Tên tội phạm dọa bom bị cấm bay 12 tháng

Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm bay 12 tháng đối với tội phạm hô có bom trên chuyến bay ngày 5/1.

Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm bay 12 tháng đối với tội phạm hô có bom trên chuyến bay ngày 5/1.

Trưởng Phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) vừa gửi thông báo đến tất cả các Cảng vụ Hàng không và hãng hàng không trong cả nước về việc cấm chuyên chở đối với hành khách Đoàn Bá Đức (30 tuổi, trú tại số nhà 28, hẻm 285/25/16 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội). Nghề nghiệp kinh doanh Internet.


Trước đó, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương đã ký quyết định cấm bay đối với Đoàn Bá Đức. Lý do vì tên này đã dọa có bom trên chuyến bay VN253 của Vietnam Airlines ngày 5/1 từ Hà Nội đi TP. HCM.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, trước khi ra quyết định cấm bay đối với Đoàn Bá Đức, các cơ quan chức năng đã phải trao đổi kỹ vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động dẫn độ tội phạm bằng đường hàng không. Cuối cùng các bên thống nhất cấm bay để loại trừ khả năng tội phạm này tiếp tục gây uy hiếp an ninh, an toàn bay. Thời gian cấm bay là 12 tháng, kể từ ngày 15/1.

Đoàn Bá Đức là tội phạm truy nã, bị 2 cán bộ C45 áp giải từ nhà tạm giữ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đến Trại tạm giam T17 - Bộ Công an tại TP. HCM. Trên chuyến bay VN253, Đức cùng 2 công an được bố trí ngồi tại hàng ghế 57 là hàng ghế cuối cùng của máy bay.

Khi máy bay đang được kéo ra đường băng, Đức đã đề nghị được đi vệ sinh nên được mở còng tay. Mặc dù 2 cán bộ áp giải đứng giám sát ngay ngoài cửa toilet nhưng vừa trở ra, Đức đã hô có bom rồi vùng bỏ chạy từ cuối máy bay lên đến khoang hạng C. Sau đó Đức bị khống chế.

Chuyến bay đã bị chậm hơn 2 tiếng so với giờ khời hành dự kiến vì phải nhanh chóng đưa toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thoát khỏi máy bay để triển khai các biện pháp an ninh cần thiết.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.