Sau 1 đêm ngủ ở chùa, phật tử bị xúi tố cáo sư thầy làm nhục

Do trời tối, chị đành phải xin sư thầy cho ở nhờ qua đêm. Sáng hôm sau, chị Liễu tỉnh dậy và phát hiện mình đã bị sư Minh làm nhục?

Trước thông tin sư thầy Thích Thiên Minh (tên thật là Nguyễn Đỗ Vinh, SN 1948) trụ trì chùa Linh Bảo ở xóm 2, thôn Phú Túc, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội bị tố cáo hiếp dâm phật tử khiến dư luận xôn xao.
 
>> Sư thầy trụ trì tử vong ở chùa: Tự lập bàn thờ mình trước khi chết

Theo đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Liễu (SN 1981, trú tại đội 3 Đại Hào, Triệu Đại, Triệu Phong, Quảng Trị), trong một dịp ra ngoài Bắc vào ngày 16/7/2012, chị gặp sư thầy Thích Thiên Minh, trụ trì chùa Linh Bảo và nhận lời về chùa chơi.
 
Do trời tối, chị không tìm được nhà trọ nào để nghỉ, đành phải xin sư thầy cho ở nhờ qua đêm. Sáng hôm sau, chị Liễu tỉnh dậy và phát hiện mình đã bị sư Minh làm nhục. Chị Liễu đã không khai báo với cơ quan công an, ít lâu sau chị phát hiện mình đã có thai và sinh con.



 
Lá thư của chị Nguyễn Thị Liễu gửi các cơ quan chức năng cho rằng, mình bị xúi giục viết đơn tố cáo.

Sau nhiều lần cố gắng liên hệ, chúng tôi đã gặp được sư thầy Thích Thiện Minh để làm rõ những vấn đề trong đơn tố cáo của chị Liễu. Thầy Minh cho biết, những nội dung tố cáo thầy trong đơn hoàn toàn không đúng sự thật và có nhiều điểm mâu thuẫn.

Thầy minh cho biết, nếu cơ quan chức năng có thể làm rõ vấn đề như nội dung đơn tố cáo của chị Liễu, hoặc xác định con trai của chị Liễu có phải con của thầy không thì thầy sẵn sàng phối hợp để làm sáng tỏ vấn đề. “Điều đó giúp trả lại thanh danh cho một người tu hành như tôi”, sư Minh buồn bã.

Theo lời sư Minh, khoảng cuối năm 2011, chị Liễu (Pháp danh Thích Nữ Huệ Nhã) cùng bạn học (Cao đẳng Phật Pháp ở Sài Gòn) có ra chùa Linh Bảo chơi. Năm 2012, sau khi làm luận văn tốt nghiệp, chị Liễu về chùa Linh Bảo theo học nghi lễ. Đến tháng 9/2012, chị Liễu có về quê ở Thái Bình chơi 4 ngày sau đó về lại chùa. Qua đầu năm 2013, chị nói với sư Minh là chị có bầu.

Sư thầy Minh khuyên chị Liễu đã trót như vậy rồi thì về quê ở Quảng Trị với mẹ để sinh con, đừng bỏ con mà tội nghiệp. Tuy nhiên chị Liễu đi lang thang và ở nhà trọ trong Lâm Đồng. Bẵng đi một thời gian, đến đầu năm 2016 thì bất ngờ sư Minh nhận được thông tin chị Liễu tố cáo mình bỏ thuốc mê để hiếp dâm dẫn tới có con. Trước sự việc, thầy vô cùng khổ tâm và tủi hổ, suy sụp cả thể chất và tinh thần.
 
Sư thầy Thích Thiên Minh trần tình với báo chí về vụ việc.

Không muốn làm to chuyện, sư Minh đi tìm hiểu sự việc thì được chị Liễu cho biết sở dĩ mình làm những việc này là do bị một người đàn ông tên Hạnh (tên thật là Đ.C.D, SN 1985, quê tỉnh Hòa Bình) xúi giục làm đơn tố cáo để hạ thanh danh của thầy.

Hạnh có nghề bốc thuốc, bấm huyệt nên chị Liễu nhờ Hạnh chữa bệnh đau lưng. Trong thời gian này, Hạnh biết được một số chuyện xấu của chị Liễu nên đã ép và xúi giục viết đơn tố cáo thầy Minh với nội dung như đã nói ở trên. Tuy nhiên, do quá mệt mỏi vì bị Hạnh thao túng và thấy cắn rứt lương tâm nên chị Liễu đã quyết định nói lên sự thật và xin rút đơn tố cáo đã gửi cơ quan chức năng.

Trong lá đơn đầu tháng 3/2016 gửi cơ quan chức năng, chị Liễu nói rõ thủ đoạn của Hạnh lợi dụng việc chị Liễu lấy tiền của chùa, nếu không viết đơn theo chủ đích của Hạnh sẽ bị anh này tố cáo và phải ở tù. Đồng thời trong lá đơn, chị Liễu cũng cho biết, sư thầy Minh không bỏ thuốc mê hiếp dâm mình, không bỏ đói, ngược đãi mẹ con chị tại chùa như tố cáo sai sự thật trước đó.

Sư thầy Thích Thiên Minh cho biết, không biết mục đích của Hạnh là gì, nhưng thực sự ông mệt mỏi và bị ảnh hưởng đến uy tín phật pháp của mình, nhất là có kẻ đứng sau phát tờ rơi về vụ việc này khiến cho người dân, phật tử nơi có cái nhìn khác về ông.

Theo Lê Nhung (Giadinh.net.vn)

sư thầy làm nhục phật tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.