Vụ mẹ “nhốt” không cho con đi học ở Hà Nội: Mong mỏi đưa 2 mẹ con đi chữa bệnh

Hiện tại, gia đình ông Quang rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp để đưa chị Trần Thị Hồng N. và con gái đi chữa bệnh.

Hiện tại, gia đình ông Quang rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp để đưa chị Trần Thị Hồng N. và con gái đi chữa bệnh.

Liên quan đến vụ việc chị Trần Thị Hồng N. (SN 1973, ở tầng 7, tòa nhà chung cư No1A, khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) không cho con gái Võ Thu H. (SN 2005) đi học hay tiếp xúc với mọi người trong nhiều năm, chúng tôi đã tìm gặp những người thân của chị để ghi nhận thêm thông tin.

Vụ mẹ “nhốt” không cho con đi học ở Hà Nội: Mong mỏi đưa 2 mẹ con đi chữa bệnh
Chị Trần Thị Hồng N. và con gái.

Sáng 21/12, trao đổi với PV, ông Trần Quang (SN 1959, ở KĐT Dương Nội, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội - anh trai của chị N. ) cho biết, cách đây khoảng 4 - 5 năm, khi biết N. không cho con đi học, gia đình đã đến khuyên bảo, nhưng không có tác dụng.

Sau đó, chính quyền địa phương biết được đã mời gia đình đến cùng hợp tác khuyên bảo N. cho con đi học nhưng N. không nghe, nói tự bản thân sẽ chăm sóc được.

Gia đình cùng chính quyền phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đã nhiều lần khuyên bảo, động viên người mẹ này với nhiều hình thức từ nhẹ nhàng, dỗ ngon dỗ ngọt đến mắng mỏ, nhưng N. đều phớt lờ.

Mỗi lần mọi người đến gặp N. thì đều không nhận được sự hợp tác mà còn bị N. mắng chửi. N. luôn miệng nói: "Con tôi mặc kệ tôi".

Ông Quang cho biết thêm, về mặt gia đình, ông sẵn sàng phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động thuyết phục chị N. cho con gái được tiếp xúc với bên ngoài và đi học, còn về mặt pháp luật, nếu chính quyền không có biện pháp nào thì gia đình ông cũng không thể làm gì được.

Ông bảo, phương án bây giờ phải dựa vào chính quyền bởi trước pháp luật, ông cũng chỉ là một công dân, không được phép cna thiệp gay gắt vào cuộc sống của người khác và không được vi phạm pháp luật.

Vào khoảng tháng 5 năm 2016, ông Quang đã ngồi với luật sư, nhà báo và chính quyền phường Hoàng Liệt tìm phương án khuyên giải N. để cho cháu H. đi học, nhưng không có phương án nào hợp lý đưa ra để giải quyết vấn đề.

Vụ mẹ “nhốt” không cho con đi học ở Hà Nội: Mong mỏi đưa 2 mẹ con đi chữa bệnh - Ảnh 1.
Căn phòng chị N. và con gái sinh sống.

Hiện tại, gia đình rất mong muốn chính quyền có phương án nào đó giúp đỡ để đưa hai mẹ con chị N. đi chữa bệnh.

Chia sẻ về thông tin gia đình không hợp tác với cơ quan chức năng, để mình chị N. chăm con, ông Quang nói: "Một số thông tin nói gia đình tôi vô trách nhiệm, không hợp tác với cơ quan chức năng là hoàn toàn không đúng sự thật".

Ông không dám khẳng định chị N. bị bệnh nhưng đoán em gái mình bị trầm cảm sau sinh, còn cháu H. có bị bệnh tự kỷ hay không phải nhờ các bác sĩ khám mới có thể đưa ra kết luận.

Nói về lý do em gái mình bị như vậy, ông bảo mọi chuyện xuất phát một phần từ người chồng. Ngày trước, gia đình ông không đồng ý cho chị N. lấy anh H. nhưng chị cương quyết lấy và nói sau này sướng khổ chị chịu.

"Từ năm 2007, sau khi hai vợ chồng ly hôn, H. không đóng góp 1 đồng nào để nuôi con. H. là người rũ bỏ trách nhiệm của người cha với con gái mình", ông Quang nói.

Theo Soha.vn/Trí thức trẻ


nhốt con không cho đi học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.