Quy trình hoạt động của cây xăng gắn chip điện tử "móc túi" khách hàng

Con chíp điện tử sẽ được cài vào bộ phận điều khiển bơm xăng dầu, sau đó, một nhân viên đứng từ xa sử dụng để điều khiển hệ thống bơm xăng

Cây xăng 436 đường Trần Khát Chân và cây xăng Yên Viên vừa bị cơ quan chức năng bắt qua tangsử dụng chíp điện tử có điều khiển từ xa để gian lận của khách hàng.

Như đã thông tin, sáng 24.12, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) và Phòng An ninh kinh tế (PA81 - Công an TP. Hà Nội) bắt quả tang 2 cơ sở bán xăng dầu thuộc thuộc Công ty CP Xăng dầu chất đốt Hà Nội sử dụng chíp điện tử có điều khiển từ xa để gian lận của khách hàng.

Theo đó, các cây xăng bị kiểm tra gồm cây xăng số 436 Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) và cây xăng Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội)

Hà Nội: Phát hiện 2 cây xăng gắn 6 chíp điện tử

Cây xăng trên đường Trần Khát Chân đã nhiều lần bị khách hàng tố cột bơm xăng nhảy số kỳ lạ.(Ảnh: Dân Việt).

Trao đổi với PV, ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội QLTT số 14 cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chi cục, chúng tôi đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế CA TP Hà nội kiểm tra, phát hiện hai cây xăng trên đường Trần Khát Chân và Yên Viên gắn chip để gian lận, móc túi khách hàng”.

Ông Nghĩa cho hay, mỗi cây xăng có 3 cột bơm xăng đều được gắn chip điện tử điều khiển từ xa.

Ông Nghĩa cũng cho biết, trước cuộc kiểm tra đột xuất vào sáng nay, Đội trưởng QLTT số 14 đã nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về việc 2 cây xăng nêu trên gian lận xăng.

“Từ phản ánh của người tiêu dùng, Đội QLTT số 14 đã phối hợp với Phòng PA81 Công an Hà Nội mật phục theo dõi.

Đến sáng nay (24.12), chúng tôi bắt quả tang cây xăng sử dụng chíp điện tử có điều khiển từ xa để gian lận xăng của khách hàng”, ông Nghĩa cho biết.

Khi được hỏi về phương thức gắn chíp điện tử để “móc túi” khách hàng của 2 cây xăng nêu trên, ông Nghĩa cho biết:

“Con chíp điện tử sẽ được cài vào bộ phận điều khiển bơm xăng dầu, sau đó, một nhân viên đứng từ xa sử dụng điều khiển từ xa điều khiển hệ thống bơm xăng thiếu tỷ lệ bao nhiêu.

Hôm nay chúng tôi đã thử bơm, đồng hồ trên cây xăng hiện 20 lít, nhưng xăng chỉ ra được 19 lít”.

Người đứng đầu Đội QLTT số 14 cho rằng: “Chúng ta thường khuyến cáo người dân cần yêu cầu đưa chỉ số về 0 trước khi bơm xăng. Nhưng với việc gian lận điều khiển từ xa như mới phát hiện, việc đưa về 0 cũng không có ý nghĩa gì, người mua vẫn bị móc túi”.

Hà Nội: Phát hiện 2 cây xăng gắn 6 chíp điện tử

Con chíp điện tử được cây xăng sử dụng để "móc túi" khách hàng.

Ông Nghĩa cho biết các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ mức độ vi phạm, mức độ thiệt hại của khách hàng, thời gian vi phạm và các tình tiết khác để xử lý hành vi gian lận nêu trên.

Ông Hoàng Đại Nghĩa cho biết: “Bây giờ các cơ quan chức năng đang xem xét đến việc có khởi tố hình sự vụ việc hay không thôi. Anh lắp chip như thế rõ rằng là cố ý, không thể nói là vô tình được”.

Hai cây xăng vi phạm hiện đã bị đình chỉ hoạt động, niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Cận cảnh thiết bị "móc túi" khách hàng tại cây xăng Trần Khát Chân:

Hà Nội: Phát hiện 2 cây xăng gắn 6 chíp điện tử

Cây xăng vi phạm trên đường Trần Khát Chân. (Ảnh: An ninh Thủ đô).

Hà Nội: Phát hiện 2 cây xăng gắn 6 chíp điện tử

Qua kiểm tra bằng bình tiêu chuẩn, phát hiện cây xăng này bơm 20l khách hàng chỉ nhận được 19l. (Ảnh: An ninh Thủ đô).

Hà Nội: Phát hiện 2 cây xăng gắn 6 chíp điện tử

Để làm được điều đó, cửa hàng đã gắn bảng mạch và chíp điện tử vào cột bơm xăng, dùng điều khiển từ xa thay đổi bộ đếm cột bơm. (Ảnh: An ninh Thủ đô).


Hà Nội: Phát hiện 2 cây xăng gắn 6 chíp điện tử


Hà Nội: Phát hiện 2 cây xăng gắn 6 chíp điện tử

Bảng mạch điện tử được tháo từ cột bơm xăng. (Ảnh: An ninh Thủ đô).

Hà Nội: Phát hiện 2 cây xăng gắn 6 chíp điện tử

Lực lượng chức năng kiểm tra niêm phong cột bơm xăng. (Ảnh: An ninh Thủ đô).


Theo ĐS&PL


Lập chuyên án triệt phá các đường dây tuồn vàng lậu vào Việt Nam
Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tra chống buôn lậu để trao đổi thông tin với Hải quan các nước, Interpol, Tổ chức Hải quan thế giới....lập chuyên án đấu tranh các đường dây buôn lậu vàng, chuyển tiền bất hợp pháp xuyên quốc gia.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.