TP.HCM: 50% “dây rác” trên trụ điện

Sau hơn hai tháng triển khai chương trình chỉnh trang dây thông tin và viễn thông đi chung trụ điện trên địa bàn TP.HCM, giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM Lê Văn Phước cho biết 50-60% dây thông tin và viễn thông trên trụ điện là rác.

Ông nói: “Dây thông tin và viễn thông hư cũ, không còn giá trị sử dụng, thậm chí không thể tái chế hay làm phế liệu nên hầu như các nhà cung cấp đều không thu hồi. Dây hư cũ không thu hồi, dây mới cứ kéo chồng lên trở thành “mạng nhện” trên trụ điện vừa làm mất vẻ mỹ quan đô thị, vừa làm mất an toàn cho người dân và công nhân ngành điện cũng như các ngành viễn thông. Sau khi thu hồi dây rác, các đơn vị điện lực còn phải xử lý khá tốn kém”.

Đến nay, các đơn vị điện lực đã cắt bỏ dây cũ, bó gọn lên giá đỡ (mới gắn thêm trên trụ điện) và treo thẻ nhận dạng hơn 50% trong tổng số 237 km đường dây thực hiện trong năm 2009, gồm những tuyến đường khu trung tâm thành phố, các trục đường liên quận huyện, trung tâm các quận huyện và cửa ngõ ra vào thành phố.

Chương trình xóa “mạng nhện” trên trụ điện toàn TP.HCM dự kiến hoàn tất vào năm 2015 gồm hơn 5.000km đường dây, với kinh phí bình quân 150 triệu đồng/km.

Theo N.Công Thành



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.