Sửng sốt những câu chuyện ly kỳ về các cặp song sinh ở Việt Nam

Người ngoài mới gặp khó có thể phân biệt được họ nhưng những người trong cuộc thì vẫn nhận ra nhau dễ dàng.

Chúng tôi từng đề cập đến những trường hợp sinh đôi hi hữu trên thế giới khiến người đọc ngạc nhiên. Nhiều độc giả bán tín bán nghi những câu chuyện đó không có thật hoặc cho rằng chuyện lạ ở đâu đó chứ Việt Nam không có.

>>
Một tuần quan hệ với hai người đàn ông và kết quả quá bất ngờ
>>
Hai chị em sinh đôi cùng yêu một người để cái gì cũng giống nhau

Tuy nhiên, thực tế nước ta cũng đã có những câu chuyện rất đặc biệt về các cặp song sinh. Tintuconline mời độc giả cùng điểm lại:

Hai anh em song sinh cưới hai chị em song sinh cùng một ngày

Trường hợp hai cặp song sinh ở Ngọc Hiển (Cà Mau) nên duyên vợ chồng và cùng tổ chức lễ cưới vào ngày 12/5 vừa qua đang khiến người dân trong vùng và dư luận cả nước xôn xao. Rất nhiều người thích thú và hiếu kỳ tìm hiểu về đám cưới độc nhất vô nhị này.

Hy hữu: Hai anh em sinh đôi làm đám cưới với hai chị em sinh đôi ở Cà Mau - Ảnh 1.

Ảnh cưới của 2 cặp vợ chồng song sinh khiến mọi người thích thú.

Cặp sinh đôi Lê Ngọc Huyền, Lê Huyền Trân (18 tuổi) giống nhau như hai giọt nước, thậm chí đến lúc yêu, lúc cưới họ cũng muốn chọn lấy một cặp sinh đôi.

Hai anh em sinh đôi là Châu Diễm Kỳ, Châu Diễm Phong (22 tuổi) cũng giống nhau như tạc, từ nhỏ tới lớn, hai người luôn bên nhau như hình với bóng, trùng hợp nhau kỳ lạ đến mức đều cùng béo lên hoặc gầy đi.

Hy hữu: Hai anh em sinh đôi làm đám cưới với hai chị em sinh đôi ở Cà Mau - Ảnh 4.
Hai cặp song sinh hạnh phúc trong ngày cưới

Điều kỳ diệu là qua mai mối, hai anh em Kỳ - Phong cùng đem lòng yêu hai chị em Huyền – Trân và sau 5 tháng tìm hiểu, họ đã quyết định tiến đến hôn nhân cùng một ngày.

Mặc dù, 2 cặp đôi rất giống nhau, người ngoài mới gặp khó có thể phân biệt được họ nhưng những người trong cuộc thì cho biết vẫn nhận ra nhau dễ dàng. Chú rể Kỳ cho biết, anh và vợ mình, cô dâu Lê Ngọc Huyền đều có gương mặt tròn, trong khi em trai Phong và cô dâu Trân thì có mặt dài hơn. Bên cạnh đó, màu tóc của cậu vàng, của em trai đen. Cô dâu Huyền thấp hơn cô dâu Trân một cm và Huyền luôn đeo chiếc vòng bên phải, còn em gái đeo bên trái...

Hy hữu: Hai anh em sinh đôi làm đám cưới với hai chị em sinh đôi ở Cà Mau - Ảnh 7.

Cặp song sinh cùng mẹ nhưng khác bố

Trường hợp sinh đôi cùng mẹ khác cha là vô cùng hiếm gặp mà theo các nhà khoa học xác suất xảy ra rất thấp, chỉ khoảng 1/13.000 khi một người phụ nữ quan hệ với hai người đàn ông trong cùng một chu kỳ và hai trứng được thụ tinh với hai tinh trùng khác nhau.

Hiện nay trên thế giới cũng mới chỉ ghi nhận một vài trường hợp như vậy. Chính thế sự việc của cặp song sinh ở Hòa Bình được phát hiện vào đầu năm nay đã đặc biệt thu hút được quan tâm của dư luận, báo chí trong nước và thế giới.



CNN đã phỏng vấn GS.TS Lê Đình Lương, Chủ tịch Hội di truyền học Việt Nam về trường hợp này. Theo đó, ông Lương cho biết, hai vợ chồng ở Việt Nam đã chịu nhiều áp lực từ phía các thành viên gia đình khi họ cho rằng hai đứa trẻ tuy sinh đôi nhưng không hề giống nhau: một đứa trẻ có tóc dày và xoăn trong khi bé còn lại tóc mỏng và thẳng.

Chính vì vậy, gia đình đã quyết định đi làm xét nghiệm ADN và phát hiện ra một sự thật “bàng hoàng” rằng hai em bé sinh đôi này khác bố. Khả năng một trong 2 em bé bị đánh tráo sau sinh cũng đã bị loại bỏ bởi Trung tâm Công nghệ và phân tích di truyền Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và chứng minh cặp sinh đôi đó là cùng một mẹ. Tuy nhiên. người chồng 34 tuổi, đến từ tỉnh Hòa Bình, lại chỉ là bố của một đứa trẻ mà thôi.

