TPHCM: Cháy cực lớn, biển lửa bao trùm nhà máy nệm Vạn Thành

Đám cháy cực lớn với khói đen bốc cao hàng trăm mét. Cả trăm cảnh sát phải đeo mặt nạn chống độc để tiếp cận hiện trường.

Đám cháy cực lớn với khói đen bốc cao hàng trăm mét. Cả trăm cảnh sát phải đeo mặt nạn chống độc để tiếp cận hiện trường.

Các công nhân cho biết đám cháy bùng pháp khoảng 13h30 chiều nay tại kho chứa nệm thành phẩm của công ty nệm Vạn Thành (gần cầu An Hạ, xã Tân Phú, huyện Củ Chi, TP HCM).

cháy

cháy

cháy

15h chiều nay đám cháy vẫn đang bùng lên dữ dội

Lúc này, 30 công nhân đnag làm việc đã tháo chạy. Lực lượng bảo vệ cùng một số công nhân huy động bình chữa cháy mini để tiếp cận dập lửa nhưng bất thành.

Kho chứa nệm thành phẩm nhanh chóng bị biển lửa bao trùm. Đám cháy lan sang các nhà kho liền kề. Khói đen bốc cao hàng trăm mét gây ngạt.

Nhận tin báo, cả trăm cảnh sát cùng hàng chục xe PCCC đã có mặt. Lính cứu hoả ra sức phun nước nhưng đám cháy ngày càng lớn, lan rộng. Hàng chục cảnh sát PCCC phải đeo mặt nạ tiến sát ngọn lửa khi sức nóng lan toả ra ngoài khoảng 50 m.

CSGT đang phòng toả hiện trường và quốc lộ 22.

cháy

cháy

cháy

cháy

15h45, 2 xe cứu thương của bệnh viện đa khoa Xuyên Á đã được điều động đến, túc trực bên ngoài tuyến đường quốc lộ 22 (trước hiện trường vụ cháy).

Hiện chưa rõ có thương vong trong vụ cháy.

cháy

cháy

cháy

 Người dân hiếu kì tập trung xem đám cháy

16h, đám cháy vẫn chưa được khống chế. Một số xe chữa cháy hết nước. Lính cứu hỏa phải bơm nước từ dòng kênh phía trước khu công nghiệp Tây Bắc.

cháy 

Vào giờ cao điểm lửa vẫn bao trùm công ty nệm Vạn Thành đã khiến giao thông trên tuyến đường quốc lộ 22 ùn ứ.

16h30, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM trực tiếp có mặt tại hiện trường. Một xe cẩu đã được huy động phá tường để lính chứ hỏa đưa vòi phun nước tiếp cận ngọn lửa.

cháy

cháy

Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa. Ảnh: Dân trí

Do bên trong hiện trường là cao su làm nệm và hoá chất nên ngọn lửa bùng phát rất mạnh kèm khói độc khiến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Nhiều loại hoá chất được mang đến hiện trường để dập lửa.

Bác sĩ Văn Hữu Cảnh, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, đã xác định 2 công nhân bị bỏng nhẹ.

Ngoài ra có 1 chiến sĩ cảnh sát PCCC bị đứt chân trong lúc chữa cháy.

Đến 17h20 bắt đầu xuất hiện mưa, tuy nhiên ngọn lửa vẫn đang cháy dữ dội. Lực lượng chức năng huy động một xe xúc đến hiện trường để hỗ trợ chữa cháy và khắc phục hậu quả.

cháy
Đám cháy tại thời điểm 18g

Đến 18h, Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc Sở PCCC TPHCM cho biết: đến thời điểm hiện tại ngọn lửa đã được khống chế không cho cháy lan.

Lực lượng chữa cháy huy động 36 xe cùng 300 cán bộ chiến sĩ tham gia dập lửa. Vụ cháy làm 12.000m2 nhà xưởng bị thiêu rụi.

cháy

Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó giám đốc Sở PCCC TPHCM trực tiếp chỉ huy việc chữa cháy tại hiện trường

Theo đại tá Băng, thời điểm cảnh sát PCCC có mặt, nhà xưởng đã cháy lớn, tôn đổ sập cộng thêm cơ sở chưa nhiều nguyên vật liệu bén lửa gây khó khăn cho công tác tiếp cận và khống chế ngọn lửa.

Theo quan sát của PV, hiện tại khói vẫn bốc cao đen ngòm. Hàng trăm người vẫn đang túc trực, lính cứu hoạt vẫn đang vật lộn khống chế hoàn toàn đám cháy.

Đến 18h30 ngày 27/5, sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng PCCC đã khống chế được đám cháy tại nhà máy nệm thuộc công ty Vạn Thành.

Hiện chưa thống kê được thiệt hại, nhưng con số ước tính có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.  

Khu nhà xưởng tại huyện Củ Chi của công ty nệm mousse Vạn Thành có diện tích 85.000 m2, chuyên sản xuất các loại nệm cao su thông hơi, gối cao su, nệm lò xo, nệm giường, nệm mousse và các loại mousse P.U công nghiệp.

Ngoài nhà máy ở TP HCM, công ty nệm mousse Vạn Thành còn có 2 nhà máy mở Hưng Yên, Đà Nẵng và 43 chi nhánh trên toàn quốc.


Theo VietNamNet


biển lửa

cháy lớn

nệm Vạn Thành


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.