Nữ ca sĩ nổi tiếng bị nguyên trụ trì chùa Phước Quang lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Phạm Văn Cung (40 tuổi, ngụ huyện Tam Bình) bị VKSND tỉnh Vĩnh Long truy tố tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong các bị hại của Phạm Văn Cung, có một nữ ca sĩ nổi tiếng.

Theo cáo trạng, trong năm 2015, Phạm Văn Cung tổ chức chương trình văn nghệ tại chùa Phước Quang (huyện Tam Bình, Vĩnh Long) để vận động đóng góp tiền ủng hộ Trung tâm Suối nguồn. Thời điểm đó, Cung mời nữ ca sĩ đến tham gia chương trình văn nghệ và thường xuyên liên lạc kể từ đây.

Đến năm 2020, Cung nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của nữ ca sĩ này nên trực tiếp đến nhà của nữ ca sĩ. Tại đây, Cung nói mình biết ca sĩ có người bạn đang ở Anh muốn về Việt Nam định cư hợp pháp, biết nữ ca sĩ cần người giúp làm thủ tục nên "nổ" mình là “mật vụ”, “tình báo”, thường được cử đi nước ngoài… để lấy lòng tin. 

Bên cạnh đó, đối tượng còn nói mình có quen biết với nhiều lãnh đạo cấp cao ở Trung ương. Gã còn ghép ảnh mình với lãnh đạo cấp cao để gửi cho ca sĩ. Đồng thời tặng quà, làm giả giấy tờ gửi cho nạn nhân để một lần nữa lấy lòng tin của nữ ca sĩ.

Nữ ca sĩ nổi tiếng bị nguyên trụ trì chùa Phước Quang lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng-1
Phạm Văn Cung từng là trụ trì chùa Phước Quang, kiêm Giám đốc cô nhi viện Suối nguồn tình thương (Tam Bình, Vĩnh Long),

Thực tế mọi thông tin, hình ảnh, giấy tờ Phạm Văn Cung gửi cho ca sĩ này đều là giả mạo. Phạm Văn Cung không quen biết ai, cũng không có điều kiện, khả năng đưa người bạn của nữ ca sĩ về Việt Nam định cư như lời gã nói. Dù vậy, trong lúc trò chuyện, Cung nói mình có thể giúp được ca sĩ và yêu cầu nữ ca sĩ đưa chi phí là 1 triệu USD và phải chuyển trước 50%.

Tin lời, nữ ca sĩ đã chuyển cho Cung hơn 13 tỷ đồng của gã. Số tiền này, Cung chuyển qua tài khoản cho bị can Lê Nguyên Khoa (ngụ TP Cần Thơ) hơn 9 tỷ đồng. Sau đó, Khoa tiếp tục chuyển cho 68 người khác và dùng hơn 100 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.Tổng số tiền Phạm Văn Cung thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt của ca sĩ là hơn 13 tỷ đồng.

Nữ ca sĩ nổi tiếng bị nguyên trụ trì chùa Phước Quang lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng-2
Phạm Văn Cung bị cho hoàn tục và truy tố tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Làm việc với cơ quan công an, nữ ca sĩ yêu cầu Cung trả lại số tiền nói trên cho mình. Về trách nhiệm hình sự, ca sĩ này đề nghị xử lý Cung theo quy định pháp luật. Trong vụ này, Phạm Văn Cung lừa đảo tổng cộng của 4 người với số tiền gần 68 tỷ đồng.

Cáo trạng cáo buộc từ năm 2015, do cần tiền tiêu xài và thanh toán các khoản nợ cá nhân, Phạm Văn Cung đã lợi dụng vào uy tín của nhà chùa và Trung tâm Suối nguồn tình thương, lợi dụng danh nghĩa sư trụ trì chùa Phước Quang… để tạo uy tín cho bản thân, cấu kết với Lê Nguyên Khoa dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để tổ chức thực hiện hành vi lừa đảo của nhiều người.

Ngoài ra, Cung và Khoa còn lôi kéo bị can Nguyễn Tuấn Sĩ (ngụ Vĩnh Long) giúp sức cùng tham gia thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt 600 triệu đồng trong việc cầm và chuộc ô tô để chiếm đoạt tiền của một người phụ nữ. Theo cơ quan công an, hiện bị can Khoa đang bị truy nã, khi nào bắt được sẽ điều tra, xử lý.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-ca-si-noi-tieng-bi-nguyen-tru-tri-chua-phuoc-quang-lua-dao-chiem-doat-hang-chuc-ty-dong-162220203231121586.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.