Phụ huynh tố bác sĩ "tám" điện thoại nói xấu đồng nghiệp trong khi bệnh nhi chờ cấp cứu

Nguyên nhân làm việc chậm trễ của vị bác sĩ được người mẹ đưa ra là vì bận... tám chuyện điện thoại nói xấu đồng nghiệp khác.

Nguyên nhân làm việc chậm trễ của vị bác sĩ được người mẹ đưa ra là vì bận... tám chuyện điện thoại nói xấu đồng nghiệp khác.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao thông tin một người mẹ trẻ phản ánh thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của một bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM), gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con và tâm lý hoang mang cho vợ chồng chị.

Cụ thể, chủ facebook H.H chia sẻ, chiều 30-10, chị đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Quốc Tế City (quận Bình Tân). Tại đây, các bác sĩ (BS) xác định con chị đang trong tình trạng B2 - cấp độ 2 của bệnh tay chân miệng, có dấu hiệu tấn công qua thần kinh và tim, liền viết giấy chuyển bệnh nhi qua Nhi Đồng 2 gấp.

Sau khi chuyển viện, thấy con bị suy kiệt cơ thể, lã người, mắt lờ đờ, người mẹ đưa con vào thẳng khoa cấp cứu. Sau khi hỏi thăm tình hình, y tá bệnh viện hướng dẫn chị ra khu đăng ký khám làm thủ tục. Dù thắc mắc sao không cấp cứu gấp cho con nhưng người mẹ vẫn làm theo.

Tiếp đến, người mẹ đưa con lên phòng 329 của khu khám bệnh. Lúc này bên trong có một BS nam tên Nguyễn Văn L. đang ngồi nói chuyện điện thoại, hoàn toàn không có bệnh nhân khác. Nghĩ bác sĩ đang nói chuyện với bệnh nhân nên dù sốt ruột, người mẹ vẫn kiên nhẫn chờ bên ngoài. Nhưng khoảng 5 phút sau, khi thấy bác sỹ vẫn tiếp tục nói, chị cùng mẹ chồng đẩy cửa vào kêu bác sĩ thì phát hiện ra ông ta đang…nói xấu một đồng nghiệp khác.

Một lúc sau, gia đình bệnh nhi tiếp tục hối thúc nhưng lần này vẫn nhận được “lời mời” ra ngoài lớn tiếng từ BS L. Mãi đến khi người mẹ không còn giữ được bình tĩnh, lớn tiếng vạch trần việc BS đang làm, BS L. mới chịu bước ra tiếp nhận cháu bé.

Quá bức xúc, người mẹ đi ra ngoài cậy nhờ một BS nữ khác. Lúc này con chị được đưa vào cấp cứu đặc biệt tại khoa Nhiễm vì quá yếu.

BS kêu vợ chồng mình vào phòng nói chuyện riêng, báo tình hình sức khỏe của con, nhằm để 2 vợ chồng mình chuẩn bị tinh thần. Vì bé còn quá nhỏ, hiện có biểu hiện xâm nhập lên thần kinh và suy tim, ảnh hưởng đến tính mạng. Giờ theo dõi hết đêm nay, hi vọng không có chuyển biến xấu hơn” – người mẹ thuật lại.

Rất may đến 8g sáng hôm sau, bệnh nhi đã qua khỏi cơn nguy hiểm. Dù không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng nó đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần của người mẹ.

1

2

3

4

Nguyên văn câu chuyện chủ tài khoản H.H chia sẻ. (Ảnh chụp FB)

Tuy rất bức xúc với thái độ làm việc tắc trách của BS L., người mẹ vẫn không quên cảm ơn ekip bác sĩ đêm đó đã tận tình cứu chữa cho con. “Ở đâu cũng vậy, đều có người tốt, người xấu. Tuy nhiên, trong ngành y, thiết nghĩ đạo đức và cái tâm của người thầy thuốc nên đặt lên hàng đầu” – người mẹ nhận định.

Chỉ sau một ngày chia sẻ, câu chuyện trên đã nhận được hàng ngàn lượt bình luận. Hầu hết ý kiến đều bình luận theo hướng tiêu cực, thất vọng về cách hành xử tắc trách của vị BS với bệnh nhân.

Để làm rõ thực hư vụ việc, chúng tôi đã liên lạc với chị H., chủ tài khoản đăng tải câu chuyện trên. Chị H. xác nhận sự việc là đúng như chia sẻ trên thực tế. Tuy nhiên mục đích chị đăng tải chỉ nhằm cảnh tỉnh BS L. sẽ thay đổi và có trách nhiệm hơn trong công tác cứu người.

5

BS. Nguyễn Văn L.

1
Căn phòng chị H. ngồi chờ khám bệnh cho con. 

Ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) đã ngay lập tức tổ chức cuộc họp, khẩn trương xác minh trên tinh thần tôn trọng sự thật, bảo vệ quyền lợi cho bệnh nhân.

Một nhân viên phụ trách phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Nhi Đồng 2) cho biết thêm, sáng 7/11 bệnh viện đã tiếp nhận thông tin từ Sở Y tế TP HCM gửi xuống, yêu cầu làm rõ về trường hợp gia đình bệnh nhân có con nhỏ điều trị 36 giờ tại khoa Nhiễm – Bệnh viện Nhi Đồng 2 phản ánh thái độ làm việc của bác sĩ Nguyễn Văn L. trong giờ trực cấp cứu ngày 30/10.

Hiện tại, phía bệnh viện đang cố gắng liên hệ với gia đình bệnh nhi để vụ việc được rõ ràng. Dự kiến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, bệnh viện sẽ có báo cáo cụ thể toàn bộ sự việc.

 Theo Mộc Cát / Trí Thức Trẻ

bác sĩ để mặc bệnh nhân

nói xấu đồng nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.