Nữ bệnh nhân thứ 32 trở về từ Anh bằng chuyên cơ riêng hiện đã hết sốt, ăn uống được và sinh hiệu tạm ổn

Theo Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, sau khi được điều trị, làm các xét nghiệm, nữ bệnh nhân 24 tuổi hiện đã hết sốt nhưng còn ho nhiều.

Chiều 11/3, trao đổi với chúng tôi, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết sau khi nữ bệnh nhân T. (24 tuổi) được chuyển từ khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi đến BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và xét nghiệm dương tính với Covid-19, bệnh nhân đã được đưa vào phòng cách ly áp lực âm của khoa Nhiễm D của bệnh viện để theo dõi sức khỏe, cách ly.

So với kết quả ban đầu bệnh nhân sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm, mô kẻ lan toả khắp hai phế trường thì đến thời điểm hiện tại, sức khỏe nữ bệnh nhân 24 tuổi đã có tiến triển tốt.

Theo đó, nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 32 đã hết sốt, song vẫn còn ho nhiều, bệnh nhân cũng ăn uống được, thở êm, sinh hiệu tạm ổn. Các các sĩ tại bệnh viện đang tiếp tục điều trị các tổn thương ở phổi bệnh nhân tại Khoa Nhiễm D - BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Nữ bệnh nhân thứ 32 trở về từ Anh bằng chuyên cơ riêng hiện đã hết sốt, ăn uống được và sinh hiệu tạm ổn-1

Khu cách ly điều trị với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 32 tại Việt Nam.

Như đã thông tin trước đó, bệnh nhân thứ 32 tại Việt Nam nhiễm Covid-19 sang Milan (Italy) dự tuần lễ thời trang ngày 21-23/2, cô cũng từng gặp "bệnh nhân 17". Sau đó cô có các triệu chứng bệnh hô hấp, đến bệnh viện tại Anh khám và nêu rõ tiền sử gặp bệnh nhân nCoV, được bác sĩ cho điều trị tại nhà.

Bệnh nhân từ Luân Đôn về TP.HCM sáng ngày 9/3, trên chuyên cơ riêng. Ngay khi nhập cảnh bệnh nhân được vận chuyển bằng xe cấp cứu đến trực tiếp cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, sau đó có kết quả dương tính với Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, bệnh nhân đã được cách ly tuyệt đối trên chuyên cơ và trong suốt hành trình về Việt Nam. Hệ thống phòng dịch thành phố đã chủ động tiếp cận và đưa trực tiếp bệnh nhân từ sân bay đến khu cách ly.

Bệnh nhân đã không tiếp xúc với bất cứ người nào trong suốt quá trình di chuyển. Chuyên cơ, xe vận chuyển bệnh nhân và khu vực cách ly được khử trùng theo quy định.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nu-benh-nhan-thu-32-tro-ve-tu-anh-bang-chuyen-co-rieng-hien-da-het-sot-an-uong-duoc-va-sinh-hieu-tam-on-22020113163434735.htm

Covid-19

bệnh nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.