Trải lòng của tài xế công nghệ sau vụ đồng nghiệp bị cướp đâm 6 nhát: 'Biết chạy đêm nguy hiểm nhưng vì hoàn cảnh, nhiều lúc nghĩ tính mạng mình giản đơn'

Sau vụ việc nam tài xế GrabBike bị cướp đâm 6 nhát khi chở khách trong đêm, nhiều tài xế xe ôm công nghệ không giấu nổi sự thương xót và lo lắng cho chính công việc hàng ngày của mình.

Thời gian gần đây, lợi dụng việc các tài xế xe ôm công nghệ thường xuyên chạy đêm và bắt khách ngoài, rất nhiều đối tượng đã gây ra nhiều vụ việc rúng động dư luận như nam sinh chạy grab bị sát hại hay mới đây nhất một nam tài xế khi chở khách trong đêm bị hai kẻ lạ mặt chặn lại đâm 6 nhát rồi cướp xe.

"Vì hoàn cảnh mới chạy đêm chứ không phải tham công tiếc việc"

Biết đến sự việc tài xế chạy Grab hai kẻ lạ mặt chặn đâm 6 nhát rồi cướp xe khi đang chở khách trong đêm, anh Trần Văn Hậu (SN 1988, quê Phú Xuyên, Hà Nội) cũng làm thêm nghề chạy xe ôm công nghệ để kiếm thêm thu nhập, cho biết sau vụ nam sinh grab bị sát hại vừa lắng xuống giờ lại tiếp tục vụ tài xế grab bị cướp đâm trọng thương trong đêm khiến anh hết sức hoang mang.

Trải lòng của tài xế công nghệ sau vụ đồng nghiệp bị cướp đâm 6 nhát: Biết chạy đêm nguy hiểm nhưng vì hoàn cảnh, nhiều lúc nghĩ tính mạng mình giản đơn-1

Lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ ngày càng đông thường xuyên bị các đối tượng để ý với mục đích xấu.

"Cùng cảnh người ở quê lên Hà Nội chạy grab kiếm thêm thu nhập nên tôi rất đồng cảm và thương cho hoàn cảnh nam tài xế đồng nghiệp. Đến hiện tại xem lại clip nam tài xế kêu cứu tôi vẫn còn cảm thấy rùng mình", anh Hậu chia sẻ.

Lên Hà Nội chạy grab được hơn 1 năm nay, mỗi ngày chạy xe hơn 10 tiếng đồng hồ đến nửa đêm mới nghỉ, anh Hậu cho biết dù biết chạy đêm vô cùng nguy hiểm tuy nhiên do mỗi người một hoàn cảnh nên buộc phải đi làm đêm.

Trải lòng của tài xế công nghệ sau vụ đồng nghiệp bị cướp đâm 6 nhát: Biết chạy đêm nguy hiểm nhưng vì hoàn cảnh, nhiều lúc nghĩ tính mạng mình giản đơn-2

Anh Hậu, một tài xế grab cho biết dù biết nguy hiểm tuy nhiên mỗi người một công việc, một nghề khác nhau khó tránh khỏi những rủi ro.

"Tôi thường chạy từ sáng cho đến khoảng 23h đêm mới nghỉ, vừa chở khách vừa giao hàng tuy nhiên sau đợt dịch khách vắng hơn nên thời gian chạy nhiều hơn.

Thôi thì bây giờ đó cũng là cái nghề của mình, nhiều người cứ bảo vì tham này nọ đêm hôm lại đi làm thế nhưng mỗi người một hoàn cảnh không ai giống ai được. Khách vắng nên phải chạy thêm giờ chứ tối ai chẳng muốn nghỉ ngơi. Biết là chạy đêm nguy hiểm nhưng nhiều khi vì hoàn cảnh nên mình nghĩ tính mạng nó đơn giản", anh Hậu chia sẻ.

Trải lòng của tài xế công nghệ sau vụ đồng nghiệp bị cướp đâm 6 nhát: Biết chạy đêm nguy hiểm nhưng vì hoàn cảnh, nhiều lúc nghĩ tính mạng mình giản đơn-3

Một số tài xế cho biết thời gian sau dịch do khó khăn nên họ chạy nhiều giờ hơn, thậm chí chạy cả đêm.

Theo lời anh Hậu, nhưng khi rảnh anh vẫn thường xuyên đọc báo, theo dõi mạng xã hội để cập nhật tin tức từ đó rút ra được những bài học để tự mình cảnh giác trước nguy hiểm của nghề tài xế xe ôm công nghệ.

"Rủi ro thì nghề nào cũng có, mình không tránh khỏi được. Cũng hay về muộn nhưng tôi chưa gặp trường hợp bị cướp hay thế nào, mình chỉ chạy khách trong ứng dụng cũng hạn chế nhiều rủi ro hơn cho mình", anh Hậu cho biết.

Kêu gọi hỗ trợ nam tài xế bị đâm 6 nhát

Liên quan đến vụ việc tài xế Grabike bị đâm 6 nhát, cướp xe máy, ngày 21/7 đại diện hãng xe ôm công nghệ nơi tài xế làm việc cho hay, đại diện Grab đã trực tiếp đến thăm hỏi đối tác và gia đình đối tác. 

Trải lòng của tài xế công nghệ sau vụ đồng nghiệp bị cướp đâm 6 nhát: Biết chạy đêm nguy hiểm nhưng vì hoàn cảnh, nhiều lúc nghĩ tính mạng mình giản đơn-4

Những người phụ nữ tham gia chạy xe ôm công nghệ.

Bên cạnh đó, phía Grab cũng tích cực phối hợp, cung cấp thông tin và hỗ trợ cơ quan chức năng điều tra sự việc có liên quan.

"Đơn vị đã tuyên truyền, hướng dẫn và chủ động trang bị cho đối tác những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để đối phó trong trường hợp bị tấn công, hành hung và các rủi ro khác, bắt đầu ngay từ khi đối tác tham gia đào tạo đầu vào. 

Cảnh giác đến cộng đồng đối tác hạn chế đón khách tại các khu vực nóng nơi có thể xảy ra các vụ việc hành hung, hướng dẫn đối tác đến công an khu vực để trình báo khi có sự cố xảy ra", đại diện phía grab thông tin.

Trải lòng của tài xế công nghệ sau vụ đồng nghiệp bị cướp đâm 6 nhát: Biết chạy đêm nguy hiểm nhưng vì hoàn cảnh, nhiều lúc nghĩ tính mạng mình giản đơn-5

Sau khi biết đến thông tin tài xế grab bị cướp đâm 6 nhát, rất nhiều nhóm, hội grab đã kêu gọi anh em đồng nghiệp quyên góp ủng hộ.

Trước đó, khoảng 2h ngày 19/7, anh Q. là lái xe ôm công nghệ GrabBike nhận chở khách đi huyện Gia Lâm. Trong lúc chở khách đến đoạn đường Đê Đuống, xã Yên Viên anh Q bất ngờ bị hai thanh niên lạ mặt chặn xe sau đó đâm 6 nhát liên tiếp vào người nam tài xế khiến người này phải nhập viện cấp cứu. Hai đối tượng sau đó cướp xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Lúc này anh Q. ôm bụng nằm vật vã bên đường. Sự việc sau đó được một số người dân đi đường chứng kiến vội đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/trai-long-cua-tai-xe-cong-nghe-sau-vu-dong-nghiep-bi-cuop-dam-6-nhat-biet-chay-dem-nguy-hiem-nhung-vi-hoan-canh-nhieu-luc-nghi-tinh-mang-minh-gian-don-210411

cướp giật

tài xế Grab


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.