Trung tá công an Campuchia bắn chết người

Ngoài việc sử dụng súng bắn chết người, trung tá Lay Buôn Thy có thể bị điều tra hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Ngoài việc sử dụng súng bắn chết người, trung tá Lay Buôn Thy (quốc tịch Campuchia) có thể bị điều tra hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trao đổi với Zing.vn sáng 18/7, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã di lý Lay Buôn Thy (52 tuổi, thiếu tá công an Campuchia) từ huyện Tịnh Biên về TP Long Xuyên để phục vụ điều tra. Nghi can giết người này là Phó đồn công an cửa khẩu quốc tế Phnom Đen, trực thuộc Bộ Nội vụ - Vương quốc Campuchia.

Trung ta cong an Campuchia ban nguoi co the pham hai toi hinh anh 1
Lay Buôn Thy và khẩu súng gây án. Ảnh: T.T.

Theo một cán bộ, do Lay Buôn Thy thuộc lực lượng chức năng của nước bạn nên việc điều tra được tiến hành chặt chẽ, tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành. Đến thời điểm này, vụ án chưa được khởi tố.

"Nghi can bắn chết người đã rõ nên vụ án Giết người sẽ được khởi tố trong thời gian sớm nhất. Lời khai ban đầu của Thy chúng tôi chưa thể cung cấp. Còn việc Thy sử dụng súng và cất giữ đạn trong nhà đang được các cơ quan chức năng xem xét", lãnh đạo cơ quan điều tra nói.

Trò chuyện cùng phóng viên, luật sư Nguyễn Trường Thành (Trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý ở TP Cần Thơ) cho biết, ông Thy là phó đồn công an, cấp bậc trung tá nên có thể đã được cơ quan chức năng Campuchia cấp phép sử dụng, cất giữ súng, đạn. Điều cần làm rõ ở đây là khi về nhà bên phía Việt Nam, Lay Buôn Thy có trình báo và được nhà chức trách tại cửa khẩu Tịnh Biên đồng ý hay không.

Trung ta cong an Campuchia ban nguoi co the pham hai toi hinh anh 2
Hàng trăm viên đạn các loại được cơ quan chức năng phát hiện trong nhà Thy. Ảnh: T.T.

"Nếu không được sự đồng ý của cơ quan chức năng Việt Nam, ông Thy mang súng qua cửa khẩu là có thể vi phạm pháp luật", luật sư Trường Thành nêu quan điểm.

Cùng quan điểm, luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) nói: "Ông Thy là người Campuchia nhưng vụ việc xảy ra ở Tịnh Biên thì chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam. Ngoài lý do công vụ, người nước ngoài mang vũ khí vào Việt Nam là vi phạm pháp luật. Vì vậy, nghi can có thể phạm hai tội là Giết người và Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép".

Tối 16/7, Thy nhậu với nhiều người bạn tại quán Hương Xưa ở thị trấn Tịnh Biên. Cách đó 5 m có bàn nhậu của anh Lê Văn Được (43 tuổi, chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn) và anh Phạm Văn Quang (34 tuổi, ở thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên).

Nhậu một lúc, hai anh Quang, Được sang mời Thy uống bia. Trong lúc cười nói, anh Quang được cho là lỡ lời nói "Thy có vợ bé" ở huyện Tri Tôn, khiến viên trung tá bực bội và hai bên xảy ra cự cãi.

Trung ta cong an Campuchia ban nguoi co the pham hai toi hinh anh 3
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng tại quán Hương Xưa. Ảnh: T.T.

Thấy Thy quá say, người nhậu cùng bàn đưa ông ta về nhà đối diện quán nghỉ ngơi. Vài phút sau, mọi người thấy Thy quay lại, trên tay cầm khẩu K59.

Thy sau đó dùng súng ngắn bắn thẳng vào đầu anh Được khiến nạn nhận tử vong tại chỗ. Anh Quang cũng bị Thy bắn, đạn xuyên từ vùng miệng ra sau, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM.

Sau khi gây án, Thy chạy về nhà cố thủ. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng tỉnh An Giang huy động gần 100 cán bộ chiến sĩ đến bao vây nhà Thy, vận động người đàn ông này ra đầu thú vào rạng sáng 17/7.

Theo Việt Tường (Zing.vn)


bắn người

Trung tá công an Campuchia


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.