Rùng mình đũa dùng 1 lần giá cực rẻ 100 đồng/đôi, được ngâm tẩm bằng lưu huỳnh

Đũa dùng 1 lần không chỉ được ngâm tẩm bằng lưu huỳnh độc hại mà quy trình sản xuất cũng không đảm bảo an toàn.

Đũa dùng 1 lần không chỉ được ngâm tẩm bằng lưu huỳnh độc hại mà quy trình sản xuất cũng không đảm bảo an toàn.

Theo bản tin của VTC9, khi kiểm tra cơ sở sản xuất đũa dùng 1 lần của ông Cao Anh Khoa, ở bản Cây Me, xã Thạch Giám, huyện Tương Dương, Nghệ An, lực lượng chức năng tỉnh phát hiện hàng nghìn đôi đũa tre được ngâm tẩm, xử lý bằng lưu huỳnh cung cấp cho thị trường mỗi ngày.

Rùng mình đũa dùng 1 lần được ngâm tẩm bằng lưu huỳnh độc hại

Rùng mình đũa dùng 1 lần được ngâm tẩm bằng lưu huỳnh độc hại
Hàng nghìn đôi đũa dùng 1 lần của cơ sở này được ngâm tẩm lưu huỳnh trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đũa dùng 1 lần thường được làm từ các loại tre kém chất lượng như tre non, tre tồn dư nên có khả năng chịu ẩm mốc kém. Vì vậy, ngâm tẩm xử lý bằng lưu huỳnh là cách chống ẩm mốc đũa của cơ sở này.

Ông Cao Anh Khoa, chủ cơ sở sản xuất đũa tre huyện Tương Dương, Nghệ An nói: "Mình đưa vào xông lưu huỳnh tẩy trắng cho đũa đỡ mốc, đũa này xuất đi các nước: Mỹ, Nhật…”.

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở sản xuất của ông Khoa, lực lượng chức năng tỉnh không chỉ bắt quả tang hàng nghìn đôi đũa tre được ngâm tẩm lưu huỳnh mà còn phát hiện, thu giữ 9,1 tấn hóa chất lạ đựng trong bao bì in chữ Trung Quốc.

Chưa kể các quy trình sản xuất tại đây đều không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: Công nhân không đeo găng tay, sản phẩm để ngay dưới nền đất…

Rùng mình đũa dùng 1 lần được ngâm tẩm bằng lưu huỳnh độc hại

Đũa được để dưới nền đất không đảm bảo vệ sinh.

Được biết, đây chỉ là một trong số rất ít những trường hợp vi phạm về quy trình sản xuất đũa tre bị kiểm tra. Và hiện nay, những sản phẩm này đang được lưu thông rộng rãi, bày bán công khai trên thị trường.

Để cạnh tranh nhau, nhiều cơ sở còn đưa ra mức giá cực thấp, chỉ 100 đồng/đôi nhằm thu hút đại lý bán lẻ. Trong khi đó, người tiêu dùng hàng ngày vẫn sử dụng loại sản phẩm độc hại này mà không hề hay biết.

Rùng mình đũa dùng 1 lần được ngâm tẩm bằng lưu huỳnh độc hại

Sản phẩm được người dân dùng rộng rãi trên thị trường.

Theo khuyến cáo từ chuyên gia, do đũa được sử dụng trực tiếp không qua bất kỳ khâu tẩy rửa nào nên nguy cơ người tiêu dùng hấp thụ lưu huỳnh rất cao. Vì thế, dễ bị rối loạn tiêu hóa, thậm chí dẫn đến ung thư.

Để hạn chế tác hại của những sản phẩm tiện lợi nhưng thiếu an toàn này, người dân nên cảnh giác nếu không muốn trở thành nạn nhân bị đầu độc. Khi bóc lớp nilon gói đũa ra, người dân nên ngửi trước, nếu thấy nặng mùi, tức lưu huỳnh đã được sử dụng quá liều thì không nên dùng. 

Nếu có điều kiện, người dân nên chọn đũa màu trắng ngà, không đốm đen, bao bì không bị rách thủng. Bên cạnh đó nên mua 1 tuần trước khi sử dụng ở những địa chỉ uy tín đã được giám sát về chất lượng.

 Theo Minh Anh / Trí Thức Trẻ

Đũa dùng 1 lần

đũa tẩm lưu huỳnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.