Vợ chồng cãi nhau và những cái chết đau lòng

Từ đầu năm đến nay đã có không ít những cái chết đau lòng xảy ra sau trận cãi vã với bạn đời khiến dư luận bàng hoàng.

Vợ chồng cãi nhau là chuyện thường tình trong cuộc sống gia đình. Vậy nhưng từ đầu năm đến nay đã có không ít những cái chết đau lòng xảy ra sau trận cãi vã với bạn đời khiến dư luận bàng hoàng.

Chồng đốt chết hai mẹ con chỉ vì cãi nhau với vợ

Vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại xóm 5B, xã Nam Thanh, Nam Đàn (Nghệ An) tối 27/7/2015. Hung thủ là Trần Văn Giang (SN 1990) sau cuộc nhậu dẫn đến cãi nhau với vợ đã tự tay tưới xăng và thiêu sống vợ con.

Hậu quả khiến đứa con trai chưa tròn 1 tuổi tử vong ngay sau đó, người vợ là chị Nguyễn Thị Anh Đàm (SN 1993) bỏng hơn 90%, được chở ra cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia trong tình trạng rất nguy kịch. Sau hơn 3 ngày chống chọi giành giật với sự sống, chiều 30/7 chị Đàm cũng đã tử vong.

đốt vợ; Nam Đàn; Nghệ An
Hiện trường vụ án

Vụ việc khiến ai nấy đều hết sức bàng hoàng vì thường ngày Giang vốn là người khá ngoan hiền, không ngờ lại gây ra tội ác tày trời đến vậy.

Theo ông Trung (bố chị Đàm) đánh giá, trước đó Giang là một người con rể, người chồng hiền lành, chịu thương chịu khó làm ăn, sống tử tế và chưa bao giờ gây mâu thuẫn với người nào khác. Vì vậy, dù là người đã gây nên cái chết cho con và cháu ngoại của mình, nhưng khi nhắc đến Giang, ông Trung vẫn không hề oán trách mà chỉ mong chuyện đó qua thật nhanh như một lỡ lầm đáng tiếc.

Ngày 4/7/2015, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bắt tạm giam đối với Lê Thị Thủy (SN 1975, trú xóm 4, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Trước đó, rạng sáng 2-7, người nhà phát hiện chồng của Thủy là anh Võ Hồng Sơn (SN 1974) bị tử vong. Trong lúc mọi người tiến hành khâm liệm thì phát hiện trên thi thể anh Sơn có nhiều vết bầm. Nghi vấn cái chết của anh Sơn có uẩn khúc nên mọi người đã trình báo với cơ quan công an.

Lê Thị Thủy tại cơ quan điều tra

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành mổ tử thi và phát hiện nguyên nhân cái chết của anh Sơn là do bị đánh dẫn đến vỡ ruột, vỡ đại tràng và chảy máu não.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thủy khai, chiều 1-7, giữa Thủy và anh Sơn xảy ra cãi nhau to tiếng. Trong lúc không kiềm chế được bản thân, Thủy đã lao vào xô ngã chồng rồi dùng chân đạp nhiều lần vào bụng, ngực và cổ rồi bỏ đi làm. Tối cùng ngày, người nhà thấy anh Sơn kêu đau và đến rạng sáng cùng ngày thì tử vong.

Được biết, anh Sơn là người bị dị tật khều tay, chân, thường xuyên đau ốm và hay uống rượu. Thủy đi làm thuê, cuộc sống gia đình khó khăn nên hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Giết con 4 tháng tuổi sau khi cãi nhau với chồng

Vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào 1h ngày 24/4/2015 tại phòng 1006, khu CT5 (khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Bé trai Ninh Trường Đ. (4 tháng tuổi) đã bị chính mẹ đẻ Nguyễn Thị Giang N. (SN 1988) chém chết sau khi cãi nhau với chồng.

Vụ mẹ giết con 4 tháng tuổi: Nên cách ly người bị tâm thần - Ảnh 1

Tòa nhà CT5, khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm nơi xảy ra sự việc.

