo, tai nạn, bị thương, cấp cứu

Tai nạn khiến các hành khách vô cùng hoảng loạn nhưng nhiều người vẫn cho là may mắn vì khi xe mất thắng lao xuống vực thì gặp phải hai cây gỗ cao, to chắn lại. “Nếu không có hai cây to dưới vực chắn lại, chắc chắn sẽ có nhiều người tử vong do xe lật nhiều vòng. Bởi khu vực dưới chân đèo là hố sâu hàng trăm mét”- một hành khách kể lại.

Sau hơn 20 giờ cứu hộ, các lực lượng chức năng đã kéo được ôtô khách giường nằm từ vực sâu hơn 100 m lên đường. Chiếc xe này bị hư hỏng nặng, nhiều bộ phận nát bét.

GS Trần Văn Khê qua đời

Rạng sáng 24/6, GS Trần Văn Khê - người nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà nghiên cứu của làng nhạc dân tộc Việt Nam qua đời tuổi ở tuổi 94 sau gần một tháng chữa trị tại bệnh viện.

GS Trần Văn Khê, qua đời

GS quê gốc tại Tiền Giang, là cây đại thụ trong giới học thuật liên quan đến âm nhạc và nhiều lĩnh vực khác tại Việt Nam và thế giới. Ông cũng là người giúp thế giới biết đến nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ.

Nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex

Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã điều tra làm rõ vụ một nữ sinh (học lớp 9, 16 tuổi) uống thuốc tự vẫn sau khi bị bạn trai tung clip sex lên mạng vì nói muốn chia tay. 



Câu chuyện đau lòng này một lần nữa cảnh báo tình yêu học trò, nhất là khi giới trẻ sử dụng mạng xã hội như công cụ để trả thù. Cộng đồng mạng không khỏi xót thương nữ sinh xấu số, cũng như lên án người tung clip. Đối tượng này cũng đã bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi “giao cấu với trẻ em”.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều người cho rằng mạng xã hội chính là “kẻ giết người giấu mặt”. Tuy nhiên, nếu suy nghĩ một cách thấu đáo, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy: mạng xã hội là thế giới ảo nhưng con người mới là thật. Con người mới chính là nguyên nhân của những hậu quả đau lòng xảy ra trên thế giới ảo ấy.

Bé trai 3 tuổi mất tích bí ẩn

Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với gia đình ông Lương Thế Huynh tìm kiếm cháu Lương Thế Vương (SN 2012) bị mất tích vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng 21-6, tại nhà cũ trong vườn cà phê thuộc thôn 5, xã Tà Nung, TP Đà Lạt.

Cháu Lương Thế Vinh mất tích đã 3 ngày

Theo lời kể của ông Huynh: Sáng 21-6, ông chở bé Vương đi vào nhà cũ trong vườn cà phê của gia đình trước đây. Khi mang cám ra ao cho cá ăn cách nhà khoảng 60 m, ông có nghe tiếng Vương kêu, khóc nhưng không để ý và cố làm xong việc vì nghĩ không có chuyện gì xảy ra. Ít phút sau, nghe tiếng thằng bé kêu cứu rồi chó sủa dữ dội hơn nên tôi vội trở về nhà cũ thì không thấy bé đâu nữa....

Bác sĩ giẫm chân lên giường bệnh từ chức và bị kỷ luật

Bức ảnh một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao (Phú Thọ) bỏ dép, giẫm một chân lên giường bệnh để thăm khám bị phát tán. Cư dân mạng đã rất bức xúc và thể hiện bằng nhiều bình luận chỉ trích vị bác sĩ trong bức ảnh đó.

Hình ảnh phản cảm của bác sĩ H khi thăm khám cho bệnh nhân đã gây bức xúc trong dư luận

Tuy nhiên, sau khi bệnh viện đưa ra các mức kỉ luật rất nghiêm khắc dành cho vị trưởng khoa vì đã "để lại hình ảnh xấu của người bác sĩ" thì nhiều người lại tỏ ra bênh vực. Có ý kiến cho rằng hình phạt là quá nặng và có thể bác sỹ bị “bẫy” vì ai đó ganh ghét.

Theo lời vị bác sĩ, mặc dù người nhà bệnh nhân đã trực tiếp lên tiếng bênh vực nhưng mức kỷ luật dành cho ông vẫn không vì thế mà thay đổi bởi những cam kết nội bộ trước đó.

