Vụ gần 100 phụ nữ ở Hà Nội sập bẫy “tour tham quan 0 đồng”: Thêm nhiều nạn nhân được trả lại tiền

Một số nạn nhân của “tour tham quan 0 đồng” đã được mời xuống Bắc Ninh nhận lại số tiền bị các đối tượng lừa mua ''thực phẩm bổ sung''. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nạn nhân khác chưa có được may mắn đó.

Vụ gần 100 phụ nữ ở Hà Nội sập bẫy tour tham quan 0 đồng”: Thêm nhiều nạn nhân được trả lại tiền-1
Bà Oanh, bà Thông (bìa phải) đã được nhận lại tiền mua "thực phẩm bổ sung"

Sáng 23/12, bà Đặng Kim Oanh (70 tuổi), cư dân cụm 12, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, ngày 22/12 bà và một số nạn nhân vụ sập bẫy "tour tham quan 0 đồng" đã được Công an thành phố Từ Sơn mời về để nhận lại số tiền bị lừa mua "thực phẩm bổ sung".

"Họ chỉ thông báo cho mình tôi nhưng tôi đã gọi thêm 3 người nữa là bà Nguyễn Thị Thông, Nguyễn Thị Huệ, Phí Thị Hương đi cùng. Sau khi đến trụ sở Công an thành phố Từ Sơn, chúng tôi đã được một số người tự giới thiệu là bên công ty đã bán 'thuốc' cho chúng tôi trước đó hoàn trả lại tiền.

Tôi và tất cả những người đi cùng đã nhận lại hết số tiền, toàn bộ thuốc đã trả lại cho họ. Tiền taxi đi về cũng được những người này thanh toán hết. Chúng tôi rất vui vì số tiền đó là rất lớn, đặc biệt với trường hợp nghèo khó như bà Thông. Số nạn nhân còn lại vẫn nhiều và không biết sắp tới có được trả lại tiền hay không", bà Oanh chia sẻ.

Vụ gần 100 phụ nữ ở Hà Nội sập bẫy tour tham quan 0 đồng”: Thêm nhiều nạn nhân được trả lại tiền-2
Các nạn nhân đến cơ quan công an thành phố Từ Sơn trình báo

Trước đó, Báo Phụ nữ Việt Nam đã có bài viết: "Gần 100 phụ nữ ở Hà Nội sập bẫy “tour tham quan 0 đồng”. Theo đó, ngày 23/10, có 83 phụ nữ cao tuổi tại phường Hoàng Văn Thụ được Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển Nông nghiệp CNC mời đi tham quan miễn phí một ngày tại Bắc Ninh và Lạng Sơn nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Sau khi đến Bắc Ninh, đoàn đã đến làm lễ tại chùa Phật Tích và Đền Đô rồi di chuyển đến một nhà hàng tại phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn, để dùng bữa trưa. Sau bữa trưa, cả đoàn được một nhóm người giới thiệu các sản phẩm dược liệu công ty tự trồng trên 2ha, nơi đoàn sẽ đến tham quan.

Nhóm người này cho biết: "Các sản phẩm chỉ tặng không bán". Thế nhưng, họ nhờ những người tham quan mua và thanh toán tiền theo kiểu chỉ "diễn" để quay phim, chụp ảnh. Toàn bộ sản phẩm sẽ được tặng, tiền sẽ hoàn trả lại ngay.

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ "mua giả vờ, được quà thật" diễn ra sôi nổi, khi mọi người đang tất bật cho quà tặng vào các túi xách và chưa kịp nhận lại tiền, nhóm người trên sân khấu đã "biến mất".

Vụ gần 100 phụ nữ ở Hà Nội sập bẫy tour tham quan 0 đồng”: Thêm nhiều nạn nhân được trả lại tiền-3
Bà Thông đã trả lại toàn bộ "thực phẩm bổ sung" để nhận lại tiền

Bà Oanh với các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo, nấm Linh Chi… với số tiền 4,9 triệu đồng đã không được hoàn tiền, bà Thông mất 3,3 triệu, số tiền này bà Thông vay của người đi cùng vì bản thân bà rất khó khăn, đi tham quan nhưng không có đồng nào mang theo.

Theo danh sách các nạn nhân cung cấp, người mất ít tiền nhất là 500-800 nghìn nhưng số này rất ít. Hầu hết các nạn nhân đều mất tiền triệu như bà Phương Nga mất 8,2 triệu đồng, bà Song Hạnh mất 11,9 triệu đồng, bà Huệ mất 5,6 triệu đồng...

Sau khi cả đoàn tham quan bị lừa không còn một xu dính túi, họ đã đến Công an thành phố Từ Sơn trình báo. Ít ngày sau, đã có người tìm về phường Hoàng Văn Thụ gặp một số nạn nhân để trả lại tiền.

Được biết sau chuyến đi khoảng một tuần lễ, có một nam thanh niên đã đến phường Hoàng Văn Thụ tìm gặp các nạn nhân. Người này đã hoàn trả lại tiền cho khoảng 10 người nhưng không phải ai cũng nhận đủ. Người này hứa sẽ trả lại hết tiền cho các nạn nhân khác nhưng kể từ đó, không quay lại.

Vụ gần 100 phụ nữ ở Hà Nội sập bẫy tour tham quan 0 đồng”: Thêm nhiều nạn nhân được trả lại tiền-4
Bà Nguyễn Thị Tuyết (phường Văn Miếu) và hàng trăm nạn nhân khác chưa được trả lại tiền

Qua xác minh của PV, Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển Nông nghiệp CNC - đơn vị tổ chức "tour tham quan 0 đồng" có địa chỉ tại xã Thụy Hương, huyên Chương Mỹ, Hà Nội. Tương tự, các sản phẩm "thực phẩm bổ sung" đã bán cho các nạn nhân được ghi: "Sản xuất tại Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng Quốc tế Việt Nam Newzealand", được phân phối bởi "Công ty CP Dược phẩm Tâm Việt An".

Hai công ty này cũng có địa chỉ tại xã Thụy Hương nhưng lãnh đạo xã Thụy Hương khẳng định, trên địa bàn không có những công ty như trên. Như vậy địa chỉ của công ty là địa chỉ "ma".

Tại phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) cũng có hàng trăm người cao tuổi sập bẫy với kịch bản tương tự các nạn nhân ở phường Hoàng Văn Thụ. Tuy nhiên, các nạn nhân tại đây chưa ai được hoàn lại tiền. Được biết cơ quan chức năng cũng đang vào cuộc điều tra, xác minh.

Theo Phụ nữ Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vu-gan-100-phu-nu-o-ha-noi-sap-bay-tour-tham-quan-0-dong-them-nhieu-nan-nhan-duoc-tra-lai-tien-2022122311201775.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.