Vụ Đàm Vĩnh Hưng dùng 140 triệu tiền ủng hộ bà con vùng lũ đi sửa chùa: Chính quyền địa phương không hề hay biết

Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng công khai đã dùng số tiền 140 triệu đồng quyên góp cho bà con đồng bào vùng lũ để tu sửa lại một ngôi chùa ở Nam Đàn (Nghệ An) gây nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.

Ngày 20/6 trang cá nhân của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng tải hình ảnh về một bức thư cảm ơn được cho là của trụ trì chùa Xuân Long (xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) cảm ơn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và mạnh thường quân của đoàn đã hỗ trợ số tiền 140 triệu đồng để tu sửa lại chùa. 

Đồng thời, nam ca sĩ cũng đăng tải hình ảnh khang trang của ngôi chùa sau khi được tu sửa kèm theo nội dung:

"Hưng có chia sẻ rằng mình sẽ dùng số tiền 140,000,000 đồng trích từ khoản tiền ủng hộ của đồng bào vùng lũ để góp vào tu sửa chùa Xuân Long (Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An). Đây là ngôi chùa bị hư hỏng rất nặng trong trận lũ vừa qua, tăng ni trong chùa cũng là những người vùng lũ nên Hưng quyết tâm làm!

Đến nay công việc tu sửa đã hoàn thành, nhìn khang trang hơn, sạch đẹp rất nhiều. Hưng cảm ơn tất cả những tấm lòng của khán giả đã đóng góp cho Hưng, cùng Hưng làm điều ý nghĩa này".

Đàm Vĩnh Hưng phân trần sau khi bị chỉ trích là "tự tiện"

Tuy nhiên sau khi đăng tải, việc làm này nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. 

Vụ Đàm Vĩnh Hưng dùng 140 triệu tiền ủng hộ bà con vùng lũ đi sửa chùa: Chính quyền địa phương không hề hay biết-1
Thông tin Đàm Vĩnh Hưng dùng số tiền 140 triệu tiền quyên góp ủng hộ lũ lụt để tu sửa chùa được đăng tải trên trang cá nhân của nam ca sĩ.

Nhiều cư dân mạng đã tỏ ra không đồng tình với hành động của Mr Đàm vì cho rằng: "Tiền chống lũ lấy đi sửa chùa, đúng là tự tiện", "Tại sao tiền ủng hộ đồng bào bão lũ lại đi sửa chùa nhỉ", hay  "mình chả bỏ vào quyên góp, nhưng thấy sai sai đi quyên góp lũ lụt thì bỏ vào xây chùa... ".

Về vấn đề này, nam ca sĩ thừa nhận bản thân có tự ý lấy 140 triệu để tu sửa chùa chứ không phải xây chùa như nhiều lời đồn đoán.

Nam ca sĩ chia sẻ: "Vùng đất Nghệ An là một phần của khúc ruột miền Trung, chịu nhiều thiệt hại do bão lũ 2020 gây ra. Đồng thời chùa Xuân Long còn là nơi tôn nghiêm của nhân dân quanh vùng nói riêng và là tín ngưỡng của Phật giáo cả nước nói chung, mang nhiều giá trị về văn hóa, lịch sử, mỹ thuật. 

Có duyên thì gặp được cơ hội để giúp đỡ sửa sang lại một nơi chung cho nhiều người như thế.

Tôi nghĩ là điều cũng đáng để làm vì tôi tin trong tất cả những ai đóng góp vào quỹ thì họ đều là những người có trái tim rộng lượng, không hẹp hòi, từ tâm, thương người. 

Nên việc giúp một phần nhỏ để sửa chữa lại mái của ngôi chùa thì cũng không nằm ngoài quan điểm từ thiện".

Chính quyền địa phương nói gì?

Vụ Đàm Vĩnh Hưng dùng 140 triệu tiền ủng hộ bà con vùng lũ đi sửa chùa: Chính quyền địa phương không hề hay biết-2Vụ Đàm Vĩnh Hưng dùng 140 triệu tiền ủng hộ bà con vùng lũ đi sửa chùa: Chính quyền địa phương không hề hay biết-3Vụ Đàm Vĩnh Hưng dùng 140 triệu tiền ủng hộ bà con vùng lũ đi sửa chùa: Chính quyền địa phương không hề hay biết-4

Hình ảnh ngôi chùa khang trang sau khi được tu sửa

Được biết, sau vài tháng sửa sang, ngôi chùa này đã hoàn thiện khang trang. Trụ trì ngôi chùa sau đó đã gửi lời cảm ơn đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các mạnh thường quân.

Trao đổi về sự việc này, ông Tôn Bá Thắng- Chủ tịch xã Khánh Sơn (huyện Nam Đàn) cho biết: "Việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dùng số tiền 140 triệu quyên góp sửa sang lại chùa Xuân Long thì tôi không nắm được. Phía nhà chùa và đại diện của tổ chức từ thiện cũng không báo cho chính quyền địa phương.

Đợt lũ lụt năm ngoái ở địa phương cũng bị ảnh hưởng rất nặng nề. Người dân địa phương cũng nhận được một số hỗ trợ của các tổ chức ban ngành, các đoàn từ thiện nhưng của giới nghệ sĩ thì không có".

Sự việc ồn ào hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng từng bị cộng đồng mạng hỏi về số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung vào năm 2020. Đàm Vĩnh Hưng cũng có nói rằng, tổng số tiền quyên góp anh nhận về được hơn 1,43 tỷ đồng.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-dam-vinh-hung-dung-140-trieu-tien-ung-ho-ba-con-vung-lu-di-sua-chua-chinh-quyen-dia-phuong-khong-he-hay-biet-162212206162555006.htm

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.