Siêu thị Citimart bị "tố" bán giò ôi thối

Chị Trịnh Thị Thu Hà, nhà ở đường Trần Hưng Đạo, bức xúc kể về việc chị mua phải sản phẩm giò xào đóng gói chất lượng kém, được bày bán tại siêu thị Citimart tại Hà Nội Tower trên đường Hai Bà Trưng.

Chị TrịnhThị Thu Hà, nhà ở đường Trần Hưng Đạo, bức xúc kể về việc chị mua phải sảnphẩm giò xào đóng gói chất lượng kém, được bày bán tại siêu thị Citimart tạiHà Nội Tower trên đường Hai Bà Trưng.

Theo chị Hà, chiều 13/3,chị đến siêu thị Citimart tại Hà Nội Tower mua một số hàng thực phẩm, trongđó, có giò xào đóng gói của Công ty CP sản xuất và dịch vụ thương mại ÝViệt. Khoảng 19h cùng ngày, chị Hà bóc gói giò xào ra để chế biến thì thấygiò bị rã ra, một mùi hôi thối nồng nặc bốc lên, khiến chị nôn thốc nôntháo.

Sau đó, chị Hà phải đeo khẩutrang để xem lại hạn sử dụng và các thông tin trên bao bì sản phẩm. Bao bìghi ngày sản xuất là 25/2 và hạn sử dụng là ngày 6/4. Sản phẩm có tên “Giòxào đặc biệt”, trọng lượng 300 gr. Chị Hà cho biết, khi mua, sản phẩm khônghề bị rách hay thủng túi bóng và vẫn được hút chân không, bảo quản tronggiàn lạnh của siêu thị. “Tôi không hề ngửi thấy mùi gì bất thường nên khôngthể biết được món giò này có vấn đề. Chỉ khi về nhà mở ra mới biết là nó đãbị ôi thối”, chị Hà bức xúc nói.

Siêu thị Citimart bị "tố" bán giò ôi thối
Món giò chị Hà mua tại Citimart Hà Nội Tower hạn sử dụng tới ngày 6/4 nhưng khi bóc đã bị rã ra và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Ngay sau đó, lúc 19h30 cùngngày, chị gọi đến số điện thoại của siêu thị (in trên hóa đơn thanh toánhàng) để phản ánh vụ việc nhưng không ai nhấc máy. Sau khi gọi nhiều lầnkhông được, chị Hà đành gọi vào số di động của đại diện nhà sản xuất là Côngty Ý Việt in trên bao bì sản phẩm để phàn nàn. Chị Hà cho biết: “Đại diệncông ty này nói rằng, có rất nhiều nguyên nhân khiến món giò bị ôi thiu vàđây không phải là trường hợp đầu tiên khách hàng phản ánh về vấn đề này”?.

Chưa đồng tình với sự giảithích của nhà cung cấp, trưa 14/3, chị Hà tới Citimart Hai Bà Trưng để phảnánh vấn đề. Sau khi nói chuyện với nhân viên quầy thu ngân là chị Nguyễn ThịThu Thủy, chị Hà được yêu cầu ngồi đợi nhân viên này gọi điện cho ban quảnlý siêu thị để thông báo tình hình. Khoảng 30 phút sau, nhân viên ra thôngbáo: hôm nay là ngày nghỉ (chủ nhật) nên ban quản lý không làm việc, hẹn thứhai. Sau đó, chị Hà phải ngồi đợi khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ mới gặpđược chị Thái Hà, quản lý ngành hàng thực phẩm của Citimart hai Bà Trưng.

Theo giải thích của chị TháiHà, việc mặt hàng giò xào bị ôi thiu chưa thể đổ lỗi cho ai hay nguyên nhânlà gì. “Siêu thị sẽ liên hệ với nhà cung cấp là Công ty Ý Việt để tìm ranguyên nhân, sau đó sẽ làm việc với khách hàng”, chị Thái Hà nói.

Cũng theo chị Thái Hà, việcsản phẩm siêu thị bán ra bị bốc mùi hôi thối là rủi ro nghề nghiệp: “Chúngtôi đã đảm bảo đúng quy trình nhập hàng, kiểm tra hàng và bảo quản. Khi nhậphàng về, chúng tôi bảo quản ngay trong giàn lạnh 24/24. Tuy nhiên, có nhữngtrường hợp sản phẩm được bọc kín trong bao bì, nhìn bề ngoài vẫn bình thườngvà còn hạn sử dụng nhưng khi bóc ra dùng mới biết sản phẩm bị hỏng, thì siêuthị cũng không kiểm tra hết được”.

Như vậy, khách hàng vẫn cóthể có nguy cơ mua phải món giò đã bị hỏng, hay nhiều mặt hàng chế biến sẵn,hàng đông lạnh tương tự như vậy, dù nhìn bề ngoài sản phẩm vẫn bình thườngvà còn hạn dùng. Thiết nghĩ các siêu thị, nhà phân phối cần có những biệnpháp để kiểm tra chất lượng hàng hóa hiệu quả hơn. 

Chị Hà cho biết, giá sản phẩm trên chỉ 50.500 đồng, thiệt hại về tiền khôngđáng kể, hơn nữa, siêu thị đồng ý cho chị đổi lại gói giò khác nhưng chị đãbị mất niềm tin vào sản phẩm và khâu kiểm tra chất lượng, bảo quản của siêuthị. "Theo tôi, chuỗi siêu thị Citimart tại Hà Nội nên ngừng bán tất cả sảnphẩm này nhằm kiểm tra chất lượng, để người tiêu dùng không gặp phải tìnhcảnh oái oăm như tôi, khi siêu thị còn chưa khẳng định được chất lượng nhữnggói giò đang bày bán có đảm bảo 100% không". Trước đề nghị đó, đại diệnCitimart Hai Bà Trưng cho biết, sẽ xem xét đề nghị của khách hàng cho ngừngbán sản phẩm trên để kiểm tra.

Trong khi đó, một số người có mặt tại siêu thị trưa 14/3 thắc mắc, tại saomón giò xào hạn sử dụng được lâu thế, gần 1,5 tháng (từ 25/2 đến 6/4), liệucó sự nhầm lẫn nào trong việc niêm yết hạn sử dụng? Đại diện siêu thị, chịThái Hà khẳng định: “Siêu thị không điều chỉnh lại hạn sử dụng của sảnphẩm”.

 Theo Đông Nhiên
Siêu thị Citimart bị "tố" bán giò ôi thối



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.