Vụ gốc hồng cổ 20 năm tuổi bị đào trộm tại vườn: Công an ráo riết truy tìm thủ phạm

Hiện đã xác định được chiếc xe bán tải chở gốc hồng mà camera ghi lại, tuy nhiên đây không phải là gốc hồng bị đánh cắp.

Hiện đã xác định được chiếc xe bán tải chở gốc hồng mà camera ghi lại, tuy nhiên đây không phải là gốc hồng bị đánh cắp.

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kẻ gian vào tận vườn lấy trộm gốc hồng cổ 20 năm tuổi khiến nhiều người bức xúc. Được biết, chủ nhân của gốc hồng cổ tên Hà Văn Lương (dân tộc Thái, ở Vân Hồ, huyện Vân Hồ, Sơn La).

vu goc hong co 20 nam tuoi bi dao trom tai vuon: cong an rao riet truy tim thu pham - 1

Hà Văn Lương bên gốc hồng mà mình chăm sóc từ nhỏ vừa bị mất cắp.

Theo thông tin ban đầu, gốc hồng này nở rất nhiều hoa và được nhiều người chơi hoa hỏi mua với giá cao, tuy nhiên chủ nhân gốc hồng cổ này nhất quyết từ chối bán với bất cứ giá nào (đã có người trả 30 triệu). Mới đây, có một nhóm người đến tận nhà Lương, lợi dụng lúc không có ai ở nhà đã nhanh tay đào trộm gốc hồng cổ và tẩu thoát.

Ngay sau khi câu chuyện mất trộm gốc hồng cổ được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã sôi sục tìm kiếm. Nhiều người còn cung cấp cả đoạn clip về 1 chiếc xe chở theo gốc hồng phía sau đi về hướng Mai Châu – Hà Nội. Để sớm tìm được gốc hồng cổ này, không ít người khuyên “khổ chủ” đến cơ quan công an trình báo.

Công an đang tìm kiếm gốc hồng bị mất cắp.

Trước thông tin trên, ngày 19/3, ông Phạm Văn Trực, Trưởng Công an huyện Vân Hồ (Vân Hồ, Sơn La) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của anh Hà Văn Lương về việc gia đình anh mất cây hoa hồng cổ gần 20 tuổi.

Theo ông Trực, cơ quan công an đang tích cực điều tra làm rõ người đã đánh trộm gốc hồng của nhà anh Lương. Đối với nghi vấn 1 chiếc xe bán tải chở gốc hồng được camera ghi lại, ông Trực cho biết, hiện công an đã tìm ra chủ xe và xác minh thông tin chiếc xe bán tải có biển số như trên mạng đưa nhưng không chính xác.

Công an xác định chiếc xe chở hoa hồng được camera ghi lại trước đó không phải là xe trộm cây hồng cổ.

“Chủ xe và người lái xe này đều xác nhận là có chở hoa bằng xe bán tải trên nhưng là chở hoa cho nhà trường chứ không phải cây hồng của nhà anh Lương”, ông Trực cho hay.

Hiện tại, Công an huyện đang trích xuất một số camera dọc đường gần khu vực nhà anh Lương thu thập thêm chứng cứ.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Mai Văn Hưng – Chủ tịch xã Vân Hồ cho biết, thông qua mạng xã hội, chính quyền xã đã nắm được thông tin về vụ trộm cây hoa hồng trên địa bàn. Tuy nhiên, ngày 19/3 ban công an xã báo cáo chưa nhận được trình báo của gia đình anh Lương. Hiện phía công an xã tiếp tục xác minh, làm rõ.

Theo Lê Phương (Khám phá)

xe bán tải

trộm cắp

hoa hồng cổ

camera an ninh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.