Thông tin mới vụ cháu bé nghi bị bảo mẫu bạo hành rồi mạo danh ký giấy xuất viện

Cháu bé đã có tiến triển về sức khỏe sau nhiều ngày điều trị nhưng chưa thể khẳng định được điều gì.

Cháu Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tháng tuổi, trú Quảng Ngãi) nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, tụ máu bầm não, hôn mê… đã có tiến triển về sức khỏe sau nhiều ngày điều trị.

Ngày 4/1, bác sĩ Võ Hữu Hội, Trưởng khoa Hồi sức Nhi – Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tháng tuổi, trú phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã có những tiến triển tích cực.

Bác sĩ Hội là người điều trị trực tiếp cho cháu Ngân kể từ lúc nhập viện vào ngày 23/12.

"Sau hơn 10 ngày điều trị, hiện em bé tỉnh, cai được máy thở, tự thở tốt.

Cháu đã nhận thức được 1 số điều xung quanh như bố mẹ.

Nửa thân người gồm tay, chân trái cháu đã hoạt động được nhưng vẫn còn yếu", bác sĩ Hội thông tin.

Theo Trưởng khoa Hồi sức Nhi, dù sức khỏe bệnh nhân đã có tiến triển nhưng đây vẫn là ca bệnh vô cùng phức tạp. 

Thông tin mới vụ cháu bé nghi bị bảo mẫu bạo hành rồi mạo danh ký giấy xuất viện - Ảnh 1.
Cháu Ngân đang điều trị tại bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

"Tình trạng hiện nay của cháu là tín hiệu đáng mừng nhưng chưa thể khẳng định được điều gì. Chúng tôi vẫn tiên lượng xấu về ca bệnh của cháu Ngân.

Cháu bị chấn thương sọ não nên có thể di chứng, nhiều vấn đề khác thuộc diện nguy hiểm.

Khả năng cháu hồi phục trong tương lai cũng rất khó nói trước", bác sĩ Hội lo lắng.

Trước đó, cháu Nguyễn Thị Thu Ngân được chuyển từ bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi ra bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng vào ngày 23/12 trong tình trạng chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não, hôn mê, liệt nửa thân người bên trái…và rất nguy kịch.

Gia đình cháu Ngân tố cáo cô giáo giữ trẻ Ngô Thị Anh Đào (trú phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) có hành vi bạo hành khiến cháu chấn thương sọ não.

Chị Nguyễn Thị Vân Trang, mẹ cháu Ngân còn cho rằng cô Đào cố tình giả mạo bố mẹ cháu Ngân để ký vào cam kết cho cháu xuất viện tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Gia đình đã gửi đơn đến các cơ quan công an ở TP Quảng Ngãi đề nghị điều tra, làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, cô Đào cho biết, cô không bạo hành và không liên quan đến việc cháu Ngân bị chấn thương sọ não. Cô Đào cũng khẳng định rất yêu thương cháu Ngân.

Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi hiện đang vào cuộc điều tra sự việc. Cơ sở giữ trẻ của cô Đào đã bị yêu cầu đóng cửa do hoạt động chui.

Theo thông tin ban đầu từ UBND phường Lê Hồng Phong, cháu Ngân được gửi tại cơ sở của cô Đào khoảng 7 tháng nay. Ngoài cháu Ngân, cô Đào còn trông thêm 2 cháu khác.

Theo Đình Thức (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)


bảo mẫu bạo hành

trẻ mầm non bị chấn thương sọ não


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.