Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp

Nhiều phụ huynh có mặt tại khu cách ly tập trung Pháp Vân-Tứ Hiệp từ sớm vội vã mang đồ ăn, đồ dùng cá nhân cho con mình.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vừa qua UBND TP Hà Nội quyết định lấy khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp thành khu cách ly tập trung phòng chống bệnh Covid-19.

Ghi nhận trong trưa 19/3, tại khu cách ly này những công dân đầu tiên đã được đưa về đây. Bên cạnh đó nhiều bậc phụ huynh cũng đã có mặt từ sáng mang theo nhu yếu phẩm, đồ dùng của người dân đang chờ đợi để chuyển vào trong cho con mình.

Anh Hoàng Đức có con trai 20 tuổi là du học sinh mới từ Mỹ trở về cho biết do con mình về vội nên không kịp mang theo nhiều quần áo vì thế từ sáng anh đã chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như quần áo, sách vở, đồ ăn... đợi ở bên ngoài để chuyển đồ ăn vào cho con.

"Tôi biết thông tin khi con về Việt Nam là phải cách ly nên tôi có ra sân bay để động viên con. Ngay cả khi con mình không được đi cách ly tập trung thì khi con trở về gia đình cũng đã tính đến phương án cho con tôi đi cách ly để đảm bảo an toàn.

Do là con về gấp chỉ mang được ít quần áo nên tôi đã chuẩn bị thêm quần áo, sách vở, đồ ăn để đưa cho con tiện sinh hoạt trong những ngày cách ly.

Khi con được về đây cách ly thì gia đình cũng rất yên tâm chứ không hề lo lắng gì bởi công tác phòng, chống dịch của trong nước mình rất đảm bảo an toàn nên tôi hoàn toàn tin tưởng. Gia đình cũng động viên con, mong muốn con yên tâm cách ly, đủ thời gian cho an toàn cho bản thân và xã hội", anh Đức cho biết.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-1

UBND TP Hà Nội vừa quyết định dùng tòa nhà A1 tại khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) thành khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19. Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên ở khu đô thị mới này có quy mô gồm 19 tầng nổi, 1 tầng hầm, mỗi tầng có 14 phòng ở và 1 phòng sinh hoạt chung.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-2

Khu cách ly tập trung này có tổng cộng 252 phòng, có thể làm chỗ lưu trú tập trung dành cho 2.000 người.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-3

Công an quận Hoàng Mai đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ, thiết lập 6 chốt kiểm soát và 1 tổ tuần tra lưu động quanh khu vực phối hợp với Bộ tư lệnh thủ đô đảm bảo an toàn trong khu vực cách ly tập trung.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-4

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-5

Các phòng ở cách ly tập trung được vệ sinh sạch sẽ.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-6

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-7

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-8

Đến trưa 19/3, số người đã đến khu nhà ở trên để cách ly là hơn 200 người. Trong đó, có 14 người nước ngoài tới Việt Nam còn lại là người Việt Nam sinh sống tại các nước có dịch Covid-19 về nước.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-9

Song song với việc đưa người về đây cách ly, các đơn vị chức năng tiến hành phun khử khuẩn xung quanh khu vực bên ngoài tường bao.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-10

Ghi nhận trong trưa nay 19/3, rất nhiều phụ huynh có con em, người thân về nước và cách ly tại đây đã có mặt mang theo nhu yếu phẩm chờ đợi để nhờ lực lượng chức năng mang vào cho người thân của mình.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-11

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-12

Những nhu yếu phẩm như quần áo, đồ dùng cá nhân, đồ ăn được chuẩn bị để gửi vào cho những người cách ly.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-13

Lãnh đạo Công an phường Hoàng Liệt khẳng định, những người trong khu cách ly đã được đáp ứng đầy đủ những nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt. Chính vì thế, người dân an tâm, không cần phải tiếp tế thêm đồ dùng.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-14

Một phụ huynh vội vã chuyển đồ vào trong cho con khi có người xuống nhận đồ hộ.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-15

Anh Hoàng Đức có con trai 20 tuổi là du học sinh mới từ Mỹ trở về cho biết do con mình về vội nên không kịp mang theo nhiều quần áo vì thế từ sáng anh đã chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như quần áo, sách vở, đồ ăn... đợi ở bên ngoài để chuyển đồ ăn vào cho con.

Phụ huynh của du học sinh chờ đợi mang nhu yếu phẩm tiếp tế cho con đến khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp-16

Để đảm bảo an toàn người thân khi mang đồ đến không được vào bên trong mà phải đứng chờ đưa đồ vào trong qua hàng rào barie.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phu-huynh-cua-du-hoc-sinh-cho-doi-mang-nhu-yeu-pham-tiep-te-cho-con-den-khu-cach-ly-phap-van-tu-hiep-222020193162832990.htm

du học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.