Sau mưa lớn, người Hà Nội khốn khổ vì nước thải ngập nhà, bốc mùi hôi thối

Sau trận mưa lớn tối ngày 18/8, tại Hà Nội đã xuất hiện nhiều điểm ngập úng. Thậm chí có nơi nước ngập đến gần 1m khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Sau trận mưa lớn tối ngày 18/8, tại Hà Nội đã xuất hiện nhiều điểm ngập úng. Thậm chí có nơi nước ngập đến gần 1m khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Ghi nhận sáng sớm 19/8 tại một số điểm ngập như ngõ Thịnh Hào 1 (Tôn Đức Thắng), Liễu Giai, Kim Mã Thượng, Triều Khúc… nhiều gia đình bị ảnh hưởng của mưa ngập đêm ngày 18/8 đã và đang tiến hành dọn dẹp.

Nhiều gia đình bị nước ngập lên đến gần 1 mét vô cùng ngán ngẩm với cảnh nước thải, bùn đen trôi vào nhà gây hư hỏng một số đồ đạc, vật dụng. Đặc biệt là mùi hôi thối, khó chịu khiến nhiều người sợ hãi.

Trao đổi với chúng tôi, chị Dung – một chủ hộ kinh doanh hàng ăn tại phố Kim Mã Thượng (Ba Đình – Hà Nội) cho biết: “Tối qua mưa lớn, chúng tôi không kịp đưa các vật dụng lên trên cao nên có 2 chiếc tủ lạnh, 1 chiếc nồi điện, 2 bếp gas bị ngập làm hư hỏng. Do nền nhà thấp hơn mặt đường nên nước không thoát được, sáng sớm nay chúng tôi phải huy động nhân viên bơm nước và dọn dẹp”.

ngập lụt
Cửa hàng ăn uống này bị ngập gần 1 mét vào tối ngày 18/8, sáng sớm nay các nhân viên phải xắn tay dọn dẹp.

ngập lụt

ngập lụt
Bùn đen, nước cống chui vào nhà bốc mùi hôi thối.

Bùn đen, nước cống chui vào nhà bốc mùi hôi thối.
Chủ quán vô cùng ngán ngẩm với tình trạng mưa ngập tại khu vực này.

mưa ngập
Và phải dùng máy bơm hút và xả bùn đèn ra khỏi nhà.

mưa ngập
Tại phố Kim Mã Thượng nhiều gia đình cũng chịu chung tình cảnh mưa ngập và bị bùn đen, nước cống chui vào nhà.

mưa ngập
Chủ tiệm bánh mì này cho biết: "Cả đêm qua tôi phải thức thâu để dọn dẹp cho kịp bán hàng sáng nay".

mưa ngập

mưa ngập
Tại khu đô thị Việt Hưng (Long Biên) nhiều cây cối bị quật ngã trong trận mưa đêm qua.


Theo Trí Thức Trẻ


tin bão

Bão số 3


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.