Nóng trong tuần: Bị trêu 'cho ra rìa', chị 8 tuổi ném em 2 tháng tuổi khỏi ban công

Nữ đại gia chè chết bí ẩn ở TQ; Sát thủ tàn độc bị bắt sau 3 năm giết vợ chồng bạn thân; Kimmese bất ngờ "tố" HLV Thu Phương “hai mặt”...

Nữ đại gia chè Thúy Linh chết bí ẩn ở Trung Quốc; Sát thủ tàn độc bị bắt sau 3 năm giết hại vợ chồng bạn thân; Kimmese bất ngờ "tố" HLV Thu Phương là người “hai mặt”; Cụ ông 86 tuổi “cưa đổ” nữ cử nhân 27 tuổi bằng thơ... là những thông tin được độc giả quan tâm trong tuần qua.

Ngoài ra còn nhiều vụ việc đáng chú ý khác, Tintuconline mời độc giả cùng nhìn lại:

Phạm Hương ngoạn mục đăng quang giữa bão scandal

Đêm 3/10, Người đẹp Phạm Thị Hương, 24 tuổi đến từ Hải Phòng đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ 2015, Á hậu 1 thuộc về Ngô Trà My và Á hậu 2 là người đẹp Đặng Thị Lệ Hằng đến từ Đà Nẵng.


Với gương mặt đẹp, hình thể chuẩn, trình diễn tự tin và khả năng ứng xử khéo léo, chiến thắng của Phạm Thị Hương không quá bất ngờ trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015. Tuy nhiên, chiến thắng này của Phạm Hương được đánh giá là ngoạn mục khi trong những ngày cuối cùng của cuộc thi, tên của cô là tâm điểm của việc tố cáo phẫu thuật thẩm mỹ và NTK Võ Việt Chung đã công khai chỉ trích Phạm Hương về thái độ và lối sống.

Ngay sau giây phút đăng quang, Phạm Thị Hương đã có buổi gặp gỡ với báo chí. Theo đó, có rất nhiều câu hỏi khó, hóc búa dành cho tân Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015 nhưng không phải câu nào người đẹp cũng trả lời.

Bé trai 2 tháng chết thảm bởi chị gái chỉ vì một câu nói đùa

Cách đây hai tháng, gia đình chị Điền ở Vũ Hán, Trung Quốc hân hoan đón một thành viên mới, đó là một bé trai xinh xắn. Người lớn trong gia đình khá bận rộn với việc chăm sóc thành viên mới này, nên cô con gái lớn vì thế mà kém được quan tâm hơn trước.

Một hôm, cô bé đi học về được bác bác hàng xóm thuận đường cho đi nhờ. Trên đường về, người phụ nữ đã nói đùa rằng: “Mẹ cháu có con trai rồi, giờ không cần cháu nữa!”

Câu nói này đã khiến bé gái cảm thấy tủi thân, bật khóc thành tiếng. Vài ngày sau đó, khi mẹ không để ý bé đã bế em ra ban công, thả xuống đất.... Vì quá sợ hãi, cô bé khóc lớn, vừa khóc vừa kể rõ nguyên cớ của sự việc khủng khiếp này: “Mẹ có em rồi, mẹ không yêu con nữa. Vì thế con mới ôm em ném xuống đất…”

Kimmese bất ngờ "tố" HLV Thu Phương là người “hai mặt”

Ở đêm diễn tại Hải Phòng ngày 26/9, theo kế hoạch ban đầu Thu Phương sẽ xuất hiện cùng 4 học trò, nhưng cuối cùng chị lại chỉ trình diễn một mình. Điều này khiến dư luận thắc mắc về mối bất hòa giữa HLV này và các học trò.

Sự việc tưởng sự việc đã lắng xuống thì Kimmese - một học trò khác của HLV Thu Phương bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân những tâm sự có phần khá gay gắt về vị HLV của mình.

teamtp_MG_8355-c6368-3582e

Kimmese ngoài cùng bên phải

Cô cho rằng HLV Thu Phương là người hai mặt, nói xấu sau lưng học trò, nhưng lại tỏ ra thân thiết trước ống kính phóng viên. Thậm chí, Kimmese còn tiết lộ rằng HLV Thu Phương từng nói về mình: "Con Kim quá láo. Con Kim sẽ chẳng đi show được đâu"....

Bình luận về việc này, HLV Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, học trò của nữ ca sĩ đất Cảng có cách hành xử không đúng với người thầy đã hướng dẫn mình trong suốt cuộc thi "Giọng hát Việt 2015". Sau này, sẽ ít có ai dám làm việc với Kimmese vì chỉ cần chút xíu phật lòng cũng bị nói ngược như vậy sẽ rất khó cho người ta...

