Phẫn uất chứng kiến những góc tối cay đắng sau "ánh hào quang" ngày 8/3

Những gã đàn ông vô tâm và tệ bạc đang khiến cuộc đời phái yếu trở nên đen tối đến cùng cực, thậm chí là chấm dứt đầy đau thương.

Ngày 8-3 vừa mới qua, trên các trang mạng hay facebook cá nhân vẫn còn đầy rẫy những dư âm vui vẻ của những người phụ nữ  hạnh phúc được phái mạnh quan tâm và nâng niu. Nhưng đó chưa phải là tất cả.

Tuần qua cũng đã ghi nhận biết bao sự vụ đau lòng khiến cuộc đời phái yếu trở nên đen tối đến cùng cực thậm chí là chấm dứt đầy đau thương chỉ bởi những gã đàn ông vô tâm và tệ bạc.

Đang ở cữ, vợ bị chồng đánh thâm tím mặt mày ngay trước 8/3

Đó là câu chuyện đau lòng xảy ra với chị N.T.L.T. vào trước ngày Quốc tế Phụ nữ đang được cư dân mạng chia sẻ đầy xót xa.

Trên facebook cá nhân, người phụ nữ này tâm sự chua xót: “Người ta mùng 8/3 đi chơi, được tặng quà, còn đây một khuôn mặt biến dạng mà người từng nói yêu thương mình tặng”.

Chị nói: “Gia đình bảo anh hiền, cũng may anh hiền tôi mới như vậy, chứ anh mà dữ chắc tôi chết rồi. Nhưng vết thương này lại không đau bằng vết thương trong trái tim tôi kìa, nó đau dữ lắm anh à!”.

Tâm sự của người vợ trẻ tuổi bị chồng đánh trước ngày 8/3 gây phẫn nộ cư dân mạng.

Những lời chia sẻ xót xa cùng hình ảnh mặt mũi bầm tím, sưng húp đáng thương của N.T.L.T khi bị chồng đánh, ngay sau khi được đăng tải trên một mạng xã hội có nhiều người theo dõi đã khiến dân mạng phẫn nộ. Nhìn những hình ảnh xinh đẹp, rạng ngời của cô trước khi lấy chồng, cư dân mạng lại càng xót xa cho cô gái hơn và phẫn nộ nhân lên bội phần trước hành vi bạo lực của người chồng vũ phu.

Theo thông tin trên trang cá nhân của cô gái, cô là một người mẫu ảnh, hiện mới vừa sinh con, đang ở cữ. Trong lúc mâu thuẫn với chồng thì bị anh ta đánh không thương tiếc. Sau khi đăng những hình ảnh mặt mũi sưng húp vì chồng đánh, cô còn đăng những tin nhắn thể hiện sự hối lối của chồng với tâm trạng yếu mềm. Tuy nhiên, rất nhiều người khuyên can cô nên suy nghĩ sáng suốt vì "tính vũ phu khó bỏ".

Cha phê ma túy để con đói lả bên vệ đường

Trưa 8-3, nhóm “hiệp sĩ đường phố” Bình Dương phát hiện 2 người đàn ông ngồi vật vờ trên Đại lộ Bình Dương (địa phận phường Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cạnh một chiếc xe máy. Đặc biệt, cạnh 2 người này có 1 bé gái khoảng 5 tuổi có biểu hiện mỏi mệt, say nắng, đói lả. Các “hiệp sĩ” lại gần kiểm tra thì thấy 2 người đàn ông trên đều đang phê ma túy.



K. (đeo khẩu trang) cùng con gái và người bạn (áo đỏ)

Sau khi được đưa về công an phường Chánh Mỹ điều tra làm rõ, 2 đối tượng khai nhận là Đ.T.T.H (27 tuổi, ngụ phường Chánh Mỹ) và B.D.K (33 tuổi, quê Kiên Giang), cùng tạm trú tại thị xã Bến Cát, Bình Dương. Cả 2 vừa mua và dùng ma túy nên phê, không đủ sức lái xe về nhà trọ.

Riêng bé gái 5 tuổi là con của K. Vợ đi làm công nhân. K. ở nhà giữ con. Mỗi khi đi mua ma túy K. chở con theo. Thấy bé đói, các chiến sĩ công an đã mua ít sữa và bánh cho bé ăn rồi liên lạc với người nhà đưa bé về nhà.

Nhậu say, bố chém con 9 nhát rồi tự tử

Vụ án mạng đau lòng xảy ra vào ngày 5/3 tại tỉnh Quảng Ngãi,  nạn nhân là cháu Đinh Văn Toàn (8 tuổi), cũng chính là con ruột của kẻ gây án Đinh Văn Theo (38 tuổi, ở xã Long Sơn, huyện Minh Long).

