Tổng thống Obama rời Sài Gòn, kết thúc chuyến thăm Việt Nam

Sau 1 giờ gặp gỡ, trao đổi với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á, Tổng thống Obama đã rời Sài Gòn để sang Nhật

Sau 1 giờ gặp gỡ, trao đổi với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), Tổng thống Mỹ Barack Obama rời Sài Gòn để sang Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7.

>>Toàn cảnh Tổng thống Obama công du Việt Nam

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, cùng với chuyên cơ chở tổng thống Obama chuyên cơ chở ngoại trưởng Mỹ và đoàn báo chí cũng sẽ rời Việt Nam.

Ngay trong sáng nay công tác an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục được thắt chặt. Lực lượng an ninh sân bay đang phối hợp chặt chẽ với đặc vụ Mỹ và Bộ công an để đảm bảo công tác an ninh.

>>Tổng thống Obama: 'Đường đến ngày vinh quang không còn xa'

13h ngày 25/5, Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến thăm Việt Nam, lên chuyên cơ đến Nhật Bản dự Hội nghị Thượng đỉnh G7. Bước lên cửa máy bay, vị Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ vẫy tay chào tạm biệt mọi người. Ảnh: Hải An


{keywords}

Tong thong Obama roi Sai Gon, ket thuc chuyen tham Viet Nam hinh anh 1
Tong thong Obama roi Sai Gon, ket thuc chuyen tham Viet Nam hinh anh 2

{keywords}

12g45:

Bó hoa sen trắng do một thiếu nữ mặc áo dài sẽ được tăng cho ông Obama trước khi rời khỏi Việt Nam

{keywords}

Người dân Sài Gòn 2 bên đường Điện Biên Phủ vẫy tay tiễn Tổng thống Mỹ Obama. Thời tiết Sài Gòn hiện rất nóng, trời nắng gắt nhưng hàng trăm người vẫn kiên nhẫn đứng bên vỉa hè để được nhìn thấy vị Tổng thống Mỹ. Ảnh: Khương Nha.


{keywords}

Tổng thống Obama đang di chuyển trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, ra sân bay Tân Sơn Nhất.


Một người dân cho biết, chờ ông Obama từ sáng đến giờ. "Người dân thân thiện, chào đón nhiệt ông nhiệt tình. Hi vọng ông Obama có những kỷ niệm đẹp ở Sài Gòn", người này nói. Ảnh: Phước Tuần.

12h40: Đoàn xe của Tổng thống Obama bắt đầu rời khỏi GEM center để ra sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Khương Nha


12g30:
Mật độ an ninh rất cao trên đường Trường Sơn. Các ngõ ngách hướng ra đường Trường Sơn đều bị chốt chặn.

{keywords}

{keywords}

12h07:

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, cầu thang máy bay đã được đưa đến chuyên cơ Air Force One. Mật vụ Mỹ đang kiểm tra xung quanh máy bay. Phóng viên cũng được đưa ra vị trí tác nghiệp. Ảnh: Hải An.


Mật vụ Mỹ đưa chó nghiệp vụ kiểm tra dọc tuyến đường ra sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Nguyễn Nguyên

Người dân 2 bên đường Nguyễn văn Trỗi ngồi chờ Tổng thống Mỹ đi qua. Cơ quan chức năng TP HCM huy động hàng trăm cảnh sát, xe cứu hỏa bố trí dọc đường. Ảnh: Nguyễn Nguyên

 

Ông Obama đi 1 vòng quanh sân khấu bắt tay các bạn trẻ dự chương trình YSEALI trước khi ra sân bay. Ảnh: Lê Quân - Quốc Huy.

 

 

Trước khi Tổng thống Obama ra sân bay, mật vụ Mỹ dùng ống nhòm soi tất cả các tòa nhà cao tầng trên đường đi và xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hải An

 

Nguoi dan Sai Gon ra duong tien Tong thong Obama hinh anh 1

Người dân Sài Gòn ra đường cầm băng rôn tiễn Tổng thống Obama ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Nhật, kết thúc chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: Phước Tuần


Nguoi dan Sai Gon ra duong tien Tong thong Obama hinh anh 3

Máy bay riêng của Tổng thống Obama đã chờ sẵn trong sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hải An


Nguoi dan Sai Gon ra duong tien Tong thong Obama hinh anh 4

Sau 1 giờ gặp gỡ, trao đổi với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), Tổng thống Mỹ Barack Obama rời Sài Gòn để sang Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7. Trước khi ông Obama được hộ tống ra sân bay Tân Sơn Nhất, đoạn đường Điện Biên Phủ đã bị phong tỏa để đảm bảo an ninh.

Theo Zing/VietNamNet

Tổng thống Mỹ

Obama đến Việt Nam

Obama thăm Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.