Nóng trong tuần: Bé 5 tuổi bị cha giết hại, chôn xác trong nhà 10 ngày

Ồn ào sau chung kết The Voice 2015; Nhiều thí sinh tiếp tục đòi quyền lợi vì “lý lịch”; Nổ bình khí đá, vợ chồng 9X mới cưới chết thảm....

Sập biệt thự cổ ở Hà Nội; Ồn ào sau chung kết The Voice 2015; Nhiều thí sinh tiếp tục đòi quyền lợi vì “lý lịch”; Nổ bình khí đá, vợ chồng 9X mới cưới chết thảm; Bà bầu bị điện giật tử vong khi sạc điện thoại iPhone; Nho chuỗi ngọc gây sốt giá 2 triệu/kg chỉ là cây dại; Người đàn ông bị "ăn" mòn nửa khuôn mặt.... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Ngoài ra, còn nhiều sự vụ đáng quan tâm khác, Tintuconline tổng hợp để độc giả tiện theo dõi.

Xe buýt chở sinh viên Việt Nam gặp tai nạn nghiêm trọng ở Mỹ

Ngày 24/9 , xe buýt chở các sinh viên trường North Seattle và sinh viên quốc tế bất ngờ va chạm với xe du lịch tại thành phố Seattle, bang Washington làm 4 người chết, hơn 50 người bị thương trong đó 12 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Đây là chuyến tham quan thành phố dành cho các sinh viên trước khi ngày khai giảng bắt đầu, trong đó có 23 sinh viên Việt Nam tham gia. Xe buýt đi đầu tiên, cũng là chiếc gặp nạn, chở 4 sinh viên Việt Nam, trong đó sinh viên Nam Phương (sinh ngày 4/8/1997) là người bị thương nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Em đã trải ca phẫu thuật ở xương hông và đùi, đang điều trị hậu phẫu tại bệnh viện Harbor View, hiện đã hồi tỉnh và có thể trò chuyện. 3 sinh viên còn lại chỉ bị thương nhẹ và đều đã xuất viện.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam đang hỗ trợ thủ tục bảo hộ công dân và những nhu cầu cần thiết khác đối với tất cả nhóm sinh viên Việt Nam trong vụ việc.

Bé 5 tuổi bị cha giết hại, chôn xác trong nhà 10 ngày

Trưa 24/9, một số người dân ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên từ căn nhà của Nguyễn Minh Tâm (33 tuổi) ngụ tổ 25B khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai nên nghi ngờ có chuyện chẳng lành xảy ra bởi 1 tuần nay con trai của Tâm cũng bất ngờ mất tích.

Biên Hòa, giết con, Đồng Nai

Sau khi tỏa đi tìm kiếm, người dân phát hiện cháu Nguyễn Minh Thắng (con trai 5 tuổi của Tâm) bị chôn ngay tại đường hẻm thông gió của nhà Tâm. Ngay lập tức, thông tin này được trình báo lên cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai; hiện trường được lực lượng công an phong tỏa để khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc.

Bước đầu Tâm khai nhận đã nhẫn tâm giết con mình sau đó chôn trong nhà từ thứ 3 tuần trước (tức ngày 15/9). Ai nấy đều không cầm nổi nước mắt khi nhìn thấy cháu Thắng bị bố mình chôn trần truồng chỉ có mặc một quần đùi đã thủng, nứt vùng đầu, thi thể đang trong tình trạng phân hủy. Theo nhận định thì bé trai này bị đánh bằng vật cứng có thể là búa sắt...

Sập biệt thự cổ Hà Nội, 2 người tử vong

Vào khoảng 12h45' ngày 22/9, căn biệt thự cổ 2 tầng ở số 107 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) bất ngờ đổ sập khiến 2 người chết và nhiều người khác bị thương. Đây là biệt thự cổ thuộc diện bảo tồn, diện tích 300m2, khuôn viên 1000 m2. Công trình thuộc sự quản lý của Ban Quản lý Đường sắt.

Nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp; thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

Hiện trường đổ nát căn biệt thự cũ bị sập

Ngay khi sự cố xảy ra, Ban QLDA Đường sắt khu vực 1 đã lập tức liên lạc với các đơn vị liên quan để cứu hộ các nạn nhân mắc kẹt. … Lực lượng chức năng cũng tổ chức sơ tán các hộ dân bị ảnh hưởng, bố trí nơi tạm cư cho 16 hộ dân với 61 nhân khẩu hiện không có chỗ ở tới ở Nhà CT1 Định Công.

Hiện tại một số nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện và chưa hết bàng hoàng về vụ việc. Các đơn vị liên quan đang tích cực khắc phục sự cố, phân tích trách nhiệm để tìm hướng giải quyết. Đặc biệt, 2 khối nhà còn lại của căn biệt thự cổ hết sức chênh vênh, các chuyên gia xây dựng cũng đưa ra cảnh báo tình trạng nguy hiểm bởi chúng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Nữ Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ đột tử ở Trung Quốc

Ngày 23/9, đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng đã xác nhận thông tin bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, tên thường gọi là Hà Linh, quê quán Đồng Tháp), Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Cty TNHH Hà Linh đã đột tử tại Trung Quốc.

đột tử

Theo thông tin từ Cty TNHH Hà Linh, bà giám đốc qua Trung Quốc để cùng các đối tác xử lý một số công việc và mở rộng thị trường tiêu thụ chè. Đến ngày 19/9, Cty vẫn liên lạc bình thường với giám đốc, tuy nhiên sau đó bị mất liên lạc và rồi được tin bà đã tử vong.

Trưa 22/9, người thân của bà Hà Thúy Linh đã đến Sở Ngoại vụ Lâm Đồng trình báo về sự việc và Sở này đang phối hợp với cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Trung Quốc để xác minh. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức từ các cơ quan ngoại giao và chưa rõ nguyên nhân cái chết của bà giám đốc.

Nhiều thí sinh tiếp tục đòi quyền lợi vì “lý lịch”

Sau khi Bộ Công an đồng ý chiếu cố tiêu chuẩn lý lịch để em Bùi Kiều Nhi và Nguyễn Đức Ngà đủ điều kiện theo học khối trường công an, nhiều trường hợp có hoàn cảnh tương tự cũng lên tiếng mong nhận được sự giải quyết từ phía Bộ Công an.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết, Bộ Công an đã có Thông tư số 53 ngày 15/8/2012, quy định tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân, kể cả tuyển mới. Tổng cục Chính trị cũng đã có Hướng dẫn số 9443 ngày 15/10, hướng dẫn đơn vị địa phương thực hiện thông tư 53…

kiều nhi, công an, nhập học, quảng bình

Em Nguyễn  Đức Ngà

Đáng ra những trường hợp của em Bùi Kiều Nhi, Nguyễn Đức Ngà, công an tỉnh phải có văn bản báo cáo, Bộ Công an sẽ xem xét, trường hợp nào chiếu cố được Tổng cục Chính trị sẽ giải quyết. Tuy nhiên, công an một số địa phương nắm bắt chưa tốt, chưa báo cáo kịp thời nên mới xảy ra tình trạng như vừa qua.

Cũng theo Thiếu tướng Cẩn, Công an là ngành đặc thù, là lực lượng đảm bảo an ninh quốc gia… nên chưa thể bỏ điều kiện chính trị của thí sinh xét tuyển.

Nho chuỗi ngọc gây sốt giá 2 triệu/kg chỉ là cây dại

Đây là loại nho nhập từ nước ngoài về với giá lên đến 2 triệu đồng/kg đang được nhiều người dân Hà thành đua nhau lùng mua. Loại nho này mỗi chùm chỉ vài quả, tròn mọng, to bằng đầu ngón tay. Điểm đặc biệt nhất của chúng là sự “trong suốt”, có thể nhìn thấu từ vỏ vào bên trong của trái.


Nho chuỗi ngọc ăn có vị chua thanh, không ngọt như các giống nho khác. Khi chín, quả có 4 màu đỏ, đen, hồng và trắng rất bắt mắt.

Tuy nhiên, loại quả này có nguồn gốc không hề “sang chảnh” như cái tên của nó. Nho chuỗi ngọc vốn dĩ là một loại quả mọc ven đường tại các quốc gia Châu Âu như Anh, Pháp, Hà Lan… Nó dễ mọc tới mức bị coi như một loại cây dại.