Qua điều tra được biết, trước đây N. cũng bình thường, dễ gần như bao người, nhưng sau khi sinh bé Đ. , N. có biểu hiện trầm cảm, hay nói năng lảm nhảm.

Kể từ ngày về nhà bố đẻ chơi, N. càng hay nói năng lung tung, mất kiểm soát, thường tỏ ra hậm hực, cáu bẳn với chồng con, người thân. Nhiều khi con trai còn nhỏ, cần được bú sữa mẹ, N. nhất quyết không cho con bú... Chính vì điều này người chồng đâm ra hay cằn nhằn N. Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng càng gay gắt và trước đêm xảy ra sự việc, giữa vợ chồng N. đã xảy ra một trận cãi vã.

Cãi nhau với chồng, thai phụ nhảy cầu tự tử

Vụ việc đau lòng xảy ra vào sáng 23/4/2015 tại khu vực cầu Trạm Bạc (thuộc địa phận huyện An Lão, TP. Hải Phòng). Nạn nhân là chị Quảng Thị Q.H. (SN 1995, thôn Đông Xuân, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP. Hải Phòng), đang mang bầu 4 tháng.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 8h sáng 23/4, chị Hoa đi lên cầu Trạm Bạc rồi gọi cho chồng là anh Phạm Văn Trung (sinh năm 1995). Anh Trung lên đến nơi, hai người xảy ra cãi vã và rồi chị Hoa bất ngờ nhảy xuống sông. Anh Trung lao theo để cứu vợ nhưng do nước quá sâu, dòng chảy mạnh nên không cứu được. Anh Trung cũng suýt mất mạng, nhưng may mắn được một người dân chài gần đó cứu được.

Thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt của thai phụ 5 tháng nhảy cầu tự tử - Ảnh 2

Lá thư tuyệt mệnh H. viết lại cho chồng

Theo điều tra, nguyên nhân dẫn đến vụ việc do mâu thuẫn vợ chồng. Trước đó, chị H đã rất đau khổ khi biết chồng không dành trọn vẹn tình cảm cho mình mà có người phụ nữ khác bên ngoài. Trong lá thư tuyệt mệnh để lại, chị H đã viết đầy trách móc: “Tại sao chồng lại lừa dối vợ suốt bao năm qua…. Chồng từng nói sẽ bù đắp cho vợ những tổn thương nhưng chồng đâu làm được…”.

Lời cảnh tỉnh cũ nhưng không muộn

Tranh luận, cãi vã là một sắc màu trong cuộc sống hôn nhân thường ai cũng gặp phải. Với nhiều cặp vợ chồng, cãi nhau đôi khi cũng là một cách hâm nóng tình cảm để thêm khăng khít, hiểu biết lẫn nhau hơn. Tuy nhiên, như các cụ xưa vẫn dạy, “chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi nhỏ lửa không đời nào khê” quả không sai. Dù bất đồng đến đâu thì cũng phải biết điểm dừng, nhường nhịn nhau, tránh để đối phương tức giận đến đỉnh điểm rồi gây hậu quả đáng tiếc như những vụ việc nêu trên.

Khi có xung đột hoặc vấn đề về tâm lý xảy ra, mỗi cặp vợ chồng cũng như những người thân trong gia đình nên gần gũi, giúp đỡ để cùng nhau giải quyết sớm, không nên để tích tụ lâu ngày dẫn đến khủng hoảng, làm liều, dại dột.

Nạn nhân, hung thủ trong các vụ án kể trên đa số còn khá trẻ. Điều đó cho thấy một số bạn trẻ hiện nay đang thiếu những kỹ năng sống và cách vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hiện đại. Trước khi bước vào cuộc sống gia đình, các bạn cũng nên tự trau dồi những kiến thức, kinh nghiệm trong cách ứng xử vợ chồng để không bị “sốc” khi tiến tới hôn nhân. Trước mỗi hành động, các chúng ta cũng cần tỉnh táo suy nghĩ trước sau vì đó là cuộc sống, là tính mạng của những người thân yêu của chính mình. Đừng dại dột để rồi hối hận và lỡ dở cả cuộc đời!

V.K/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.