Ông bố vượt hàng ngàn km tìm con sau tiếng khóc gọi "bố ơi"

Nghe con trai gọi nhưng vì mải cho cá ăn nên anh Huynh đã không chạy lên ngay, đến khi vội lên thì cháu Vương đã mất tích.

Nghe tiếng con trai 3 tuổi khóc và gọi "bố ơi, bố ơi" nhưng vì mải cho cá ăn nên anh Huynh đã không chạy lên ngay, đến khi vội lên thì cháu Vương đã mất tích.

"Bố ơi! Cứu con..."

Nhiều ngày qua, hình ảnh một ông bố ở Đà Lạt trên chiếc xe máy cũ rong ruổi khắp nơi với tấm bảng tìm thông tin về cậu con trai nhỏ 3 tuổi mất tích từ tháng 6/2015 tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của các diễn đàn, mạng xã hội.

Theo thông tin trên tấm bảng được gắn sau xe thì ông bố tìm con trai Lương Thế Vương, sinh ngày 20/10/2012, bị bắt cóc vào sáng 21/6/2015 tại nhà riêng ở khu đồi thông thuộc tổ 7 thôn 5, xã Tà Nung, Đà Lạt (Lâm Đồng).

Trao đổi với chúng tôi, anh Lương Thế Huynh (42 tuổi) kể lại, ngày 21/6, vợ anh là chị Lê Thị Yến (36 tuổi, cán bộ tại UBND xã Tà Nung), cùng con gái là Lương Hải Anh (7 tuổi) đi du lịch tại Nha Trang cùng cơ quan.

Trong thời gian này, anh có chở cháu Vương đi vào nhà cũ trong vườn cà phê của gia đình ở cùng xã. Khoảng 10 giờ 30 phút, anh ra ao cá cách nhà khoảng 60m để cho cá ăn.

Anh Huynh trên đường rong ruổi tìm con. Ảnh: Facebook otofun.
Anh Huynh trên đường rong ruổi tìm con. Ảnh: Facebook otofun.

Lúc đó, cháu Vương ngồi chơi trong nhà một mình. Anh Huynh bị trượt chân làm đổ thức ăn cho cá nên đang ngồi bốc lại vào thau.

Vào lúc này, nghe tiếng chó sủa và tiếng con trai gọi: “Bố ơi! Bố ơi!...” nhưng nghĩ rằng cậu con trai chơi đùa nên mấy con chó mới cắn vậy.

"Khi đó, tôi có vọng vào nhà: “Con cứ ở đó, bố đang cho cá ăn”. Sau khi bốc cám, tôi ra bờ ao cho cá ăn thì nghe chó sủa dữ dội hơn rồi tiếng con gọi giọng sợ hãi: "Bố ơi, cứu con".

Nghe thấy thế tôi giật mình chạy vào thì đã không thấy con đâu, vội chạy khắp vườn tìm, gọi cháu rồi chạy sang nhà hàng xóm hỏi cũng không thấy con đâu...", anh Huynh kể.

Không tin con mình bị bắt cóc nhưng sau khi chạy khắp xóm tìm, gọi nhiều người thân tìm cháu không thấy tung tích gì thì anh đã lên trình báo với công an địa phương.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Tà Nung đã cử người xuống hiện trường lấy lời khai một số người lân cận.

Đến cuối ngày 21/6, thông tin cháu Vương bị thất lạc được đài truyền thanh cấp xã loan tin mất tích nhưng sau 3 ngày vẫn không có bất cứ thông tin gì về cháu.

"Vợ tôi lúc đó đang đi nghỉ mát nghe thấy tôi gọi thông báo thì người như chết đứng không nói được thành lời, hai mẹ con cô ấy vội vã về và cho đến giờ, dù sức khỏe cố giữ cho tốt nhưng tinh thần nhiều lúc rất bất an, lo lắng suốt ngày", anh Huynh chia sẻ.

Mong con trở về bình yên

Sau nhiều ngày chờ đợi trong vô vọng, anh Huỳnh đã quyết định bỏ hết công việc, dùng xe máy rong ruổi trên các con đường để tìm con. Cứ ở đâu có thông tin báo về, nghi ngờ nét giống là anh lại tìm đến.

Với tấm bảng "tìm con trai bị bắt cóc", ông bố này đã vượt qua hàng ngàn km khắp từ các địa phương của Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước, Đắc Nông, Nha Trang (Khánh Hòa)... để tìm con.

Còn vợ anh, chị Yến, những ngày cuối tuần hay ngày nghỉ cũng rong ruổi khắp mọi nơi để hỏi thông tin, tìm con. Ngay bố anh, nghỉ hưu ở Vũng Tàu cũng thường lên vào dịp cuối tuần để trông nhà giúp cho hai vợ chồng đi tìm con.

"Hai vợ chồng cứ rong ruồi khắp nơi, cứ báo là có cháu giống con mình là lại tìm đến, lại hy vọng nhưng rồi, hy vọng lại thất vọng", anh Huynh nói trong nghẹn ngào.

Ông bố này cũng cho biết thêm, cũng không ít người đã nhắn tin, gọi điện đến cho gia đình nói là đang giữ cháu rồi yêu cầu phải chuyển tiền họ sẽ trả con.

Nhưng rồi, khi gia đình tìm hiểu ra thì đó cũng chỉ là những thông tin không chính xác nhằm ý đồ lừa đảo.

"Vừa rồi cũng có một số thông tin từ ngoài Bắc như ở Quảng Ninh báo về là có một cháu giống với cháu nên tôi cũng đang trở về nhà để thu xếp công việc. Sau khi mọi việc ổn có lẽ tôi sẽ sớm ra ngoài đó xem như thế nào.

Giờ chỉ cầu trời là làm sao tìm sớm được cháu trở về bình yên với gia đình mà thôi...", anh Huynh mong mỏi.

Đồng thời, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi,người bố này cũng liên tục trách chính bản thân mình khi không về ngay lúc con gọi.

"Tôi không thể ngờ cháu gọi bố rồi mất tích, đến giờ này tôi cảm thấy rất ân hận vì đã không về với con ngay khi cháu gọi mình.

Hơn 6 tháng qua là thời gian dài với tôi nhưng dù dài thế nào tôi cũng sẽ cố tìm, đưa bằng được cháu về...", anh Huynh nói với giọng nghẹn đắng.

Ông Nguyễn Đình Lực, Trưởng Công an xã Tà Nung, cho biết sau khi nhận được tin báo của gia đình anh Huynh về việc bé Vương mất tích, chính quyền địa phương đã tổ chức tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

Cũng theo ông Lực, hiện trường vụ việc không để lại dấu vết gì và khi xảy ra sự việc chỉ có hai cha con anh Huynh nên việc điều tra gặp khó khăn.

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Nếu ai biết thông tin về cháu Vương ở đâu, xin vui lòng báo về cho bố cháu là Lương Thế Huynh, điện thoại: 0917656472 hoặc mẹ cháu chị Lê Thị Yến, điện thoại: 01666059621. Địa chỉ nhà riêng: Tổ 4 thôn 2 xã Tà Nung, TP Đà Lạt, Lâm Đồng hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.