Vụ bác sĩ "quên" bông trong vết thương bệnh nhân: Bệnh viện thừa nhận sai sót

Trước thông tin cho rằng nếu miếng bông này không được phát hiện thì bệnh nhân có thể bị cưa chân, ông Cường cho rằng đó chỉ là suy diễn.

Chiều 1/6, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chính thức lên tiếng về vụ việc bác sĩ cấp cứu để quên cục bông trong vết thương bệnh nhân đang gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

>> Thanh niên suýt bị cưa chân vì... cục bông gòn bác sĩ "bỏ quên" sau khi mổ

Tại buổi họp thông báo, ông Trần Ngọc Cường - phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho hay, khi bệnh nhân Nguyễn Hải Anh đưa thông tin về việc bác sĩ quên bông gạc trong vết thương lên mạng xã hội, bệnh viện phát hiện thì kiểm tra sổ bệnh án và thấy đúng có bệnh nhân này. Ngay lập tức bệnh viện đã triệu tập ê kíp thực hiện ca mổ ngày hôm đó để nghe tường trình. Sau đó, bệnh viện đã thừa nhận sai sót và đến nhà bệnh nhân để thăm hỏi. "Chúng tôi đã thẳng thắn thừa nhận sai sót, chúng tôi cử người trực tiếp đến nhà bệnh nhân xin lỗi, hứa có biện pháp khắc phục. Chúng tôi nghiêm khắc rút kinh nghiệm", ông Cường cho hay.

Trước câu hỏi của PV về việc có thông tin người của bệnh viện đến thăm bệnh và chia sẻ với bệnh nhân là một người "đứng" ra nhận trách nhiệm thay và có quan hệ họ hàng với bệnh nhân. Ông Cường khẳng định, không thể có chuyện này bởi vì hôm đến hỏi thăm bệnh nhân có mẹ anh Hải Anh chứng kiến là có êkip và bác sĩ Lê Anh Tuấn.

Nói lại nguyên nhân sự việc, ông Cường cho hay bác sĩ Lê Anh Tuấn có sai sót vì không bàn giao đúng quy trình chuyên môn cho các kíp sau. "Tuy nhiên, khi bệnh nhân đến khám lại thì bác sĩ Tuấn nghỉ trực nên được một điều dưỡng thay băng cho bệnh nhân mà không tiến hành rút băng dẫn lưu theo quy trình".

bông
 Miếng bông được lấy ra từ vết thương bệnh nhân 

Trước thông tin cho rằng nếu miếng bông này không được phát hiện thì bệnh nhân có thể bị cưa chân, ông Cường cho rằng đó chỉ là suy diễn. "Nó như một thứ dị vật không thể chèn ép lên phía xương mà dần dần nó sẽ đùn ra..." ông nói

Về bác sĩ  Lê Anh Tuấn, ông Cường xác nhận rằng, bác sĩ Tuấn đã là thạc sĩ chuyên khoa ngoại cấp cứu. 

"Đã 3 năm công tác tại bệnh viện, bác sĩ Tuấn luôn hoàn thành nhiệm vụ, không có sai phạm, không có vấn đề gì ảnh hưởng đến chuyên môn. Đây là trường hợp sai phạm đầu tiên bá sĩ Tuấn vấp phải..."  ông Cường cho biết.

Bệnh viện cũng cho biết sẽ hỗ trợ những phụ phí và có trách nhiệm với bệnh nhân.

Trước đó, đêm 21/4, bệnh nhân Nguyễn Hải Anh dẫm phải mảnh thủy tinh và được đưa vào bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu với vết thương dài khoảng 5cm ở phần mềm gan bàn chân trái.
 
Sau khi được sơ cứu tại Khoa Cấp cứu, bệnh nhân được đưa vào Khoa Chấn thương để xử lý theo chuyên khoa. Tại đây, bác sĩ Lê Anh Tuấn thấy vết thương tương đối sâu, chảy máu nhiều nên đã đặt gạc dẫn lưu dịch tồn dư trước khi khâu vết thương; đồng thời kê đơn thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú; hẹn tái khám sau 24 giờ để thay băng và rút gạc dẫn lưu. 
 
Khi bệnh nhân đến khám một lần nữa thì các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông không phát hiện ra nên chỉ định cho bệnh nhân về ngâm chân cho đỡ đau. 
 
Đến ngày 29/5, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện tư nhân 16A Hà Đông, mới được các bác sĩ ở đây phát hiện và lấy gạc dẫn lưu ra.
 
 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

cưa chân

bệnh viện tắc trách

bác sỹ sai sót


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.