Anh em song sinh chào đời cách nhau... 1 tháng

Trường hợp hi hữu này xảy ra vào năm 2014 với chị Lù Thị Biên (28 tuổi, dân tộc La Chí, ở xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang).

Do ở vùng miền núi, biên giới xa xôi nên chị Biên cũng như nhiều thai phụ khác ít có điều kiện siêu âm để kiểm tra thai nhi. Vì thế dù mang thai đôi nhưng chị Biên không biết.

Ngày 4/5/2014, chị Biên sinh một bé trai nặng 2.3 kg, thế nhưng sau 10 ngày sau, chị vẫn thấy bụng to, nặng như trước... 12 ngày sau, chị lặn lội ra Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì siêu âm và hết sức sửng sốt khi bác sĩ kết luận, trong bụng chị Biên còn một thai nhi nữa. Trở về nhà, ngày 4/6 - sau 30 ngày từ khi sinh bé trai, chị Biên tiếp tục trở dạ sinh thêm một bé gái. Đến nay sức khỏe ba mẹ con chị Biên đều tốt.



Câu chuyện này được Giám đốc Trung tâm DS – KHHGĐ huyện Hoàng Su Phì, bà Hà Thị Thúy khẳng định là chuyện rất kỳ lạ nhưng chính xác.

Theo BS Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoàng Su Phì, trường hợp song thai của sản phụ Biên là khác bọc ối, bánh rau riêng nên dù một thai nhi được sinh ra trước 13 ngày rồi, thai nhi còn lại trong bụng vẫn phát triển bình thường.

Cặp sinh đôi ra đời nhờ mang thai hộ

Cặp sinh đôi này là hai bé trai đã chào đời tại bệnh viện Từ Dũ vào ngày 16.3. Cha mẹ 2 em bé ngụ ở Khánh Hòa. Cả hai vợ chồng còn trẻ, cưới nhau nhiều năm mà không có con, chạy chữa 5 năm không có kết quả. Đi khám thì phát hiện người vợ bị dị tật bẩm sinh không có tử cung, bất sản một phần trên âm đạo, không có kinh nguyệt nhưng hai buồng trứng vẫn phát triển bình thường.

mang thai hộ, sinh đôi, hiếm muộn

Cặp sinh đôi ra đời nhờ mang thai hộ ở bệnh viện Từ Dũ.

Người mang thai hộ là chị N.T.M (34 tuổi) cũng ngụ ở tỉnh Khánh Hòa, là chị họ của cha em bé. Được biết, chị M. đã có chồng và 2 con. Bệnh viện đã chọc hút 6 trứng của người vợ, mang thụ tinh với tinh trùng của người chồng. Cả 6 trứng đều thụ tinh tốt và trở thành 6 phôi. Bệnh viện tiến hành chuyển 3 phôi vào tử cung người mang thai hộ. Sau 4 tuần, kết quả siêu âm cho thấy người mang thai hộ mang song thai.

Sản phụ được theo dõi, chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Đến tuần thứ 35, sản phụ vỡ ối và được mổ lấy thai thành công. Hai bé trai mặc dù sinh non ở tuần thai thứ 35 nhưng đều có sức khỏe tốt, một bé nặng 1,9kg và bé 2,1kg.

Việt Nam có cả làng “sinh đôi”?

Đó là “làng sinh đôi” ở ấp Hiệp Hưng, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cách trung tâm TP.HCM khoảng hơn 60km. Vào thời điểm năm 2012, cả làng đã có gần 70 cặp song sinh, nhưng đến nay khoa học vẫn chưa lý giải được điểm lạ này do đâu.

Có những câu chuyện huyền bí hoặc được thêu dệt xung quanh những cặp song sinh giống nhau đến kỳ lạ, có nhiều người truyền miệng rằng người cư ngụ ở làng được thần báo mộng, được thần linh ưu ái, nhưng cũng có dư luận cho rằng, đó là do nguồn nước ở trong làng.

Đồng Nai: Uống nước giếng, một làng có 70 cặp song sinh? - Ảnh 1
Một cặp sông sinh ở ấp Hưng Hiệp.

Theo những người dân trong làng, hiện tượng sinh đôi của làng xuất hiện cách đây khoảng gần 40 năm. Ban đầu chỉ có vài cặp sinh đôi, nhưng hiện tượng này bắt đầu xuất hiện nhiều vào những năm 1990 và đã trở thành hiện tượng truyền thống của một giai đoạn vào những năm 2003 – 2004.... Các cặp song sinh, dù cùng giới hay khác giới, cũng đều khỏe mạnh, dễ nuôi, chăm ngoan, học giỏi và rất yêu thương nhau...

Trao đổi với ông Ngô Thành Nhân – Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc xung quanh về chuyện lạ này, ông Nhân cho biết: hiện tượng song sinh ở ấp Hưng Hiệp cho đến nay vẫn đang được nghiên cứu. Cũng từng có một đoàn bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM đã về lấy mẫu nước xét nghiệm nhưng cũng không thấy kết luận gì cụ thể nên tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán, chưa có cơ sở chứng minh.

Vân Khánh (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet



anh em song sinh

chị em song sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.