Cụ thể, vào chiều ngày 5/3, Theo cùng một số người dân địa phương nơi đây uống rượu đến say khướt rồi mới trở về nhà. Khoảng 0h ngày 6/3, trong lúc vợ và 3 đứa con đang ngủ thì Theo cầm con dao hăm dọa đòi giết vợ con và dọa tự tử.

Nỗi lòng người vợ có chồng chém con 9 nhát rồi tự tử - 1

Theo tại cơ quan điều tra

Thấy chồng đang say, lại có ý định làm càn, chị Đinh T.R. (38 tuổi, vợ Đinh Văn Theo) nhanh chóng thức dậy ôm 2 con nhỏ chạy qua nhà hàng xóm kêu cứu, để lại cháu Toàn đang còn ngủ trong nhà.

Tuy nhiên, ngay sau khi vừa nghe tiếng kêu cứu của chị R., một số người hàng xóm chạy lại thì thấy cháu Toàn đã tử vong do bị Đinh Văn Theo dùng rựa chém 9 nhát lên đầu và cổ. Tên này sau đó tự dùng rựa cắt cổ mình để tự tử nhưng  được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu nên đã thoát chết.

Ngáo đá, chồng giết vợ dã man sau ngày 8/3

Khoảng 8h sáng ngày 9/3, hàng xóm nghe thấy tiếng cãi vã của hai bố con anh Trần Văn Quân (SN 1986) tại xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Sau đó Quân tức giận cầm dao chạy ra trước nhà, bất ngờ lao tới dùng 2 con dao chém liên tiếp vào khắp thân thể người vợ trẻ tên H.T.H (SN 1996). Khi ấy chị H đang bế trên tay đứa con nhỏ 11 tháng tuổi, chị chỉ kịp dùng thân mình che chở cho đứa con nhỏ tránh khỏi những nhát dao oan nghiệt từ người chồng rồi gục xuống tử vong tại chỗ.

Nhiều hàng xóm chứng kiến xông vào can nhưng không được vì đối tượng  vung dao loạn xạ. Quân chỉ dừng tay bỏ trốn khi thấy người vợ trẻ mới cưới chưa đầy 2 năm đã chết hẳn.



Tuy nhiên, nhờ sự phối hợp của quần chúng nhân dân, CA xã Luận Thành đã bắt giữ được Quân ngay sau đó. Theo lời kể của hàng xóm, Quân không có việc làm ổn định, không những vậy hắn còn nghiện ma túy đá. Theo phỏng đoán của một số người, rất có thể lúc gây án hắn đang lên cơn ngáo đá mới có thể hành động dã man đến vậy.

"Bài học" đau đớn cho cuộc đời

Ma túy, rượu chè... là những tác nhân nguy hiểm từng làm tan nát biết bao gia đình, gây nên biết bao vụ án thương tâm rúng động trong dư luận từ trước tới nay. Trong tuần qua với ngày 8-3 được cho là dịp để phụ nữ được tôn vinh và nâng niu nhưng những sự vụ đau lòng như trên vẫn liên tiếp xảy ra khiến chúng ta phải rùng mình sợ hãi.

Không chỉ khiến cuộc đời những người phụ nữ liên quan (mẹ, vợ, con...) trở thành bi kịch, những kẻ nghiện rượu, phê ma túy, hay ngáo đá... còn đem bất ổn đến cho toàn xã hội và nguy hiểm tới cả những người không hề quen biết.


Đối tượng Trần Văn Quân bị lực lượng CA bắt giữ sau khi gây án

Thật khó có thể đưa ra những biện pháp hữu hiệu và nhanh chóng để loại bỏ những tác nhân bất ổn, cũng như ngăn chặn những “con người bất ổn” ấy gây tội ác. Đó là việc mà các nhà chức trách cũng như các cơ quan chức năng đang miệt mài đối phó, tuy nhiên mỗi chúng ta trong xã hội cũng nên chung tay cùng nhau cảnh tỉnh giúp mình và những người xung quanh không bị “dính bẫy”. Tiếp đến là trau dồi các biện pháp đối phó với những người đã và đang sử dụng các “chất cấm” để đảm bảo an toàn cho bản thân....

Lý thuyết là vô cùng và có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả hay có thể áp dụng nhưng người viết tin rằng nếu có sự đề phòng, trách nhiệm và sẵn sàng, chúng ta chắc chắn sẽ giảm thiểu được những “tai nạn” đau thương không đáng có như trên.

V.K/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.