Tết Trung thu nhiều nơi trên cả nước có mưa to

Thời tiết Tết Trung thu năm nay ở Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa rào và giông, Nam Bộ mưa rải rác, một số nơi có mưa to.

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên vào ngày rằm tháng 8 Âm lịch hàng năm. Năm nay, Tết Trung thu vào ngày thứ Bảy (10/9 Dương lịch). 

Tết Trung thu nhiều nơi trên cả nước có mưa to-1
Tết Trung thu năm nay rơi vào thứ Bảy (10/9). Ảnh: Hoàng Hà

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, năm nay người dân ở nhiều nơi đón Tết Trung thu trong thời tiết mưa gió.

Mưa lớn đổ xuống khu vực Hà Nội và các tỉnh thành ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ  từ sáng mai (8/9) với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Mưa ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/9. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Ngày Tết Trung thu ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

 Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ mưa to, ban ngày trời nắng, nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Khu vực Nam Bộ, thời tiết chủ đạo ngày Tết Trung thu có mưa rào rải rác và trưa chiều có nắng gián đoạn, riêng khu vực Tây Nam Bộ có mưa diện rộng, mưa xảy ra gián đoạn trong ngày, có điểm mưa to đến rất to. 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-tet-trung-thu-2022-cac-tinh-thanh-pho-tren-ca-nuoc-2057401.html?fbclid=IwAR2iZrKcXEKw-Gsf8VrzMSkbcu5mYHUP1c5RKvmvjt8_e2BL1zOm7FC0Uqk

dự báo thời tiết

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.