Trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm ngừa: Nghi vấn do sặc sữa

Hội đồng nhận định nguyên nhân tử vong của cháu bé sau khi tiêm vắc xin ngừa lao là do sặc sữa.

Hội đồng nhận định nguyên nhân tử vong của cháu bé sau khi tiêm vắc xin ngừa lao là do sặc sữa.

Ngày 16/11, Hội đồng khoa học của Bệnh viện đa khoa Trảng Bom (Đồng Nai) đã họp phân tích nguyên nhân tử vong của bé sơ sinh - con sản phụ Nguyễn Thị Suốt (25 tuổi, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom). Hội đồng nhận định nguyên nhân tử vong của cháu là do sặc sữa.

Sản phụ Nguyễn Thị Suốt nhập viện 11​h50, ngày 13/11 tại khoa sản, sinh thường một bé trai vào lúc 16​h15cùng ngày. Sau khi sinh, bé khỏe và Apgar tốt, da hồng, bú khỏe.

10h ngày 14/11, ca trực tư vấn cho người nhà sản phụ Suốt chích ngừa BCG cho bé đúng theo quy trình. Sau khi chích ngừa xong bé được lưu tại phòng tiêm chủng theo dõi 30 phút. Sau khi ổn định bé được giao lại cho mẹ chăm sóc.

Khoảng 15h cùng ngày, người nhà phát hiện bé bị tím tái và bế bé vào phòng trực của khoa. Ca trực ghi nhận bé tím tái và mất phản xạ hoàn toàn. Bé được vào phòng cấp cứu,bác sĩtập trung cấp cứu nhưngkhônghiệu quả.

Người nhà sản phụ Suốt cho rằng bé tử vong là do chích ngừa.

Theo Mạnh Thắng/Tiền Phong


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.