Mẹ con Bình An sau 1 năm thực hiện ca mổ ngồi bắt thai

Bé Bình An dù mới 9kg nhưng vô cùng cứng cáp, đã có thể tự vịn đứng để tập đi. Mẹ bé, sau ca mổ ngồi đã tăng 10kg.

Bé Bình An bụ bẫm xuất viện, mẹ hồi phục diệu kỳ

Sáng nay, chị Nguyễn Thị Liên cùng con trai Bình An trở lại BV K để tái khám và lấy thuốc. Cơ thể đầy đặn, bước đi nhanh nhẹn, không ai nghĩ cách đây 1 năm, chị Liên từng trải qua giai đoạn thập tử nhất sinh vì ung thư vú giai đoạn cuối di căn vào phổi.

Ngày 22/5/2019, chị Liên trải qua ca mổ ngồi đặc biệt để sinh Bình An, khi đó cơ thể chỉ còn 44kg. Nhưng hiện tại, cân nặng chị đã đạt 55kg, vết sẹo mở khí quản trên cổ đã mờ dần.

Mẹ con Bình An sau 1 năm thực hiện ca mổ ngồi bắt thai-1Chị Liên cùng bé Bình An trở lại BV K sáng nay

Đội bộ tóc giả ngắn, chị Liên cười rạng rỡ, liên tục nựng Bình An trên tay đầy âu yếm. Chị khoe Bình An lúc mới sinh chỉ nặng 1,5kg nhưng nay đã được 9kg, rất cứng cáp, ăn ngủ rất ngon, mọi chỉ số phát triển bình thường. Bé đã có thể tự vịn tay đứng rồi tập đi.

“Cháu ăn được bát con cháo đặc, cháo loãng được nửa bát to. Cháu nghịch lắm, nhiều khi mình thấy mệt nhưng vui. Cháu giống bố và ông nội”, chị Liên cười tươi khoe.

Chị cũng cho biết, cách đây 1 tuần, cả gia đình vừa tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho Bình An.

Tôi từng nghĩ có thể không bao giờ được nhìn thấy con nhưng rồi điều kỳ diệu đã đến, cả 2 mẹ con cùng xuất viện. Khi về rồi cũng chỉ nghỉ ở bên cạnh con được ngày nào tốt ngày ấy nhưng đến giờ, tôi đã có thể tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho con”, chị Liên xúc động nói.

Từ khi xuất viện vào tháng 7/2019 đến nay, chị Liên đều đặn quay lại BV K mỗi tháng để tái khám và truyền thuốc trúng đích. Hiện chị đã trải qua 15 đợt, mỗi đợt nằm 3 ngày. Những tháng gần đây, chị đều tự mình bắt xe khách lên Hà Nội, truyền xong thuốc lại bắt xe về. May mắn, chị được miễn phí toàn bộ thuốc điều trị.

Chị chia sẻ, mỗi đợt truyền thuốc cũng gặp tác dụng phụ như mệt mỏi, phù chân, phải nằm nghỉ 2-3 ngày nhưng luôn tự răn mình phải cố gắng để có thể chứng kiến con lớn thêm từng ngày. Khi về nhà, chị đã có thể làm các công việc nhà như người bình thường để chồng yên tâm đi làm.

Mẹ con Bình An sau 1 năm thực hiện ca mổ ngồi bắt thai-2Chị Liên tươi cười bên cạnh cậu con tra cứng cáp sau 1 năm từ ca mổ hy hữu

Hôm nay, 2 mẹ con rất vui khi nhận món quà đặc biệt từ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhân ngày Tết thiếu nhi. Đây là một phần quà nhỏ từ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng.

Gặp lại chị Liên, các y bác sĩ đều rất mừng vì thấy 2 mẹ con đều khoẻ mạnh. Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn, nguyên Giám đốc BV K cũng vô cùng ngạc nhiên. GS Thuấn cho hay, 1 năm trước, chị Liên từng phải ngủ ngồi suốt 2 tháng vì không thể thở, sau đó bước vào ca mổ bắt con sinh tử cũng mổ ngồi.

Sau ca mổ, Bình An được chuyển tới BV Phụ sản Trung ương để chăm sóc đặc biệt, còn chị Liên tiếp tục điều trị ung thư. Dù có rất nhiều lần tưởng khó qua khỏi khi rơi vào hôn mê, di căn não, xương, phổi song các bác sĩ đã nỗ lực cứu sống chị Liên.

Mẹ con Bình An sau 1 năm thực hiện ca mổ ngồi bắt thai-3Mẹ con Bình An sau 1 năm thực hiện ca mổ ngồi bắt thai-4Mẹ con Bình An sau 1 năm thực hiện ca mổ ngồi bắt thai-5

Phó Chủ tịch nước tặng quà cho bé Bình An và các bệnh nhi 

“Khi mổ, chúng tôi chỉ hy vọng cứu được con. Mục tiêu của gia đình khi đó cũng chỉ mong muốn như vậy, không hy vọng cứu được mẹ. Bác sĩ tiên lượng bệnh rất nặng nhưng còn nước còn tát. Nhưng cuối cùng cả 2 mẹ con đều hồi phục, viết nên một chuyện cổ tích giữa đời thường”, GS Thuấn chia sẻ.

Trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, BS Lê Thanh Đức, Trưởng khoa Nội 5 cho biết, sau khi sinh chị Liên được điều trị bằng hóa trị và thuốc kháng thể đơn dòng. Đến nay, đánh giá bệnh nhân dung nạp thuốc tốt, khối u đã thoái lui, không còn tế bào ung thư song vẫn còn theo dõi chặt để tránh di căn. Chị Liên sẽ phải duy trì thuốc liên tục.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đánh giá, trường hợp chị Liên chính là minh chứng cho thành công của tiến bộ trong điều trị ung thư.

Hiện tỉ lệ điều trị khỏi một số bệnh ung thư tại Việt Nam đã ngang với các nước tiên tiến trên thế giới. Trong đó, tỉ lệ điều trị thành công ung thư vú đạt 75%, ngang với Singapore.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/me-con-binh-an-sau-1-nam-thuc-hien-ca-mo-ngoi-bat-thai-644993.html?fbclid=IwAR3dDr877P-kTDckKZinDETfZYVJN2tFx1-GpnjPiFn4noyOdeyJiLzBAlw

mổ ngồi bắt thai

bé Bình An

ung thư vú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.