Thủ tướng chỉ đạo xử lý hiện tượng "thần y" trên mạng xã hội thường xuyên đăng tải quảng cáo: "Nhà tôi ba đời chữa khỏi..."

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 2154 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về thông tin "thần y" trên mạng xã hội.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan kiểm tra, có biện pháp quản lý, xử lý phù hợp với tình trạng loạn "thần y" tự xưng trên mạng xã hội hiện nay.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý hiện tượng thần y trên mạng xã hội thường xuyên đăng tải quảng cáo: Nhà tôi ba đời chữa khỏi...-1

Hiện tượng quảng cáo “nhà tôi ba đời chữa khỏi...” tràn lan trên mạng xã hội YouTube trong vài tháng gần đây.

Trước đó, báo chí có thông tin phản ánh thời gian gần đây có hiện tượng nhiều người tự xưng "lương y", "thần y" chữa bách bệnh trên mạng xã hội. Những người này quảng cáo thuốc không rõ nguồn gốc, không rõ chất lượng, hoạt động khám chữa bệnh không phép.

Cụ thể, những đối tượng này xuất hiện dày đặc trên những video quảng cáo tại Youtube với nội dung như: "nhà tôi ba đời chữa khỏi...", "nhà tôi ba đời bán thuốc...", "ai đau nhức xương khớp lâu ngày chưa khỏi", "ai máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, tiểu đường chữa không khỏi hãy liên hệ ngay..." để quảng cáo cho những loại thuốc đông y, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thậm chí, nhiều "thần y" còn tự xưng chữa được bách bệnh như yếu sinh lý, hiếm mộn, vô sinh... và cũng chưa có cơ quan chức năng nào xử lý.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thu-tuong-chi-dao-xu-ly-hien-tuong-than-y-tren-mang-xa-hoi-thuong-xuyen-dang-tai-quang-cao-nha-toi-ba-doi-chua-khoi-162213103103003077.htm

quảng cáo

thần y


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.