Tin thầy bói, bốc mộ 100 năm của gia đình khác

Biết là mình đã bốc nhầm mộ tổ tiên người cùng phường nhưng ông Nguyện vẫn không chịu trả lại vì tin lời thầy bói.

Biết là mình đã bốc nhầm mộ tổ tiên người cùng phường nhưng ông Nguyện vẫn không chịu trả lại vì tin lời thầy bói. Còn chính quyền địa phương đang đàm phán với 2 bên để giải quyết.

Ông Vũ Duy Hội (57 tuổi, phường Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) cho hay, 15h ngày 16/12/2015, ông đi thăm phần mộ gia tộc thì phát hiện mất 2 ngôi mộ trên 100 năm. Ông báo người quản trang và lãnh đạo phường Quảng Tiến.

Một ngày sau, UBND phường mời ông Hội lên làm việc và cho biết, 2 ngôi mộ bị ông Vũ Đức Nguyện (phố Toàn Thắng, phường Quảng Tiến) đào bốc và di dời đi nơi khác.

Theo yêu cầu của UBND phường, trong 10 ngày gia đình ông Nguyện phải đến nhà ông Hội để thống nhất hướng giải quyết. Nhưng ông Hội cho hay, đã quan thời hạn, ông Nguyện vẫn chưa đến nói chuyện.
 

Ông Hội chỉ nơi phần mộ tổ tiên của gia đình bị mất. Ảnh: Nguyễn Dương.

"Ngày nào tôi và gia đình cũng không ăn ngon, ngủ yên. Công việc phải bỏ hết để đi trình đơn cầu cứu gửi các ngành, cấp có thẩm quyền. Ông Nguyện thừa nhận mình làm sai nhưng vẫn không chịu hoàn trả lại mộ cho gia đình tôi", ông Hội bày tỏ.

Ông Trần Văn Thành - người quản lý nghĩa trang Thọ Xuân cho biết mình không nhận được thông báo hôm gia đình ông Nguyện đến cất bốc mộ 2 ngôi mộ đất lâu nay nhà ông Hội vẫn chăm sóc.

"Trước đó, gia đình ông Nguyện từng có ý định cất bốc một ngôi mộ khác mới chôn cất nữa. Chúng tôi và người nhà của ngôi mộ phát hiện nên đã ngăn cản. Ít ngày sau lại lại xảy ra vụ việc này", ông Thành thông tin thêm.

Còn ông Vũ Đức Nguyện cho hay, gia đình bị mất 2 phần mộ nên đã nhờ thầy đi tìm. Sau đó, gia đình ông được thầy bói dẫn đến phần mộ của gia đình ông Hội. Việc đào mộ của nhà ông Hội là có thật nhưng ông "phải xin ý kiến của anh em dòng họ xem có trả lại không, chứ không quyết được".

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến cho biết, sau khi nhận được đơn của gia đình ông Hội, Thanh tra thị xã Sầm Sơn yêu cầu ông chỉ đạo giải quyết vụ việc và báo cáo trước ngày 30/1.

"Chúng tôi sẽ tích cực đôn đốc, đàm phán với hai bên để giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất. Thứ 6 tuần này (8/1), xã sẽ tiếp tục mời 2 gia đình lên làm việc", ông Thành thông tin.
 
Theo Nguyễn Dương (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.