Oái ăm, đổ bê tông dưới trời mưa bão

Trong khi cả miền Trung đang chìm trong mưa bão thì tại Dự án cải tạo, nâng cấp Đập Đá, các công nhân vẫn ung dung đổ bê tông dưới mưa.

Quan sát của phóng viên cho thấy, những đống bê tông trộn đến đâu thì bị nước mưa cuốn trôi hết phần xi măng chỉ còn trơ lại toàn đá.

Vậy mà, hai công nhân vẫn thản nhiên xúc loại bê tông không đảm bảo này lên xe rùa để đưa vào xây dựng.

Khi được hỏi, tại sao mưa như thế này mà các anh vẫn làm? thì một trong hai công nhân nói trên hồn nhiên trả lời: “Không làm lấy gạo đâu mà nuôi con”.

Ghi nhận cho thấy, trên công trình lúc này không thấy sự hiện diện của cán bộ kỹ thuật, chỉ huy công trường cũng như cán bộ tư vấn giám sát.



Những đống bê tông mới trộn bị vất trơ trọi dưới trời mưa bão
Những đống bê tông mới trộn bị vất trơ trọi dưới trời mưa bão

Để làm rõ vấn đề, ngày 15/9 phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Công Bình - Giám đốc Ban đầu tư xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn (thuộc Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh TT.Huế) - Đơn vị chủ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Đập Đá, ông Bình thừa nhận trong chiều ngày 14/9, mặc dù trời mưa to nhưng công nhân vẫn tiến hành thi công công trình: “ Mình có hỏi anh em rồi, anh em tranh thủ tí mà có phụ gia nơi á”.

Khi được hỏi, trộn bê tông trong mưa như vậy liệu có ảnh hưởng đến chất lượng bê tông và chất lượng công trình không thì ông Nguyễn Công Bình trả lời rằng: “Đương nhiên là hắn hơi lỏng tí, nhưng có chất phụ gia thêm không có chi đâu.

Trong quy định vẫn cho phép mà”.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp Đập Đá được UBND tỉnh TT. Huế đầu tư hơn 19 tỷ đồng nhằm chặn dòng sông Như Ý (một chi lưu của sông Hương) để ngăn mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp cho các huyện Hương Thủy, Phú Vang và làm đường giao thông trên tuyến thành phố Huế đi biển Thuận An.

Theo Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.