Vụ bé gái 7 tuổi ở huyện Củ Chi tử vong: Mẹ ruột và người thân bé gái nói gì?

Theo chia sẻ của người thân, mẹ bé A làm lụng vất vả để nuôi con, bé bị bệnh nặng và không hề có chuyện bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Ngày 11/4, Công an huyện Củ Chi đang phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé N.N.T.A (SN 2015, tạm trú tại ấp Tiền, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi).

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM phối hợp cùng công an địa phương đã lấy lời khai người mẹ của bé (là bà N.T.A.N. 43 tuổi, quê Bạc Liêu).

Ngoài ra, công an cũng lấy lời khai đối với 2 người dì ruột cùng chung sống với bé, và là 2 người chị của bà N.

Vụ bé gái 7 tuổi ở huyện Củ Chi tử vong: Mẹ ruột và người thân bé gái nói gì?-1
Ngôi nhà mà bé A. sống cùng gia đình. Ảnh: CTV

Bà N. khai, năm 2014 bà quen biết, chung sống như vợ chồng với một người đàn ông tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Hai người có hai con chung là bé A. nói trên và một bé nay đã 6 tuổi.

Đến năm 2017, hai người chia tay thì bà N. đưa hai con về sống cùng hai người chị ruột tại ấp Tiền, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

Theo bà N. khai, quá trình chung sống bà phát hiện con gái, tức bé A. có dấu hiệu bị tự kỷ. Cụ thể thì bà N. cho hay, con gái của bà có biểu hiện hay cáu gắt, tự cào cấu vào cơ thể, tự đập đầu vào tường… Những người thân cũng giám sát các hoạt động của bé nhưng không thể lúc nào cũng bên cạnh được.

Ngày 1/4 bà N. phát hiện cơ thể con gái bị trầy xước, mặt sưng phù, xây xát, trán có vết thương. Bà gặng hỏi con thì con nói, vài ngày trước tự gây thương tích, tự đập đầu vào tường.

Ngày 2/4 bà N. đưa bé A. đến khám tại phòng khám đa khoa T.Y ở huyện Củ Chi. Tại đây bác sĩ còn chẩn đoán bé bị bệnh thận và yêu cầu bà N. đưa con đến bệnh viện để khám, xét nghiệm… Trưa hôm đó, bà N. có đưa con đi khám tại Bệnh viện đa khoa Củ Chi. Bác sĩ cho bà N. biết, con gái của bà bị chấn thương nhẹ ở đầu nên không cần nhập viện. Ngày 8/4 bà N. đã thêm một lần đưa bé A. đi khám.

Rạng sáng 11/4 bà N. và hai chị gái phát hiện bé N. hôn mê nên đưa vào Bệnh viện đa khoa Củ Chi cấp cứu. Nhưng nhập viện chừng 1 giờ thì bé A. tử vong. Theo bà N., bác sĩ có thông báo cho bà biết là bé A. tử vong do suy thận nặng, chuyển cấp cứu trễ.

Chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM, những hàng xóm cho biết gia đình bé A dọn về đây ở chừng ba đến bốn năm và ít giao tiếp với xung quanh. Họ thường thấy người phụ nữ trong nhà đi nhặt ve chai. Nhiều người dân tỏ ra bất ngờ và vỡ lẽ sau khi công an tới làm việc ở ngôi nhà. Một hàng xóm nhận xét rằng gia đình bé A có cuộc sống khó khăn.

Một người thân trong gia đình bé A cũng cho biết, bà N. - mẹ bé một mình làm bảo vệ để nuôi hai con. Gần đây bé A có biểu hiện bị bệnh thận, nhiều lần được gia đình đi khám, chữa trị các nơi. "Bé bị bệnh thận, tim chừng nửa tháng nay" – ông Hà, 63 tuổi, cậu ruột của bé nói và cho biết do bé bệnh tật, sức khỏe yếu nên không đi học.

Người cậu cũng cho biết, hôm đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi, sức khỏe của bé rất yếu. Gần đến bệnh viện thì bé xỉu, tử vong sau đó.

Trả lời PV về việc nghi vấn bé bị bạo hành, ông Hà cho biết là không hề có chuyện này. "Mẹ nó thương nó không hết, không có cha. Mẹ nó khổ cực đi làm nuôi hai con" – ông Hà tiếp.

Theo người nhà, bé bị suy thận, tay chân bị phù và đau bụng dưới. Các vết xây xát là do bị phù và bé tự cào trúng chứ không hề có chuyện bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-be-gai-7-tuoi-o-huyen-cu-chi-tu-vong-me-ruot-va-nguoi-than-be-gai-noi-gi-2202212403318823.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.