Mẹ tưới xăng đốt con vì trốn học đi chơi game

Sáng ngày 25/9, chị Nguyễn Thị Thơm (32 tuổi, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) nhận được điện thoại từ cô giáo chủ nhiệm báo con trai chị  là Nguyễn Xuân Thành (13 tuổi)  đã tự viết giấy phép, giả chữ kí của gia đình, nghỉ học 2 ngày nay.

Tức giận, chị dắt xe máy đi tìm con, đồng thời cầm theo cả chai xăng tính để dọa cho Thành một trận. Gặp con đang ngồi đeo tai phone chơi game, trong cơn bực bội chị Thơm đã tưới xăng lên người và ba lô đi học của Thành khiến cháu bị bỏng nặng ở ở hai tay, mặt, cổ và vùng ngực.

Mẹ tưới xăng đốt con vì trốn học đi chơi game - 1

Lúc đó, trong cơn tức giận, chị Thơm không ngừng la hét, đến khi ngọn lửa được mọi người xung quanh dập tắt hẳn, chị mới hoàn hồn, vội ôm con và khóc.

Hiện dù đã qua cơn nguy kịch, được các bác sĩ chăm sóc tận tình nhưng hằng ngày Thành vẫn thường xuyên lên cơn sốt, co giật liên hồi. bác sĩ kết luận Thành bị hoại tử một tay phải, các vết bỏng ở cổ, mặt và ngực sẽ được bệnh viện sắp xếp lên kế hoạch phẫu thuật trong thời gian sớm nhất. Mỗi ngày Thành chỉ ăn được vài ba ngụm cháo, phải dùng ống hút để đưa vào vì miệng cháu bây giờ lở loét không thể nào mở ra được.

Hà Nội có cắt ngọn tòa cao ốc cạnh Lăng Bác?

Gần đây sự việc công trình xây dựng khu chung cư cao tầng tại số 8B Lê Trực (quận Ba Đình) được dư luận đặc biệt quan tâm do được xây dựng gần và cao hơn Lăng Bác.

Theo các chuyên gia, tòa nhà này với chiều cao 17 tầng nổi, 4 tầng hầm nhưng chỉ cách Lăng Bác, Quảng trường Ba Đình khoảng 400m là không phù hợp. Thứ nhất, nó sẽ làm Lăng Bác "nhỏ đi", phá vỡ cảnh quan của Quảng trường Ba Đình. Thứ hai, ở góc độ đảm bảo an ninh thì khu vực Lăng Bác thường xuyên tổ chức các buổi lễ lớn có sự tham gia của lãnh đạo quốc gia. Đứng về phương diện bảo vệ an ninh cho khu vực này, một tòa nhà cao vút thế, có thể đứng ở trên nhìn xuống thì rất nguy hiểm.

Sau một thời gian điều tra, sáng 1/10, UBND TP Hà Nội cho biết, bước đầu đã xác định chủ đầu tư trong quá trình triển khai Dự án đã xây dựng sai so với Giấy phép xây dựng được cấp: tăng chiều cao và diện tích, thay đổi thiết kế….

UBND TP Hà Nội đã giao Thanh tra Thành phố tiến hành thanh tra Dự án để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan, xử lý nghiêm, khách quan, đúng pháp luật và thông tin rộng rãi với công luận.

Giám đốc Sở 30 tuổi gây xôn xao dư luận

Câu chuyện Quảng Nam bổ nhiệm cho một Giám đốc Sở KH&ĐT 30 tuổi là con của nguyên Bí thư tỉnh này khiến cho dư luận trở nên xôn xao. Đa số đều cho rằng việc bổ nhiệm một vị trí quan trọng của tỉnh cho một người còn quá trẻ, lại là con của Bí thư Tỉnh ủy là một việc… bất thường.

Được biết, giám đốc sở nói trên tên là Lê Phước Hoài Bảo, tốt nghiệp đại học kinh tế, tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính và chiến lược, từng là trưởng phòng xúc tiến đầu tư, phó chủ tịch UBND huyện, phó giám đốc Sở.

Lê Phước Hoài Bảo (ảnh giữa)

Cũng có một số ý kiến việc ủng hộ việc trẻ hóa cán bộ, cho rằng với thành tích như trên vị này hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, nhiều người cũng không khỏi băn khoăn về quy trình, tiêu chuẩn bổ nhiệm cho vị lãnh đạo trẻ này có đúng với quy định chung hay không?

Đứng ở góc độ chuyên gia, PGS Văn Tất Thu - Chủ nhiệm Khoa Quản lý – Trường ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng: Dư luận bây giờ cũng khá công bằng, có vấn đề người ta mới bàn tán chứ nếu bình thường thì có lẽ chẳng ai có ý kiến gì và Bộ Nội vụ cần "vào cuộc" kiểm tra sự việc này.

