Vụ nữ sinh lớp 10 bị cưa cụt chân: Bác sỹ lý giải nguyên nhân hoại tử chân

Liên quan đến vụ việc nữ sinh bị cưa chân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tạm đình chỉ công tác của ê kíp bác sĩ, điều dưỡng điều trị cho em Lê Thị Hà Vi để làm rõ trách nhiệm.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh bị cưa chân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tạm đình chỉ công tác của ê kíp bác sĩ, điều dưỡng điều trị cho em Lê Thị Hà Vi (SN 2000, học sinh lớp 10 - Trường THPT Y Jút - huyện Cư Kuin) để làm rõ trách nhiệm.

Theo đó, bác sĩ Trịnh Đức Lam, Phó giám đốc bệnh viện, kiêm trưởng khoa ngoại và điều dưỡng Lê Thị Long bị đình chỉ công tác 15 ngày, báo VietNamNet thông tin.

Ngoài ra, bác sĩ Y Tâm (người trực tiếp bó bột cho em Vi) và 2 điều dưỡng chăm sóc khoa ngoại Lê Thị Long và Vũ Thị Kim Len cũng bị đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Từ vụ nữ sinh lớp 10 bị cưa cụt chân: Bác sỹ lý giải nguyên nhân hoại tử chân - Ảnh 1

Vi trên giường bệnh sau khi bị cưa một chân. (Ảnh: TTO)

Bản thân bác sĩ Y Tâm khi viết tường trình cho biết do công việc nhiều cộng áp lực lớn nên không quán xuyến hết, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Sau vụ việc này, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã cử cán bộ xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để thăm hỏi sức khỏe em Vi và động viên gia đình. Đồng thời, Sở tiến hành thành lập đoàn thanh tra làm rõ nguyên nhân sự việc này.

Cũng liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ thông tin, bác sĩ Đỗ Lê Hoàng Sơn, khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc vết thương, hướng dẫn Vi tập vật lý trị liệu.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ từng gặp những bệnh nhân bị hoại tử chân nhưng rất ít. Những trường hợp này có tổn thương các mạch máu từ trước nhưng không được phát hiện để xử lý mà lại bó bột vào làm chân bị sưng nhiều, căng tức, dẫn đến hoại tử.

Trước đó, như đã đưa tin, vào trưa ngày 6/3, em Lê Thị Hà Vi trên đường đi học về thì bị tai nạn giao thông và được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải và tiến hành bó bột. Đến tối cùng ngày, do bó bột chật, Vi liên tục kêu đau và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác. Tuy nhiên, các bác sĩ không thăm khám mà chỉ bảo bị thương nhẹ, không sao.

Đến sáng ngày 8/3, thấy chân Vi xuất hiện nhiều vết bỏng, sưng vù, gia đình yêu cầu chuyển viện và tháo bột nhưng các bác sĩ vẫn giữ lại để điều trị.

Đến ngày 11/3, khi chân của Vi nổi nhiều bỏng nước lớn, gia đình đã yêu cầu các bác sĩ chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chân em Vi bị hoại tử có nguy cơ phải cưa chân và cho chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu. Sau đó, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ gần hết chân phải nạn nhân Vi.

Theo Người đưa tin


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.