Thai phụ tử vong trong khi chờ sinh

Khoảng 0h30 ngày 96, tại Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức, một sản phụ và thai nhi đã tử vong trong khi đang chờ sinh.

Khoảng0h30 ngày 9/6, tại Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức, một sản phụ và thai nhi đãtử vong trong khi đang chờ sinh.

Sản phản tử vong là chị Huỳnh Phan ThanhTùng (33 tuổi, ngụ thôn Phước An, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức)

Anh Ngô Trọng Minh (40 tuổi, ngụ ở TPHCM), chồng sản phụ Tùng, cho biếtchị Tùng mang thai bình thường, khám thai định kỳ tại các trung tâm, cơsở y tế đều xác định ngày dự sinh là ngày 8/6 tới.

Thai phụ tử vong trong khi chờ sinh

 Thi thể thai phụ Thanh Tùng tại TT Y tế huyện Mộ Đức



Sáng ngày hôm qua, anh chở vợ đến Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức khám thìbác sĩ chỉ định vài ngày nữa mới sinh, anh đã đưa vợ về nhà.

Đến 19h ngày 8/6, chị Tùng đang ở nhàthì có triệu chứng đau bụng, gia đình đã đưa vào Trung tâm Y tế huyện MộĐức. Khoảng 20h30 cùng ngày, các y tá trung tâm làm các thủ tục xétnghiệm, siêu âm và kết luận sức khoẻ của cả sản phụ và thai nhi đều bìnhthường.

Khi thấy sản phụ Tùng đuối sức, y tá trực đã tiêm mũi thuốc có nước màuhồng để phục hồi sức khoẻ và liên lạc với bác sĩ Dũng. Đến 0h30 rạngsáng ngày 9/6, sản phụ và thai nhi còn trong bụng mẹ đã tử vong.

Thai phụ tử vong trong khi chờ sinh

Cơ quan điều tra đang tìm hiểu vụ việc



Bức xúc với thái độ của y tá khoa sản, chị Huỳnh Thị Kim Chinh (29 tuổi,em ruột nạn nhân) cho biết:
“Càng lúc chị Tùng càng đau đớn như muốn sinh ngay, thấy vậy tôi gọi ytá kiểm tra sức khỏe. Thế nhưng, y tá này bảo đừng sốt ruột, từ từ sẽsinh thôi và cho rằng con so lâu sinh nên chờ đợi. Lúc này, khuôn mặtchị Tùng tím nhạt, tôi lại chạy đi tìm y tá thì mọi chuyện đã quá muộn”.

Ngay sau khi sản phụ và thai nhi tử vong,Công an huyện Mộ Đức đã có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức nắm tìnhhình và bảo vệ an ninh trật tự. Trong sáng cùng ngày, Phòng CSĐT tộiphạm về TTXH, lực lượng pháp y Công an tỉnh Quảng Ngãi và Viện kiểm sátnhân dân đã có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc thương tâm.

Theo Hồng Long
Dân trí
 

 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.