Vụ "Cô ruột xởn tóc, ép 2 cháu gái lấy chồng ở Tiền Giang": Mẹ chú rể lên tiếng

Bà L.T.H (ngụ TP Cần Thơ) khẳng định không có chuyện bà cưới cô gái ở Tiền Giang cho con trai rồi đem bán sang Campuchia hoặc Hàn Quốc như thông tin đồn thổi trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ "Cô ruột xởn tóc, ép 2 cháu gái lấy chồng" ở Tiền Giang, ngày 4-10, phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với bà L.T.H (47 tuổi; ngụ phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) – là người đi hỏi cưới em B.T.M.D (SN 2006; ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cho con trai bà.
Vụ Cô ruột xởn tóc, ép 2 cháu gái lấy chồng ở Tiền Giang: Mẹ chú rể lên tiếng-1
Phóng viên Báo Người Lao Động trao đổi với bà L.T.H và anh L.Q.Th

Bà H. cho hay bà có một người con trai tên L.Q.Th (27 tuổi). Bà cũng có mối quan hệ thân thiết với bà B.T.D.H (ngụ quận Thốt Nốt, cô ruột của D.

"Vào khoảng tháng 8 vừa qua, vô tình ngồi chơi, tôi nói với bà D.H rằng tôi có người con trai đang đi làm bên Hàn Quốc sắp về. Bà D.H. hỏi tôi làm sui không vì bảo bà có đứa cháu gái. 

Sau đó, tôi thường trao đổi với D. qua mạng và gia đình tôi có qua nhà để tìm hiểu hoàn cảnh cháu D. Cháu D. cũng thường xuyên qua Thốt Nốt ở nhà bà D.H. rồi sang nhà tôi chơi. Trong thời gian H. và Th. tìm hiểu nhau, tôi có hỏi D. có chịu cưới Th. không thì D. nói đồng ý" – bà T.H nói. 

Sau đó, bà T.H dẫn D. đi mua vàng cưới, quần áo để chuẩn bị cho lễ cưới.

Vụ Cô ruột xởn tóc, ép 2 cháu gái lấy chồng ở Tiền Giang: Mẹ chú rể lên tiếng-2
Bà L.T.H cho rằng những thông tin trên mạng xã hội về gia đình bà là sai sự thật

Ngày 10-9, Th. sang nhà gái làm lễ cưới và dự kiến sẽ làm lễ rước cô dâu vào rạng sáng 11-9 để sang nhà trai đãi khách nhưng vào chiều 10-9, D. bỏ nhà đi. Gia đình D. đi tìm nhưng không gặp nên thông báo cho nhà trai biết.

Vụ Cô ruột xởn tóc, ép 2 cháu gái lấy chồng ở Tiền Giang: Mẹ chú rể lên tiếng-3
D. và Th. chụp ảnh cưới

Bà Y.Q (dì của Th.) phân trần: "Chúng tôi làm khoảng 15 bàn mời những người thân thuộc, trong đó dành đãi nhà gái 5 bàn. Tuy nhiên, sau khi bà D.H thông báo D. bỏ trốn nên đám cưới phải hoãn, nhà chúng tôi chỉ biết nói với khách "cô dâu bị trượt chân nên không làm đám cưới". Từ khi vụ việc xảy ra đến nay, trong gia đình ai cũng buồn".


Vụ Cô ruột xởn tóc, ép 2 cháu gái lấy chồng ở Tiền Giang: Mẹ chú rể lên tiếng-4
D. (áo vàng) cùng em gái hiện đang ở tại một cơ sở sản xuất

Bà T.H cho hay sau khi sự việc xảy ra, gia đình bà có đến gia đình D. trao đổi sự việc và lúc này D. không muốn cưới Th. nữa. Dù vậy, bà T.H vẫn mua các vật dụng cho nhà D. dùng vì thấy hoàn cảnh đáng thương khi có mẹ bị bệnh tâm thần.

