TP.HCM kêu gọi gia đình nhân viên bốc xếp ở Tân Sơn Nhất đi xét nghiệm, nếu không sẽ bị cách ly

Trong tổng số 1.561 hộ gia đình nhân viên bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất, hiện đã có 962 hộ liên hệ Trung tâm y tế để lấy mẫu xét nghiệm, số còn lại HCDC kêu gọi cần nhanh chóng thực hiện việc lấy mẫu, nếu không sẽ bị cách ly.

Liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 xuất phát từ đội bốc xếp hàng hóa của công ty VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Y tế TP.HCM nhận định đây chính là ổ dịch của các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, HCDC sẽ làm xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho tất cả 1.561 hộ gia đình của nhân viên Công ty VIAGS.

Tính đến trưa ngày 10/2 đã có 962 hộ gia đình ra cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm. Như vậy còn gần 600 hộ chưa ra lấy mẫu. Thành phố hoan nghênh tinh thần hợp tác của các hộ dân đã ra lấy mẫu. Để an toàn cho gia đình, cộng đồng cũng như tầm soát nguy cơ lây nhiễm, HCDC kêu gọi các hộ gia đình còn lại nhanh chóng ra nơi lấy mẫu tại quận huyện mình đang cư trú để làm xét nghiệm.

Các trường hợp cố tình không hợp tác thì chính quyền địa phương xem như là trường hợp có nguy cơ, tiến hành cách ly tại nhà, giám sát cách ly như đối với trường hợp F2.

TP.HCM kêu gọi gia đình nhân viên bốc xếp ở Tân Sơn Nhất đi xét nghiệm, nếu không sẽ bị cách ly-1

Ảnh minh họa

Về điều tra tiếp xúc các trường hợp F1, F2, HCDC xác định truy xuất được 1.194 F1, có kết quả 1.189 âm tính, 5 ca đang chờ kết quả. F2 là 1150, âm tính là 1090 ca, chờ kết quả 60 ca.

Trong cộng đồng, HCDC xét nghiệm được 6.111 trường hợp, âm tính là 5.124 còn lại chờ kết quả. Việc truy vết các trường hợp F1, F2, khoanh vùng cũng đang được khẩn trương thực hiện, trong địa bàn TP hiện có 33 điểm đang cách ly, phong tỏa.

Trong những ngày tới, HCDC sẽ tiếp tục lấy mẫu lần 3 cho toàn bộ nhân viên bốc xếp ở sân bay vì đây thuộc nhóm nguy cơ cao. Giám đốc Sở Y tế cho biết cơ bản đã đánh giá được ổ dịch là ngay chỗ khu bốc xếp thuộc công ty VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất.

TP.HCM cũng kích hoạt toàn bộ hệ thống dự phòng và điều trị trong toàn hệ thống y tế trên địa bàn thành phố, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế Trung ương để phòng chống dịch. Tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc, sẵn sàng triển khai kế hoạch điều trị khi có 50-100 người nhiễm Covid-19.

Tăng cường năng lực lấy mẫu và xét nghiệm trên diện rộng, đảm bảo năng lực xét nghiệm 30-40 ngàn mẫu đơn trong 24 giờ. Ngoài ra yêu cầu nhân viên đội bốc xếp, nhân viên sân bay phải xét nghiệm trước 1 ngày khi bắt đầu vào ca làm việc. Chuẩn bị các phương án mở lại các khu cách ly tập trung ở các cơ sở trước đây tổ chức cách ly tập trung như ĐHQG TP.HCM... Kiến nghị với Bộ Y tế cung cấp những sinh phẩm chưa được phép lưu hành như test kháng nguyên nhanh để TP chủ động trong quá trình truy vết, dập dịch Covid-19.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-keu-goi-gia-dinh-nhan-vien-boc-xep-o-tan-son-nhat-di-xet-nghiem-neu-khong-se-bi-cach-ly-161211002190608527.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.