Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết: Hàng xóm nhiều lần nghe tiếng mẹ kế la mắng, đánh đập, bắt làm nhiều việc

Vào ngày xảy ra vụ việc đau lòng, một số người hàng xóm có nghe thấy tiếng cháu bé la hét thất thanh nghi do bị đánh đập...

Vụ việc bé N.T.V.A., 8 tuổi bị vợ sắp cưới của bố bạo hành đến tử vong ở TP.HCM đã khiến dư luận không khỏi phẫn nộ, bức xúc trước hành vi vô nhân tính của V.N.Q.Tr. - người vừa thừa nhận gây ra cái chết thương tâm cho bé gái.

Hiện Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định tạm giữ V.N.Q.Tr (SN 1997, quê Gia Lai) để điều tra về hành vi “Hành hạ trẻ em dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”.

Làm việc với cơ quan điều tra, V.N.Q.Tr. đã thừa nhận đã bạo hành cháu V.A., dẫn đến tử vong.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết: Hàng xóm nhiều lần nghe tiếng mẹ kế la mắng, đánh đập, bắt làm nhiều việc-1
Những vết bần tím trên khắp cơ thể bé A. khi được đưa đến bệnh viện. Ảnh: Tuổi trẻ.

Sự việc khiến dư luận không khỏi xót xa, đặc biệt, tại hiện trường gây ra vụ án, những chi tiết còn sót lại khiến đến cả những người làm công tác điều tra cũng phải đau lòng về những gì bé gái đã phải trải qua.

 "Tại nơi bé sinh sống, được cho là hiện trường gây ra cái chết thương tâm, cơ quan chức năng ghi nhận còn nhiều hình ảnh đau lòng như cây lau nhà đã bị gãy, trên đó có dính chùm tóc của bé. Ngoài ra còn có bảng danh sách dài ghi hàng loạt công việc hàng ngày cháu bé 8 tuổi phải làm…", một cán bộ điều tra cho biết.

Mới đây trên MXH lan truyền bức ảnh được cho là chụp lại thời gian biểu học tập và làm việc nhà của bé gái 8 tuổi đã tử vong. Ảnh chụp chiếc bảng màu trắng có những dòng chữ màu xanh.

Nội dung công việc trên bảng được cho là của bé gái 8 tuổi, bao gồm thời gian học bài, trả bài từ 7 giờ sáng tới 16 giờ chiều.

Ngoài ra, còn có công việc nhà cần làm, bao gồm hút bụi, đổ rác, lau nhà, lau bàn thờ Phật, lau bàn ghế, lau bàn học, giặt đồ, sấy đồ, xếp đồ. Bên cạnh đó là dòng chữ yêu cầu "uống đủ nước (1 bình 1 ngày)".

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết: Hàng xóm nhiều lần nghe tiếng mẹ kế la mắng, đánh đập, bắt làm nhiều việc-2
Thời gian biểu được cho là của bé gái 8 tuổi tử vong do bị bạo hành ở TP.HCM

Theo kết quả điều tra ban đầu, bé A. sống chung với bố là ông Th. và Tr. tại một căn hộ chung cư ở phường 22, quận Bình Thạnh. Gần đây nhiều hàng xóm gần hộ ông Th. thường nghe thấy tiếng Tr. la mắng đánh đập cháu A. và bắt cháu A. làm rất nhiều công việc dù tuổi còn rất nhỏ.

Vào ngày xảy ra vụ việc đau lòng (22/12), nhiều người cũng nghe tiếng la mắng, chửi bới của Tr. đối với cháu A. cùng với tiếng cháu bé la hét thất thanh do bị đánh. Một lúc sau thì thấy Tr. hoảng hốt gọi điện cho nhiều người đưa cháu A. đi cấp cứu.

Hiện cơ quan điều tra đã hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, tử thi. Sáng 25/12, thi thể cháu A. được người nhà đưa đến Trung tâm Hỏa táng Phước Lạc Viên (Bình Dương) lo hậu sự và hỏa táng.

Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 19h45' ngày 22/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) nhận tin báo từ một bệnh viện ở quận về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Nhận tin báo, các đội nghiệp vụ của Công an quận Bình Thạnh phối hợp Công an phường 22, có mặt tại bệnh viện và căn nhà nơi bé A. sinh sống để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Quá trình điều tra, dựa vào kết quả pháp y, kết quả khám nghiệm hiện trường và lời khai của người tình nghi cùng nhân chứng, lực lượng Công an xác định V.N.Q.Tr. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) là người liên quan trực tiếp đến vụ án nên bắt khẩn cấp để điều tra.

Điều tra ban đầu xác định bé A. là con riêng của anh Th. (36 tuổi), còn Tr. là vợ sắp cưới của anh Th.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-den-chet-hang-xom-nhieu-lan-nghe-tieng-me-ke-la-mang-danh-dap-bat-lam-nhieu-viec-162212612214001275.htm

bạo hành trẻ em


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.