Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội: "Nguồn lây của một số bệnh nhân chưa rõ ràng, trên địa bàn bắt đầu có biểu hiện lây lan ra cộng đồng"

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đã có biểu hiện lây ra cộng đồng, như ở Bệnh viện Bạch Mai đã có 2 điều dưỡng nhiễm bệnh và 1 bệnh nhân 66 tuổi điều trị ở khoa Thần kinh sau khi về Lai Châu đã được xét nghiệm, xác định dương tính.

Chiều 25/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội đã tổ chức họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến 12h ngày 25/3 theo số liệu công bố của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia thì Hà Nội ghi nhận 43 trường hợp nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, ông Hạnh nêu rõ, theo kết quả giám sát của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), tính đến 12h cùng ngày, theo kết quả giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, thành phố đã ghi nhận 52 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính

Số ca mắc tại Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước, chủ yếu là các ca xâm nhập từ các nước khác (80%). Tuy nhiên, đã có biểu hiện lây ra cộng đồng, như ở Bệnh viện Bạch Mai đã có 2 điều dưỡng nhiễm bệnh và 1 bệnh nhân 66 tuổi điều trị ở khoa Thần kinh sau khi về Lai Châu đã được xét nghiệm, xác định dương tính.

"Hiện nay nguồn lây của một số bệnh nhân chưa rõ ràng, trên địa bàn bắt đầu có biểu hiện lây lan ra cộng đồng như BN17, BN86 (lây cho con). Các trường hợp từ nước ngoài về cộng đồng thời gian này, đều được kiểm tra ngay tại sân bay Nội Bài, nên hạn chế nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng", đại diện Sở Y tế nói.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội: Nguồn lây của một số bệnh nhân chưa rõ ràng, trên địa bàn bắt đầu có biểu hiện lây lan ra cộng đồng-1

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, không để dịch bùng phát, trên cơ sở đề xuất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và Sở Y tế, UBND TP Hà Nội báo cáo và đề nghị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khử khuẩn toàn bộ bệnh viện thường xuyên, có thể đề nghị Bộ Tư lệnh Hóa học hỗ trợ.

Bệnh viện Bạch Mai có giải pháp thực hiện xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện;

BCĐ phòng, chống Covid-19 Hà Nội thông báo đến người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 10 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe. Yêu cầu quận, huyện, xã phường tiến hành lấy mẫu các trường hợp này, để kịp thời xét nghiệm và có kết quả. 

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/pho-giam-doc-so-y-te-ha-noi-nguon-lay-cua-mot-so-benh-nhan-chua-ro-rang-tren-dia-ban-bat-dau-co-bieu-hien-lay-lan-ra-cong-dong-220202531758495.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.