Vụ nổ khiến 3 người trong cùng gia đình tử vong: Cha khóc cạn nước mắt vì con chưa đầy 5 tuổi đã lìa đời

Làng quê xã Trực Phú vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ kinh hoàng khiến 3 người trong một gia đình tử vong và 1 người bị thương nặng.

Làng quê xã Trực Phú (Trực Ninh, Nam Định) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ kinh hoàng khiến 3 người trong một gia đình tử vong và 1 người bị thương nặng.

>> Nam Định: Nổ lớn trong đêm khiến 3 người tử vong

Sáng 14/4, chúng tôi đã đến gia đình ông Nguyễn Văn Thử (SN 1948), ở xã Trực Phú, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định để tìm hiểu sự việc.

Vụ nổ khiến 3 người trong cùng gia đình tử vong: Cha khóc cạn nước mắt vì con chưa đầy 1 phút đã lìa đời - Ảnh 1.

Không khí tang gia bao trùm làng quê

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ được xác định là nhà ông Nguyễn Văn Thử. Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm anh Nguyễn Văn Duy (SN 1986, cháu họ ông Thử), hai anh em Nguyễn Văn Trí (SN 2007), Nguyễn Văn Nam (SN 2012, cháu nội ông Thử).

Người bị thương là anh Nguyễn Văn Thụy con trai ông Thử (anh Thụy chú ruột Trí và Nam). Do bị thương nặng ở chân, anh Thụy đã được chuyển đi Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu.

Tính đến 14h cùng ngày, cả 3 thi thể nạn nhân đều đã được gia đình lo xong thủ tục mai táng.

Vụ nổ khiến 3 người trong cùng gia đình tử vong: Cha khóc cạn nước mắt vì con chưa đầy 1 phút đã lìa đời - Ảnh 2.

Người thân của các nạn nhân quá sốc khi cùng một lúc mất đi 3 người

Ngồi cạnh di ảnh con trai, anh Nguyễn Văn Tĩnh (bố đẻ cháu Trí) khóc cạn nước mắt và giọng thều thào, kể: "Nghe thấy tiếng nổ tôi chạy về thì mọi chuyện đã quá muộn rồi. Trong chuyện này không có hận thù gì đâu, Duy là em họ của tôi và chú của 2 đứa bé. Chú cháu yêu mến nhau lắm, đây chỉ là chuyện không may", anh Tĩnh buồn rầu.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – chủ tịch UBND xã Trực Phú cho hay: "Nhà tôi cũng rất gần, đứa cháu tôi cũng nghe thấy tiếng nổ khá lớn. Ngay sau đó tôi chạy sang tìm hiểu và chỉ đạo công tác cấp cứu… Khi sang đến nơi thì thấy khu vực xung quanh có nhiều mảnh vỡ tung tóe. Một bé chết tại chỗ rồi, 3 người khác bị thương rất nặng".

Vụ nổ khiến 3 người trong cùng gia đình tử vong: Cha khóc cạn nước mắt vì con chưa đầy 1 phút đã lìa đời - Ảnh 3.

Nơi xảy ra sự việc (hiên nhà gian chính giữa)

Nói về nguyên nhân có thể dẫn đến vụ nổ gây chết người, ông Hùng cho biết một trong số người bị thương rất nặng chưa kịp đi cấp cứu thì chết nhưng đã nói nhẹ được hai từ "Pháo, pháo".

"Anh Duy khi được nhân viên y tế đưa ra tới đầu đường để lên xe cấp cứu, kiểm tra lại thì thấy giãn lồng tử nên không đi nữa. Tôi bảo cứ đưa đi, theo tôi nghĩ là phải cố hết sức vì còn nước còn tát và cứu để còn hỏi ra nguyên nhân. Tuy nhiên quá nặng nên không đưa đi nữa. Lúc đó tôi trực tiếp ghé tai vào hỏi Duy tại sao vậy, thì Duy chỉ nói được hai từ "Pháo, pháo", mấy người xung quanh cũng nghe thấy".

Vụ nổ khiến 3 người trong cùng gia đình tử vong: Cha khóc cạn nước mắt vì con chưa đầy 1 phút đã lìa đời - Ảnh 4.

Ông Hùng (chủ tịch xã Trực Phú) đang chỉ nơi phát hiện mảnh vụn

Ông Hùng cho rằng đây có thể sự thiếu hiểu biết dẫn đến sự việc đau lòng: "Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, tuy nhiên theo tôi thì guyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng có thể là sự nghịch nghợm dại dột của các cháu. Quá trình rà soát tôi thấy phía trên tường có vài vết xước, dưới sân có đoạn ống tuýp sắt phi 21 bị toe đầu và có sợi giây đồng giống với loại pháo phụt sáng".

Vụ nổ khiến 3 người trong cùng gia đình tử vong: Cha khóc cạn nước mắt vì con chưa đầy 1 phút đã lìa đời - Ảnh 5.

Mảnh vở bắn lên tường nhà bênh cạnh

Cũng có nhận xét như vị chủ tịch xã, ông Phạm Văn Tuấn – Trưởng công an xã Trực Phú cho hay: "Những người chết và bị thương đều là an hem họ hàng, con cháu. Tất cả đều là những người hiền lành, chưa từng có mâu thuẫn với bất cứ ai, cũng chưa bao giờ vi phạm pháp luật".

Theo ông Tuấn, trong số nạn nhân tử nạn có cháu Nam rất đáng thương, chỉ trong vòng 1 phút đã lìa đời.

"Tối hôm qua lúc đó anh Thụy chuẩn bị đi xe sang đón mẹ đi nhà thờ về. Chú cháu quấn quýt nhau, cháu Nam đi theo chú chưa kịp thì gặp nạn và tử vong. Còn anh Thụy bị thương rất nặng hiện đang cấp cứu ở Việt Đức". Ông Tuấn thông tin thêm, anh Thụy mới xây dựng gia đình được một năm nay.

Sáng 14/4, ông Trần Kha, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định cho biết, bước đầu xác định nhóm người ở nhà ông Nguyễn Văn Thử nhồi thuốc pháo vào ống tuýp nước sau đó kích điện để làm pháo phụt thì đột nhiên phát nổ.

Theo Thời đại

tử vong

vụ nổ

thuốc pháo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.