Trung Quốc: Nổ bom liên tiếp tại 17 địa điểm, ít nhất 7 người chết

Theo Hãng tin Tân Hoa Xã, các vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h50 chiều 30.9 tại trung tâm huyện Liễu Thành và vùng lân cận thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây làm ít nhất 7 người, 2 người mất tích và 51 người bị thương.

Theo điều tra ban đầu, cảnh sát xác định có tổng cộng 17 vụ nổ bom tại các địa điểm khác nhau, bao gồm trung tâm thương mại, nhà tù, văn phòng chính quyền huyện, siêu thị, bến xe, bệnh viện, trang trại chăn nuôi, chợ rau quả và trung tâm phòng, chống dịch bệnh.

hien truong vu no bom lien tiep tai hang chuc dia diem o tq hinh anh 1

Các khối thuốc nổ được ghi nhận là có thể được giấu bên trong các bưu phẩm chuyển phát nhanh. Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp và cảnh báo người dân không được mở các bưu phẩm.

Tuy nhiên, cảnh sát đã loại trừ đây là một vụ tấn công khủng bố. Nghi phạm gây ra các vụ nổ là một người đàn ông họ Wei, 33 tuổi, người địa phương. Cảnh sát đang truy lùng người này. Bộ Công an Trung Quốc đã gửi một đội điều tra hình sự tới hiện trường vụ nổ.

Nữ đại gia chè Thúy Linh chết bí ẩn ở Trung Quốc

Trong những ngày qua, thông tin về việc bà Hà Thúy Linh (SN 1972, trú tại 31A Hùng Vương, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đột tử trong chuyến đi làm ăn với đối tác tại Trung Quốc đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

nữ đại gia, doanh nhân, trà ô long, Lâm Đồng, Hà Linh, Trung Quốc, nữ-đại-gia, doanh-nhân, trà-ô-long, Lâm-Đồng, Hà-Linh, Trung-Quốc,

Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh.

Hiện tại, nguyên nhân cái chết bất thường của bà Linh đã dần được sáng tỏ với việc một loạt những điểm nghi vấn được vạch ra như: Bà Linh sang Trung Quốc cùng với 1 người quen nhưng cho đến nay người này vẫn chưa xuất hiện; Phía đối tác yêu cầu bà Linh chỉ được đi một mình, hợp đồng được soạn sẵn tuy nhiên chỉ có tên bên bán mà chưa có tên bên mua; Bà Linh có tham gia công tác chống chuyển giá và thông tin chè nhiễm dioxin....

Chiều 29/9, Luật sư Trương Quang Quý cho biết, do Trung Quốc chuẩn bị nghỉ quốc khánh (1/10) dài 7 ngày nên mọi hoạt động thủ tục, hồ sơ liên quan đến vụ án của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh phải tạm dừng, có thể 20 ngày nữa mới có thể đưa thi thể bà Linh về Việt Nam.

Sát thủ tàn độc bị bắt sau 3 năm giết hại vợ chồng bạn thân

Thời gian qua, dư luận cả nước đặc biệt căm phẫn với tội ác tàn độc của nghi phạm Kiều Quốc Huy (SN 1988, thường trú thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) gây ra cái chết của anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, tài xế taxi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và vợ chồng người bạn thân là anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (cùng SN 1984, ngụ thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm).

Điều đáng nói là cái chết thương tâm của vợ chồng anh Bình chị Hạnh 3 năm về trước chỉ được phát hiện sau khi công an điều tra về nghi phạm trong vụ giết và chôn xác tài xế taxi Vinh ngày 22/8. Trong cả 2 vụ án, hung thủ đều có sự chuẩn bị rất kỹ càng nhằm qua mắt công an. Phẫn nộ hơn là sau khi giết vợ chồng bạn thân, hắn còn tung tin đồn là nạn nhân mắc nợ bỏ trốn rồi chiếm đoạt nhiều tài sản. Thậm chí, để thoát tội hắn còn đổ tội cho họ trong vụ án mình mới gây ra.

Tuy nhiên, Kiều Quốc Huy đã không thể qua mắt được cơ quan công an. Sau 24 ngày Công an tỉnh Lâm Đồng mở rộng vụ án, đấu tranh khai thác, Huy mới cúi đầu nhận tội giết hại vợ chồng anh Bình. Hiện, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đang chờ kết quả giám định ADN để củng cố hồ sơ.

Nhận án tử, kẻ giết 4 người ở Nghệ An vẫn cười thản nhiên

Ngày 30/9, Tòa án nhân dân Nghệ An hôm nay xét xử lưu động Vi Văn Hai trong vụ giết 4 người Tày Poọng ở xã Tam Hợp huyện Tương Dương.

