Thẻ BHYT trẻ em bị “bỏ quên” trong tủ UBND xã

Mặc dù nhận về đã được hơn 6 tháng, thế nhưng hàng trăm thẻ BHYT trẻ em ở thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi hiện vẫn nằm trong tủ của UBND xã này.

Mặc dù nhận về đã được hơn 6 tháng, thếnhưng hàng trăm thẻ BHYT trẻ em ở thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp, huyện BìnhSơn, Quảng Ngãi hiện vẫn nằm trong tủ của UBND xã này.

Thẻ BHYT trẻ em bị “bỏ quên” trong tủ UBND xã
Số thẻ BHYT chưa phát. Ảnh: H.S

Theo lời giải thích của ông Lý Tài Thiện, cánbộ phụ trách LĐ-TB&XH Bình Hiệp, sau khi nhận về, xã đã thông báo cho cán bộthôn và người dân đến nhận.

 
Tuy nhiên do nhiều hộ đi làm ăn xa, một số chưa có nhu cầu; bản thân lại bậnquá nhiều việc quá… nên chưa phát hết. Được biết tháng 12/2009, Bình Hiệpnhận về tất cả là 471 thẻ BHYT trẻ em.

Đến nay, xã vẫn còn 134 thẻ vẫn chưa phát. Sau hơn nửa năm “ngủ quên” trongtủ, trong số thẻ BHYT còn lại thì gần 1/3 số thẻ đã mất tác dụng, vì trẻ đãquá tuổi (từ 7 tuổi trở xuống) được hưởng BHYT miễn phí theo qui định hiệnhành.
 
Theo Hoàng Sa
Bee


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.