TP.HCM: Ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Thông tin trên được Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết tại cuộc họp trực tuyến với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều 10/2.

Theo đó, ngành Y tế TP.HCM cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã xác định được 8 trường hợp mắc, nghi mắc Covid-19 của các nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra còn có 25 trường hợp xét nghiệm đã nhiễm Covid-19 liên quan đến 8 ca nhiễm trên, tổng cộng hiện nay TP.HCM có 33 ca nhiễm mới bắt nguồn từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Như vậy, so với hôm qua (7 ca mắc/nghi mắc của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất), TP.HCM đã phát hiện thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19. Đây là nhân viên làm việc tại công ty VIAGS, liên qua đến đội bốc xếp mà có 7 trường hợp nhiễm trước đó.

Cụ thể, xét nghiệm lại lần 2 toàn bộ hơn 1.600 nhân viên của công ty bốc xếp trong ngày 8/2, qua đó phát hiện 1 trường hợp dương tính. Trường hợp này quá trình khai báo chưa đúng, ca này có liên quan đến ca 1979. Thành phố đã tiến hành truy vết, khoanh vùng các địa điểm liên quan đến trường hợp nghi nhiễm này.

TP.HCM: Ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất-1
Khu vực Mả Lạng hiện vẫn đang tạm cách ly, phong tỏa vì liên quan ca bệnh 2005

Liên quan đến các ca nhiễm/nghi nhiễm tại TP.HCM, điều tra tiếp xúc các trường hợp F1, F2, HCDC xác định truy xuất được 1.194 F1, có kết quả 1.189 âm tính, 5 ca đang chờ kết quả. F2 là 1150, âm tính là 1090 ca, chờ kết quả 60 ca.

Trong cộng đồng xét nghiệm được 6.111 trường hợp, âm tính là 5.124 còn lại chờ kết quả. TP.HCM cũng nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2, khoanh vùng, phong tỏa 33 địa điểm tại thành phố.

Tất cả tình trạng 33 ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 ở TP.HCM có sức khỏe ổn định.

Triển khai thực hiện xét nghiệm tầm soát cho người nhà của công ty bốc xếp, tiếp cận được 926 hộ trên toàn bộ 1.569 hộ, những trường hợp này sẽ khai báo tại chính quyền địa phương, sau đó làm xét nghiệm gộp mẫu.

TP.HCM: Ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất-2
Sức khỏe của 33 trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 tại TP.HCM ổn định

Xét nghiệm tầm soát cho 99 bệnh nhân khám cùng giờ với bệnh nhân ở Viện Quân y 175, tất cả đã âm tính.

Tiếp tục lấy mẫu lần 3 cho toàn bộ nhân viên bốc xếp ở sân bay vì đây thuộc nhóm nguy cơ cao. Giám đốc Sở Y tế cho biết cơ bản đã đánh giá được ổ dịch là ngay khu bốc xếp thuộc công ty VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-phat-hien-them-1-truong-hop-duong-tinh-lien-quan-den-doi-boc-xep-tai-san-bay-tan-son-nhat-161211002150519934.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.