Rác thải y tế nguyên máu tái chế thành ống hút, hộp sữa chua

Các loại rác thải y tế như ống tiêm, chai truyền đã qua sử dụng, còn dịch máu… đều được đưa vào chiếc máy nghiền rồi tái chế thành cốc, ống hút, hộp sữa chua mà người tiêu dùng vẫn sử dụng mỗi ngày.

rác thải y tế, bệnh viện, ống tiêm, chai truyền,

Đây là thực trạng dễ dàng bắt gặp tại các xưởng tái chế nhựa ở khu vực Hà Nội. Bất chấp nguy cơ lan truyền bệnh tật, mỗi ngày hàng nghìn kg rác thải y tế dù thuộc loại nguy hại cần tiêu hủy vẫn được tái sinh. Và đáng lo ngại hơn, những tái chế từ nguồn rác thải này có thể còn được dùng để sản xuất đồ nhựa phục vụ cho ngành ăn uống và thực phẩm, đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Xăng tăng liên tục, giá tiêu dùng tăng vọt 3,5%

Sau 3 lần tăng giá xăng dầu, chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 đã vọt lên mức 0,35% so với tháng trước, cách biệt hẳn so với tỷ lệ tăng chỉ 0,16% trước đó.

Theo công bố của Tổng Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) chỉ mới tăng 1% so với cùng kỳ năm trước và cũng chỉ mới tăng 0,55 so với tháng 12 năm trước. CPI bình quân 6 tháng vừa qua cũng chỉ có tăng 0,86%, đây là một tín hiệu lạc quan cho việc điều hành kinh tế vĩ mô thời gian tới.

TQ: Suýt ngất vì thịt thối đông lạnh 40 năm

Hải quan Trung Quốc vừa phá một đường dây vận chuyển thịt thối và bắt giữ một khối lượng lớn thịt đông lạnh, trong đó có những tảng thịt đã được ướp lạnh tới 40 năm. Họ cũng phát hiện và tịch thu khoảng 800 tấn thịt bò, chân gà và cổ vịt đông lạnh được cất trong kho của đường dây buôn lậu thịt thối lớn nhất tỉnh này.

TQ: Suýt ngất vì thịt thối đông lạnh 40 năm - 3

Số thịt đông lạnh này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng với sức khỏe người dùng vì chúng không được kiểm tra, cất trữ, vận chuyển đúng quy cách, và đã hết hạn sử dụng từ quá lâu. Điều nguy hiểm hơn là vì số thịt này được đông đá nên khách hàng khó có thể phân biệt được đâu là thịt tươi đông lạnh, đâu là thịt đã cất kho hơn 40 năm.

Hà Nội chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia

Sáng 23/6, tại Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia, ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan trên địa bàn nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi, phòng chống gian lận trong kỳ thi như: thi hộ, sử dụng kỹ thuật công nghệ cao; đảm bảo an toàn vận chuyển đề, bài thi, tổ chức bảo vệ vòng trong, vòng ngoài tại các điểm thi.

Cuộc họp cũng đưa ra đề nghị sử dụng Facebook liên hệ với thí sinh; Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GDĐT) nhận định thí sinh chỉ cần làm được 50% số câu hỏi cơ bản có thể đỗ tốt nghiệp.

Hiện thanh niên tình nguyện của TP đã tìm kiếm được trên 42.000 chỗ ở miễn phí giá rẻ cho thí sinh sinh và người nhà. Đội ngũ sinh viên “Áo xanh chở giấc mở hồng” làm xe ôm tại các bến xe, nhà ga sẽ phục vụ miễn phí thí sinh và người nhà.

Ánh Viên được trao Huân chương Lao động hạng Nhì

Với "địa chấn" ở Đại hội TDTT Đông Nam Á 2015, Nguyễn Thị Ánh Viên vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Đây là “phần thưởng” xứng đáng cho kình ngư tài năng này, tuy nhiên nhiều người cũng đặt câu hỏi, Ánh Viên liệu có thành Công Phượng thứ hai?

Ở tuổi 19, Công Phượng đã nổi đình nổi đám và là thần tượng của giới trẻ. Người ta kỳ vọng Phượng có thể thi đấu ở Châu Âu. Nhưng rồi, bây giờ ai cũng chấp nhận Phượng chưa thể vươn ra khỏi tầm khu vực. Người hâm mộ rất hy vọng, Ánh Viên sẽ không phải trường hợp tương tự. Mong rằng cô sẽ giữ được bản lĩnh của mình và có được những thành tích tốt hơn nữa.

Phát hoảng vì "Cô dâu 8 tuổi"

Nhiều khán giả đã thực sự sốc khi biết phim "Cô dâu 8 tuổi" có độ dài tới gần 2000 tập và vẫn đang tiếp tục được sản xuất. Với cái đà này, bộ phim phải mất nhiều năm mới chiếu hết.

Với những người mê mệt bộ phim này, chủ yếu là những cụ bà lớn tuổi hay các bà nội trợ thì rõ ràng là một tin vui. Nhưng với những người bị 'tra tấn' bởi bộ phim này hàng ngày thì đây quả là 'tin dữ'.

'Cô dâu 8 tuổi' mơ ước trở thành Hoa hậu hoàn vũ

"Cô dâu 8 tuổi" được coi là phim tiêu biểu của thể loại 'câu giờ' với cách xử lý tình huống vô cùng chậm. Nhiều khán giả thậm chí đã sáng tác nhiều bài thơ chế để chỉ trích những lời thoại 'bá đạo' cũng như các cảnh quay dài dòng của phim.

 Tintuconline tổng hợp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.