Tang thương làng chài, bi kịch đong đầy xóm núi

Thi thể bé trai 10 tuổi vẫn nằm chờ cha đi biển về để nhìn mặt lần cuối. Căn nhà nhỏ dưới chân núi trùm không khí tang thương với 3 quan tài đặt song song.

Thi thể bé trai 10 tuổi vẫn nằm chờ cha đi biển về để nhìn mặt lần cuối. Căn nhà nhỏ dưới chân núi trùm không khí tang thương với 3 quan tài đặt song song.

Nhìn di ảnh bé Thọ khôi ngô ai cũng rơi nước mắt. Ảnh: Xuân Mai

Chiều ngày 10/6, đến thăm gia đình cháu Lê Quang Thọ (10 tuổi, ngụ xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), gia đình và người dân khu làng chài ấp Phước Lộc vẫn chưa hết bàng hoàng với 3 người chết trong vụ tai nạn làm 6 người tử vong xảy ra trước đó.

Trước đó, lúc 14h20 ngày 9/6, trên Tỉnh lộ 44, xe tải đông lạnh do Nguyễn Văn Khoa (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) lái từ TP Bà Rịa về trung tâm huyện Long Điền. Khi đến đoạn gần Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố, xã An Ngãi, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), tài xế bị lạc tay lái, tông vào 2 xe máy lưu thông ngược chiều. Lực tông mạnh khiến những nạn nhân văng tứ tung làm 5 người chết tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện.

Những người xấu số được xác định gồm: Chị Võ Thị Mỹ Dung (49 tuổi), chị Nguyễn Thị Kim Long (29 tuổi), cháu Lê Quang Thọ, vợ chồng anh Lê Hữu Trường (28 tuổi) - chị Lê Thị Mỹ Hạnh (19 tuổi) và con trai chưa tròn tuổi Lê Hoàng Bảo Ngọc (đều ngụ TP Bà Rịa). Tài xế Khoa bị tạm giữ ngay sau đó.

Gần một ngày trôi qua nhưng chị Bạch Thị Phụng (mẹ cháu Thọ) vẫn chưa tin vào cái chết của con mình. Chị nói trong tiếng nấc nghẹn: “Nếu không có tình huống tôi vào đổ xăng, không gửi Thọ qua đi nhờ xe của người khác thì sự việc đã không như thế này.”

Người mẹ kể, trưa hôm qua chở cả ba đứa con gồm Thọ và hai chị gái đang học lớp 7 và 11 ra TP Bà Rịa sắm đồ. Được nửa đường thì xe hết xăng, chị Phụng vào cây xăng đổ thì gặp người cùng xóm Võ Thị Mỹ Dung. Thấy đi cùng đường trong khi xe mình chật chội, chị Phụng bèn gửi Thọ qua xe bà Dung. Trời lúc này đổ mưa to nên bị khuất tầm nhìn, chị không để ý đến xe bà Dung.

Đôi vợ chồng trẻ và đứa con chưa tròn tuổi đã vĩnh viễn ra đi chỉ trong một buổi chiều. Ảnh: Xuân Mai

Khi đến TP Bà Rịa một thời gian lâu mà vẫn không thấy xe của bà Dung và con trai đến, chị gọi điện cũng không thấy ai bắt máy. Mãi lâu sau có người nghe điện thoại thì cho biết đã xảy ra tai nạn. "Tôi và hai con gái chạy đến Bệnh viện Bà Rịa thì đã quá muộn. Tôi đã mãi mãi không còn được nghe tiếng gọi mẹ của thằng cu duy nhất trong nhà nữa", người mẹ lại vật vã.

Chiếc quan tài của Thọ hiện vẫn còn mở nắp để chờ người cha đang đi biển đánh cá, cách đất liền cả trăm hải lý, trở về. Gia đình chị Phụng cho biết, anh Trường - cha cháu Thọ đi biển được gần 10 ngày. Nhận được tin báo đứa con trai tử vong vì bị tai nạn, anh tức tốc thuê trực thăng trở về nhưng mãi đến tối muộn 10/6 mới có thể được nhìn mặt con lần cuối.

Liên tục an ủi, sẻ chia nỗi mất mát với gia đình chị Phụng, những người hàng xóm cho biết Thọ rất thông minh, lém lỉnh. Mới vừa học xong lớp 3 mà đã biết chơi cờ tướng và thông thuộc nhiều trò chơi đòi hỏi suy nghĩ nhiều. Nhìn di ảnh của Thọ chụp lúc được hơn 3 tuổi cứ như một thiên thần, ai cũng rơi nước mắt.

Còn dưới chân núi thuộc ấp Núi Dinh, xã Kim Dinh (TP Bà Rịa), không khí tang thương cũng bao trùm căn nhà nhỏ của anh Lê Hữu Trường khi có đến 3 chiếc quan tài đặt song song nhau. Vợ chồng anh Trường vừa sinh cháu Ngọc được 10 tháng. Sáng hôm xảy ra tai nạn, anh chở vợ con đi chơi ở biển Long Hải để giải khuây sau một tuần làm việc nặng nhọc. Tuy nhiên, đó cũng là lần cuối cùng mà cả gia đình nhỏ của anh được tận hưởng hạnh phúc bên nhau.

“Là con trưởng trong gia đình, anh Trường rất quan tâm đến em út trong nhà. Dù làm công việc chẻ đá rất nặng nhọc nhưng anh ấy không bao giờ than vãn với ai. Cả gia đình tôi chưa vui mừng với anh chị được bao lâu thì giờ đã mất tất cả”, anh Lê Văn Huấn nói về anh trai.

Chỉ trước đó vài ngày, họ còn tràn đầy hạnh phúc. Ảnh: Gia đình cung cấp

Chiều 10/6, chủ xe của tài xế Nguyễn Văn Khoa cũng đến thăm viếng gia đình người bị nạn. Một người bà con của Khoa nói: “Cháu Khoa nó cũng không muốn chuyện này xảy ra. Giờ thế này thì chắc chắn cháu nó phải chịu tội trước gia đình những nạn nhân và pháp luật. Nhưng số phận của nó cũng rất thê thảm. Cha mất sớm, mẹ bị tai biến, bản thân nó phải lo cho mẹ vừa phải nuôi vợ và hai con nhỏ. Hôm qua mới nghe báo tin chồng gây tai nạn làm 6 người chết. Con vợ nó đang mang thai 3 tháng đã ngất xỉu.”

Cũng trong ngày, Ban an toàn giao thông huyện Long Điền và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến chia sẻ mất mát với các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.