Nổ bình khí đá, vợ chồng 9X mới cưới chết thảm

Khoảng 10h ngày 23/9, người dân ấp B1 (xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) đang chuẩn bị bữa cơm sáng đã nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà ông Bảnh. Người đàn ông từ phòng ngủ chạy ra nhà sau thấy khói mù mịt, vợ ông cùng vợ chồng con gái bị thương nặng vì 2 bình khí đá dùng để hàn gió đá cùng phát nổ.

2

Theo nhà chức trách, anh Sơn Ngọc Hạnh (24 tuổi) cưới vợ gần 3 tháng và ở rể tại ấp B1, xã Thạnh Tân. Hơn một tháng trước, thanh niên này mở tiệm sửa chữa điện lạnh tại nhà mẹ vợ là bà Quách Thị Nguyệt (52 tuổi). Vụ nổ xảy ra khi chị Ngọc giúp chồng hàn chiếc cần bình phun thuốc trừ sâu. Người mẹ nằm võng gần đó đã bị nạn và tử vong cùng vợ chồng anh Hạnh.

Hai bình khí đá phát nổ là loại nhỏ, anh Hạnh thường mang theo bên mình mỗi khi khách gọi đi sửa chữa máy lạnh, tủ lạnh. Theo mô tả của người thân nạn nhân, mỗi bình khí đá nặng khoảng 5 kg bình phát nổ có thể do bị ép quá nhiều khí.

Ít nhất 717 người chết vì giẫm đạp tại thánh địa Mecca

Truyền thông Saudi Arabia đưa tin, trong lễ hành hương về Thánh địa Mecca năm nay, đã có ít nhất 717 người chết và 805 người khác bị thương trong dòng người hành hương đông đúc bên ngoài Thánh địa của người Hồi giáo ở Saudi Arabia.

Cảnh sát cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại đường 204, một trong 2 trục đường chính trong cuộc hành hương từ các trại tại Mina đến đền Jamara. Lực lượng cứu hộ đã lập tức được huy động tới hiện trường với khoảng 220 xe cứu thương và 4000 nhân viên cứu hộ.

6-9b0b7

Được biết, những vụ giẫm đạp chết người trong lễ hành hương của người Hồi giáo là chuyện mà chính phủ Saudi Arabia đã lường trước và ra sức phòng ngừa. Cuộc hành hương năm nay diễn ra trong bối cảnh lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đang gây nhức nhối trên khắp thế giới. Saudi Arabia tham gia liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu nên nhà chức trách nước này hết sức lo ngại lễ hành hương Hajj có thể trở thành mục tiêu tấn công khủng bố.

Ồn ào bủa vây hậu chung kết The Voice 2015

Tối 20/9, chương trình “Giọng hát Việt 2015” đã khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về Đức Phúc – học trò của Mỹ Tâm. Thí sinh đã chiến thắng thuyết phục với tỷ lệ bình chọn hơn 49% từ khán giả, vượt qua ba đối thủ là Tố Ny, Yến Lê và Hoàng Dũng.

Ngoại trừ giọng hát giàu cảm xúc có sức lay động lòng người, Đức Phúc được nhận định là yếu thế hơn các thí sinh khác kể cả về ngoại hình, diễn xuất và khả năng sáng tác. Vậy nên nhiều người đặt dấu hỏi cho tương lai của chàng ca sỹ này, liệu có biến nhất như một Ya Suy phẩy của The Voice mùa trước?

 Cú “song kiếm hợp bích” của Mỹ Tâm và học trò trong đêm Chung kết đã khiến Đức Phúc “ăn điểm”. Ảnh: LVPH

Ngoài ra còn rất nhiều luồng dư luận ồn ào xung quanh kết quả cuộc thi, các vị huấn luyện viên và thí sinh… nổi lên thu hút sự quan tâm của độc giả như: MC Phan Anh dịch sai phần trả lời của khách mời, fan Mỹ Tâm chơi xấu Hà Hồ, Thu Phương phân biệt đối xử với thí sinh, Xuất hiện tin nhắn "tố" Mỹ Tâm ép BTC để Đức Phúc thắng….