Trước HĐXX và hàng ngàn người dân địa phương theo dõi, Vi Văn Hai lạnh lùng trả lời các câu hỏi của chủ tọa và kể rành mạch chi tiết gây án. Bị cáo còn đề nghị mình tự làm tự chịu không để liên lụy đến bố mẹ, vợ con.

Vi Văn Hai, giết người, Nghệ An

Mặc dù phải nhận bản án cao nhất là tử hình nhưng Vi Văn Hai vẫn điềm tĩnh lạ thường, thậm chí còn cười nụ. Khi HĐXX cho nói lời sau cùng, Hai nói: “Chẳng có gì mà nói”.

Ngoài ra, bị cáo còn phải hỗ trợ tổn thất và tinh thần 183 triệu đồng, nuôi dưỡng con nạn nhân đến 18 tuổi.

Hoa hậu Kỳ Duyên dính nghi án phẫu thuật thẩm mỹ

Hoa hậu Kỳ Duyên gần đây đã xuất hiện với một chiếc cằm nhọn và dài hơn bình thường, gương mặt cũng không hề “tròn tròn, bầu bầu” như lúc đăng quang đã khiến cho nhiều người càng nghi hoặc rằng cô đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ… gọt cằm.

Hơn nữa, trong một số hình ảnh selfie mà cô đăng tải, chúng ta cũng thấy Kỳ Duyên trông rất khác so với lúc tham gia cuộc thi. Trong một số góc số góc nhìn gương, cằm của cô còn có dấu hiệu hơi lệch sang phải. Nụ cười đẹp cũng thiếu tự nhiên hơn trước....

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng Kỳ Duyên không hề phẫu thuật thẩm mỹ, mà chỉ đơn giản là gầy đi nên phần cằm cũng vì thế mà thon gọn theo. Trước đây, cô từng giảm tới 14kg để thi hoa hậu, và gần đây lại giảm thêm 4kg nữa để vóc dáng mảnh mai, thanh thoát hơn.

Trong khi đó, hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên lại xuất hiện trên một trang web làm đẹp với những thông tin về các dịch vụ mà cô sử dụng là: Tiêm botox làm V-line, làm mũi S-line. Những tiết lộ này càng làm dấy lên nghi vấn về việc phẫu thuật thẩm mỹ của Hoa hậu Kỳ Duyên.

Cụ ông 86 tuổi “cưa đổ” nữ cử nhân 27 tuổi bằng thơ

Đó là câu chuyện của cụ ông Nguyễn Hữu Trọng (86 tuổi, ở thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) và vợ là chị Đinh Thị Thoan (ở quê còn gọi là Bảy, sinh năm 1981, ở Yên Lập, Phú Thọ) khiến không ít người bất ngờ.

Theo ông Trọng, năm 2007, sau khi chị Thoan học xong trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên và về làm việc tại trang trại của ông ở Hòa Lạc. Trong quá trình làm việc, với tính tình thật thà, cộng thêm sự chăm chỉ, chịu khó chị Thoan được mọi người làm việc ở trang trại của ông Trọng rất quý mến.

Một ngày khi ông đến trang trại của mình, thấy cô nhân viên người dân tộc Mường đang làm cỏ liền buột miệng đọc mấy câu thơ tặng cho cô cử nhân nghe và không hiểu từ lúc nào tình cảm giữa 2 người bắt đầu chớm nở.

Để đến được với nhau, 2 người cũng đã phải vượt qua mọi điều tiếng và cả sự cản trở của gia đình. Hiện tại, “anh chị” đã nên vợ nên chồng và sống bên nhau rất hạnh phúc cùng hai con nhỏ.

Công Phượng vào ĐTVN, sang Nhật thi đấu nhận lương 60 triệu

Vì chấn thương không kịp hồi phục của Minh Tuấn và Minh Long buộc HLV Miura phải gọi bổ sung 3 cầu thủ, trong đó có Công Phượng. Trước đó, chân sút của HAGL chỉ được HLV Miura triệu tập vào ĐT Việt Nam đá giao hữu với Man City và không thực sự được ông thầy người Nhật trọng dụng.

141_Tung_Le_zing-eb590

Với cá nhân Công Phượng, đây là thông tin hết sức vui mừng. Tiền đạo còn được xác nhận là sẽ khoác áo đội bóng hạng Hai Nhật Bản là Mito Hollyhock, đội bóng từng do HLV Miura dẫn dắt.

Ngoài việc phải trả cho HAGL 100.000 USD chuyển nhượng, CLB Mito còn phải trả cho Công Phượng mức lương khoảng 3.000 USD/tháng (hơn 60 triệu đồng) cộng với các khoản chi phí ăn ở, đi lại, bảo hiểm, y tế...

Vân Khánh/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.