Nửa quả đồi sạt lở, vùi lấp 10 người trong một gia đình

Một ngọn đồi ở Cao Bằng sạt lở xuống nhiều ngôi nhà. 10 người trong gia đình anh Triệu Sành Khuôn bị vùi lấp, 3 người tử vong.

Mưa lớn nhiều ngày, một ngọn đồi ở Cao Bằng sạt lở xuống nhiều ngôi nhà. 10 người trong gia đình anh Triệu Sành Khuôn bị vùi lấp, 3 người tử vong.

Sự việc xảy ra tối 2/8, tại xã Cần Nông (Thông Nông, Cao Bằng).

Một nhân chứng cho biết, khoảng 22h, hàng vạn khối đất đá tại một ngọn đồi thuộc xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông bất ngờ sạt lở xuống bản. Một số người dân trong xóm mở cửa hô hoán người dân tháo chạy trong đêm.

Khối lượng đất đá lớn sạt xuống, đè lấp kín nhà dân. Trong đó, nặng nhất là gia đình anh Triệu Sành Khuôn (40 tuổi) bị lấp hoàn toàn. Bên trong có tổng cộng 10 người.

Theo nhân chứng, thời điểm trên trời mưa tầm tã, hầu hết các gia đình đã tắt điện đi ngủ. Phát hiện sự việc, nhiều người hô hoán tháo chạy nhưng gia đình anh Triệu không kịp thoát ra. Toàn bộ căn nhà bị đất vùi lấp. Một số hộ khác cũng ngập bùn, người may mắn thoát.

Nửa quả đồi sạt lở, vùi lấp 10 người trong một gia đình

Hiện trường vụ sạt lở đồi vùi lấp 10 người. Ảnh: Báo Cao Bằng.

Trưa 3/8, ông Lý Văn Kính – Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, nhận được tin báo, Chủ tịch tỉnh Hoàng Xuân Ánh trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng cứu hộ huyện Thông Nông tìm kiếm nạn nhân xuyên đêm. 

Khối lượng lớn đất đá từ trên đồi sạt lở san phẳng một ngôi nhà. 10 người trong gia đình anh Triệu Sành Khuôn (40 tuổi) bị vùi lấp. Trong đó 3 người mất tích, 5 người bị thương nặng được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Thông Nông. Hai người may mắn thoát nạn gồm ông Triệu Sùng Mần (77 tuổi) và Triệu Thị Mưởng (16 tuổi).

Tới 14h, các cơ quan chức năng tìm thấy thi thể chị Triệu Thị Chuổng (43 tuổi) và con trai là Triệu Văn Say (20 tuổi), ông Triệu Sành Khuôn chưa tìm thấy. 

Đất sạt lở vùi lấp hoàn toàn ngôi nhà anh Khuôn, 2 xe máy, 1 máy xay xát, 7 con bò, 10 con lợn và nhiều tài sản khác. Ước tính, tổng giá trị thiệt hại trên 400 triệu đồng.

Theo ông Kính, mưa lớn nhiều ngày khiến đất đá ở trên đồi, taluy dương sạt lở xuống 10 điểm trên một số tuyến đường trên địa bàn huyện Hòa An, huyện Thông Nông, khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Theo báo cáo tổng hợp mới nhất của Văn phòng ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, từ ngày 27/7 đến 2/8, mưa lớn diễn ra trên diện rộng ở hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, một số nơi mưa lớn như Quảng Ninh, Điện Biên, Lạng Sơn, Sơn La, Lai Châu, Bắc Giang. 

Tại Quảng Ninh, đây là đợt mưa lớn nhất trong 50 năm, gây ngập lụt, sạt lở đất nghiêm trọng. Chỉ trong một tuần, 22 người chết (Quảng Ninh 17 người, Lạng Sơn 2, Lai Châu 2 và Sơn La 1 người); mưa, lũ, sạt lở đất cũng đã khiến 36 người bị thương (Quảng Ninh 32, Điện Biên 4).


Theo Hoàn Nguyễn/Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.