Nữ y tá gây bức xúc với thái độ hống hách, gác chân lên ghế vì sợ lây bệnh dịch khi tiêm chủng cho trẻ

Hình ảnh một nhân viên y tế ngồi gác chân lên ghế khi làm thủ tục tiêm chủng vắc xin cho trẻ khiến nhiều người bất bình.

Hình ảnh một nhân viên y tế ngồi gác chân lên ghế khi làm thủ tục tiêm chủng vắc xin cho trẻ khiến nhiều người bất bình.

Nguyên văn dòng chia sẻ như sau: “Đây là nhân viên y tế tại xã Thanh Mỹ - thị xã Sơn Tây. Hôm 14/6, trên trung tâm xã em có tổ chức tiêm chủng cho các cháu, con nhà em đi tiêm mà nó vần cho từ 7h đến 10h mới được tiêm.

Trong khi đó người quen và người nhà của nó cứ đến cái là nó tiêm luôn cho. Khi em gái em thắc mắc nó lại còn lên mặt không thèm giải thích, đuổi em gái em ra ngoài, còn thách thức (vì nó là cháu bà trạm trưởng mà).

Các mẹ nhìn cái dáng ngồi làm việc của một nhân viên y tế có chấp nhận được không ạ? Hôm qua chị em nhà em đưa hình ảnh này lên Facebook đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình trong và ngoài xã, nhưng vì nó và bà trưởng trạm có mối quan hệ rộng.

Bây giờ bên Trung tâm y tế dự phòng thị xã Sơn Tây còn bưng bít bao che cho nó. Không xử lý triệt để. Hãy chung tay đẩy lùi những sâu mọt của ngành y. Hãy vì tương lai con em chúng ta các mẹ nhé”.

nu y ta gay buc xuc voi thai do hong hach, gac chan len ghe vi so lay benh dich khi tiem chung cho tre - 1

nu y ta gay buc xuc voi thai do hong hach, gac chan len ghe vi so lay benh dich khi tiem chung cho tre - 2

Những chia sẻ và hình ảnh về nữ nhân viên y tế ở Thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Cùng với dòng chia sẻ trên, người đăng tải câu chuyện còn viết thêm: “Các mẹ biết nó trả lời sao khi người ta hỏi nó là sao lại khoanh chân lên ghế khi làm việc không ạ. Nhân viên này bảo là "ở trạm nhiều người đi ra đi vào, bẩn, nó phải co chân lên không có nó lây dịch bệnh". Ôi trời ơi! Còn các con trẻ đến tiêm mà … coi như bệnh dịch ý ạ! Đau xót quá!”.

Kèm theo những dòng chia sẻ này là bức ảnh một nhân viên y tế đang ngồi khoanh chân trên ghế.

Ngay sau khi chia sẻ, rất nhiều người tỏ thái độ bất bình, cho rằng hành động trên là đáng lên án và cần phải loại bỏ những nhân viên y tế có thái độ coi thường người dân, đặc biệt là trẻ em ra khỏi ngành.

Trước những thông tin trên, Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ (Sơn Tây – Hà Nội) Nguyễn Văn Toàn xác nhận, có sự việc trên xảy ra tại trạm y tế xã. Sự việc xảy ra đã được báo cáo với các cơ quan chức năng theo đúng thẩm quyền.

Theo ông Toàn, nữ nhân viên có hành vi ngồi khoanh chân lên ghế là có thật, còn việc cho rằng vì sợ lây bệnh thì chỉ là câu chuyện mọi người nói với nhau, không có chứng cứ nên không xác minh được.

Riêng vấn đề, đây là cháu trạm trưởng nên hống hách, ông Toàn cho biết, đây chỉ là nhân viên hợp đồng tại trạm y tế xã, chứ không phải nhân viên chính thức, có biên chế.

Về việc xử lý khi có hành vi thiếu tôn trọng người bệnh, ông Toàn nói: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có báo cáo lên các cơ quan có thẩm quyền để xem xét xử lý. Đến nay nữ nhân viên đó đã bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc, chứ không có chuyện bao che cho sai phạm”.

Theo Lê Phương (Khám phá)

tiêm chủng

Nhân viên y tế

tiêm vắc xin

dịch bệnh


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.