Bà T.H cũng rất bức xúc trước thông tin con bà cưới D. sau đó bán sang Campuchia. "Đây là thông tin sai sự thật, tôi đã trình báo cơ quan chức năng. Gia đình tôi làm ăn đàng hoàng, nếu mua bán người thì có cần tổ chức đám cưới, mời khách. Thấy hoàn cảnh và D. thường xuyên qua nhà tôi chơi, thương cháu, muốn cưới cho con trai mình nhưng tụi nó không có duyên nợ với nhau thì thôi" - bà T.H bày tỏ.

Vụ Cô ruột xởn tóc, ép 2 cháu gái lấy chồng ở Tiền Giang: Mẹ chú rể lên tiếng-5
Th. cho hay qua quá trình tìm hiểu thì nảy sinh tình cảm với D.

Ngoài ra, bà T.H cũng lý giải không có thông tin bà dắt D. đi Châu Đốc (An Giang) gỡ "bùa" do bị "vong nhập". Bà T.H nói thêm: "Bà D.H có nói với tôi là D. bảo "có người hay đi theo" nên bà D.H đưa D. đi thầy kiểm tra nhưng không gặp thầy nào hết nên ra về. Ngoài ra, trên mạng nói gia đình tôi sau khi rước D. về sẽ tiếp tục gả sang Hàn Quốc là thông tin bịa đặt. Tôi có nói chuyện điện thoại với con gái tôi lấy chồng sang Hàn Quốc, D. hiểu lầm là gia đình tôi định gả D. sang Hàn Quốc".

Còn Th. cho hay trong khoảng thời gian tìm hiểu D. thì nảy sinh tình cảm với cô gái này. Th. còn chở D. đi ăn, đi chơi, mua sắm. "Nhà tôi đâu có giam lỏng, không cho D. đi đâu như thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Đám cưới không thành, tôi cũng không còn liên lạc với cô ấy" – Th. phân trần.

Liên quan đến vụ việc, trong sáng cùng ngày, Công an quận Thốt Nốt cũng đã làm việc với bà T.H và Th.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, những ngày qua, trên trang mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 20 phút cho rằng B.T.M.D và em B.T.M.T bị một người cô ruột (sau này xác định là bà B.T.M.D) có hành vi ép D. lấy chồng. Do em này bỏ trốn nên người cô ép em gái của D. là T. thay thế chị làm "cô dâu".

Nội dung trong đoạn clip thông tin: "Người cô này ép D. lấy một người không rõ quê quán nhưng em này cho rằng có khả năng bị đưa sang Campuchia và cho biết phía bên "nhà chồng" có làm nghề "đưa người ra nước ngoài".

Gần tháng trước, khi bên "nhà gái" tổ chức đám cưới nhưng D. cảm thấy không an toàn nên bỏ trốn. Chính vì thế, người cô có hành vi cắt tóc D. giữa đường.

Khi D. bỏ trốn thì người cô bắt T. thế chị làm "cô dâu" nhưng bất thành nên T. cũng bị người cô cắt tóc. Cả hai em cho biết "cha nghiện rượu và mẹ bị bệnh tâm thần" nên người cô này mới làm như thế".

Thông tin trên báo chí, Công an huyện Cái Bè khẳng định bà H. có cắt tóc D. và T. Tuy nhiên, bà H. không ép D. "lấy một người không rõ quê quán nhưng em này cho rằng có khả năng bị đưa sang Campuchia và cho biết phía bên "nhà chồng" có làm nghề "đưa người ra nước ngoài", như clip đăng tải. Và thông tin chị bỏ trốn nên cô ruột ép em gái thay thế chị làm cô dâu cũng là sai sự thật.

Hiện Công an huyện Cái Bè xem xét toàn bộ diễn biến vụ việc, hành vi của từng người để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Theo nld.com.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/vu-co-ruot-xon-toc-ep-2-chau-gai-lay-chong-o-tien-giang-me-chu-re-len-tieng-196241004144335727.htm

lấy chồng

Tiền Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.