Người đàn ông bị "ăn" mòn nửa khuôn mặt vì bệnh Cam Tẩu Mã

Thông tin anh Huỳnh Văn Đạt (SN 1964, ngụ tại ấp Hậu Hoà, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè) bị bệnh lạ “ăn" mòn nửa khuôn mặt được báo chí đưa tin thời gian gần đây được cộng đồng đặc biệt quan tâm, thương cảm và ủng hộ.

Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang sau khi đến thăm hỏi đã nhận định anh Đạt bị bệnh Cam Tẩu Mã - một loại bệnh hoại tử mãn tính, có thể chữa khỏi. Vì vậy, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ - Phó Giám đốc Sở động viên vợ anh Đạt nên đưa chồng đi viện và nếu gia đình sắp xếp được, thì thứ 2 tuần sau xe của bệnh viện sẽ đến đón và đưa anh Đạt lên nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang để điều trị.

Ban đầu, do nghĩ bệnh nặng không chữa được, anh Đạt đã từ chối đi viện, thậm chí đã giấu mình trong nhà suốt 5 năm không tiếp xúc với người ngoài. Tuy nhiên mới đây gia đình thông tin cho biết anh này đã đồng ý đi viện điều trị.

Xe đón dâu gặp nạn trên đường cao tốc, 2 người chết

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 5h30 sáng 23/9, tại Km 130+500 thuộc địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe khách 16 chỗ mang BKS 18B-01379 đang trên đường đón dâu từ Lào Cai về Nam Định va chạm mạnh với xe tải mang BKS 30C-4552 đi ngược chiều khiến xe tải lật nghiêng, xe khách văng sang bên đường.

Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe khách có 11 người, lái xe và 10 hành khách bị thương nặng. 2 người đã tử vong trên đường đến bệnh viện, những người bị thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Yên và Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Bà bầu bị điện giật tử vong khi sạc điện thoại iPhone

Ngày 22/9, thông tin từ công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân chị Ngô Thị Liên, SN 1991, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An bị điện giật tử vong khi đang sạc điện thoại xảy ra hôm 20/9.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 20/9, bố chồng chị Liên đi làm về phát hiện con dâu nằm bất động dưới sàn nhà, chiếc điện thoại đang nằm trên cổ. Khi ông sờ vào điện thoại thì bị giật. Ngay lập tức ông gọi mọi người đến giúp nhưng nạn nhân đã tử vong.

Chiếc điện thoại giật chết thai phụ Ngô Thị Liên bị ném vỡ nát. Ảnh: Phạm Hòa.

Được biết hai vợ chồng chị Liên mới cưới nhau được 6 tháng, chiếc điện thoại được người thân cho dịp đó. Trong quá trình sử dụng, anh chị từng bị điện giật mấy lần khi vừa sử dụng vừa sạc pin… Điều thương tâm nhất là khi vụ tai nạn xảy ra, chị Liên đang mang thai đứa con đầu được 4 tháng.

Đạp xích lô mini đi dạo, bé trai 3 tuổi chết đuối thương tâm

Tối 20/9, 3 bé trai (sinh sống ở tổ 2, thị trấn Hương Sơn) đạp xích lô mini ra gần khu vực cổng chợ Úc Sơn (tại tổ 2, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình) để chơi. Khoảng 5 phút sau, mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ khu vực dòng sông Đào (đoạn chảy qua tổ 2, thị trấn Hương Sơn).

Đạp xích lô mini đi dạo, bé trai 3 tuổi chết đuối thương tâm

Biết có chuyện không hay xảy ra, mọi người nhanh chóng chạy lại khu vực phát ra tiếng kêu cứu để kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện 3 bé trai vừa đạp xích lô bị ngã xuống sông.

Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng nhảy xuống sông cứu các cháu nhỏ. Tuy nhiên, do trời tối, dòng nước lại chảy xiết nên mọi người chỉ cứu được 2 cháu trai 7 tuổi, còn cháu bé nhất 3 tuổi bị dòng nước cuốn trôi và phải 30 phút sau người dân và gia đình mới tìm thấy thi thể.

Vân Khánh/VietNamNet



Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.