Thực hư GS đầu ngành mở bụng nhưng không cắt khối u

Bệnh nhân cho biết đã được GS Hà Văn Quyết phẫu thuật khối u, nhưng 1,5 tháng sau khám lại vẫn thấy u còn nguyên (!?)

Bệnh nhân cho biết đã được GS Hà Văn Quyết phẫu thuật khối u, nhưng 1,5 tháng sau khám lại vẫn thấy u còn nguyên (!?)

Bệnh nhân Trần Quốc Phú (51 tuổi, TP Vinh, Nghệ An) cho biết ngày 26/5 vừa qua, ông tới bệnh viện Quốc tế Vinh để nội soi gây mê, được BS Phùng Thị Hằng kết luận có khối u tá tràng kích thước 2cm và khuyên ông ra bệnh viện ĐH Y Hà Nội để chẩn đoán lại.

GS Hà Văn Quyết, u trực tràng, cắt khối u

Bệnh nhân Trần Quốc Phú cho rằng mình chưa được cắt khối u sau cuộc mổ

Ngày 30/5, kết quả nội soi dạ dày, siêu âm ổ bụng, chụp cộng hưởng từ tại bệnh viện ĐH Y Hà Nội cũng cho kết quả như tại bệnh viện Quốc tế Vinh, được chỉ định GS Hà Văn Quyết trực tiếp mổ.

“Tuy nhiên sau đó GS Hà Văn Quyết lại bảo tôi sang bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2 để xử lý vì GS đang làm việc tại đây và tiếp tục được cho làm lại các xét nghiệm”, ông Phú nói.

Ngày 3/6, ông Phú nhập viện bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2 để mổ. Ca mổ diễn trong 4 tiếng. Theo ông Phú, ban đầu GS Quyết cam kết mổ nội soi nhưng lúc mổ lại nói với gia đình mổ banh để xử lý triệt để, vết mổ dài khoảng 12cm.

Đến ngày 13/6, bệnh nhân Phú xin ra viện vì chi phí nằm lại quá lớn. Tổng cả thăm khám tại 3 nơi và tiền phẫu thuật là 70 triệu đồng.

“Tôi về nhà điều trị theo đơn của bác sĩ nhưng càng ngày càng thấy đau rút từng cơn đúng như lúc chưa mổ. Gọi điện hỏi trực tiếp GS Quyết thì GS báo quay lại bệnh viện Bảo Sơn để khám lại”, lời ông Phú.

GS Hà Văn Quyết, u trực tràng, cắt khối u

Giấy xác nhận phẫu thuật tại bệnh viện Bảo Sơn 2

Theo lịch hẹn, ngày 19/7, ông Phú ra bệnh viện Bảo Sơn 2 khám lại, tiến hành siêu âm ổ bụng, nội soi dạ dày, đại tràng, tá tràng. 

“Tại phòng riêng, GS Quyết thông báo tôi có một khối u mới phát sinh cách khối u cũ 1cm. Nhìn lại tôi vẫn thấy vị trí như nhau, thắc mắc sao GS mổ bụng mà không cắt nhưng GS giải thích không rõ ràng, tiếp tục cho đơn thuốc và khuyên nên quay lại để mổ sớm”, ông Phú thuật lại.

Ngày 20/7, ông Phú quay lại bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinh để kiểm tra lại. BS Phùng Thị Hằng kết luận khối u cũ vẫn còn nguyên và in cho bệnh nhân 1 đĩa CD để làm bằng chứng.

GS khẳng định đã mổ 

Trao đổi với chúng tôi, GS Hà Văn Quyết xác nhận đã nhận được phản ánh của bệnh nhân Trần Quốc Phú.

Tuy nhiên GS Quyết khẳng định, ông đã mở bụng và đã cắt khối u. Sau mổ đã làm giải phẫu bệnh lý khối u, kết quả đây là khối u hạch, có biên bản rõ ràng.

GS Hà Văn Quyết, u trực tràng, cắt khối u

Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật cắt khối u

GS Quyết cho biết, khối u mới như bệnh nhân Phú phản ánh có thể là u hạch mới vì đặc tính u hạch rất dễ tái phát và u này phát triển rất nhanh. U này có thể mọc tại chỗ vừa cắt hoặc mọc chỗ khác.

“Giờ bệnh nhân bảo tôi mổ giả vờ nhưng tất cả cuộc mổ đều có biên bản và đặc biệt có giải phẫu bệnh lý chứng minh đã cắt khối u”, GS Quyết khẳng định. Ông cho biết, với u hạch trong vòng 1,5 tháng hoàn toàn có thể đạt kích thước 2cm, thậm chí còn to hơn. 

Về phần bệnh nhân Phú, sau khi có kết quả khám lại tại bệnh viện Quốc tế Vinh, ông đã được chuyển sang bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An rồi được chuyển tiếp ra Trung tâm ung bướu và hạt nhân, bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

Hiện ông đã được làm nội soi và đang chờ kết quả sinh thiết.

“Tôi đã có kết quả nội soi tại Bạch Mai, kết quả cũng vẫn khối u ở vị trí ấy. Cả mấy bệnh viện đều khẳng định như thế thì tôi không thể không nghi ngờ về cuộc mổ của mình”, ông Phú bức xúc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo T.Hạnh (VietNamNet)


khối u

giáo sư đầu ngành


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.